Giá vàng hôm nay 18/7/2016: Nhiều ý kiến trái chiều về giá vàng tuần này

author 05:35 18/07/2016

(VietQ.vn) - Giá vàng hôm nay được các nhà đầu tư dự đoán sẽ tăng trở lại, tuy nhiên giới chuyên gia khá thận trọng khi dự báo về đà tăng của giá vàng tuần này.

Sự kiện: GIÁ VÀNG HÔM NAY

Theo tin tức mới nhất về giá vàng hôm nay 18/7, giới chuyên gia khá thận trọng khi dự báo về đà tăng của giá vàng tuần này, trong khi đa số các nhà đầu tư đều cho rằng giá vàng sẽ leo thang.

Thị trường vàng thế giới tuần qua là xu hướng giảm giá trước sự trỗi dậy của thị trường chứng khoán. Có thời điểm giá vàng giao ngay giảm xuống mức còn 1.319,82 USD/ounce, mức thấp nhất kể từ 30/6.

Giá vàng chỉ được phục hồi phiên cuối tuần do binh biến đảo chính tại Thổ Nhĩ Kỳ. Giá vàng giao ngay hồi phục lên 1.338,1 USD/ounce nhưng giá vàng giao tháng 8 tại Sàn giao dịch kim loại New York (Comex) giảm 0,4% xuống 1.327,40 USD/ounce.

Giá vàng hôm nay 18/7/2016 được các nhà đầu tư dự đoán sẽ tăng

Giá vàng hôm nay 18/7/2016 được các nhà đầu tư dự đoán sẽ tăng

Số liệu tích cực về việc làm của Mỹ tốt hơn kỳ vọng, tăng trưởng GDP quý II của Trung Quốc cũng cao hơn mong đợi đã hỗ trợ thị trường chứng khoán và tác động tiêu cực đến giá vàng.

Trưởng bộ phận nghiên cứu hàng hóa ngân hàng Saxo là Ole Hansen cho biết, thị trường chứng khoán Mỹ tăng điểm cùng với báo cáo việc làm khả quan tại Mỹ sẽ làm tăng khả năng Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) nâng lãi suất vào cuối năm nay.

Sau 5 tuần liên tục, nhà đầu tư và giới phân tích đều cho rằng giá vàng tăng, nhưng quan điểm của họ về giá vàng tuần này lại trái ngược.

Theo kết quả khảo sát trực tuyến về diễn biến giá vàng trong tuần này của hãng Kitco, tỷ lệ ủng hộ xu hướng tăng và giảm chênh lệch đáng kể. Có 39% chuyên gia dự báo giá vàng sẽ tăng trong tuần này, 33% ủng hộ xu hướng giảm, và 28% cho rằng giá vàng sẽ đi ngang.

Còn theo kết quả khảo sát đối với giới đầu tư, vẫn có tới 69% nhà đầu tư cho rằng giá vàng tiếp tục tăng trong tuần này, chỉ có 20% nói giảm và 10% giữ quan điểm trung lập.

Nhà phân tích Carsten Fritsch, thuộc Commerzbank, nhận định trong ngắn hạn giá vàng sẽ tiếp tục chịu sức ép và có thể rơi xuống mốc 1.300 USD/ounce trong bối cảnh số liệu tích cực về kinh tế Mỹ làm gia tăng triển vọng Fed sẽ tăng lãi suất trước cuối năm nay.

Theo một số phân tích của các chuyên gia và nhà đầu tư khi cho rằng giá vàng sẽ giảm tuần này cho biết, vàng là tài sản trú ẩn an toàn vào những thời điểm bất ổn trở nên khó nhận định hơn và dự đoán giá vàng tuần tới sẽ giảm xuống 1.310 USD/ounce.

Sắp đặt phòng ngủ hợp lý để đón bé yêu chào đời(VietQ.vn) - Để bé mới sinh ra có một không gian tốt để phát triển, cha mẹ cần sắp đặt phòng ngủ hợp lý vì đó là nơi những đứa trẻ thường xuyên ở khi mới chào đời.

Bảo Ngọc (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang