Giá vàng hôm nay 18/3: Giá vàng vẫn trong xu hướng tăng

authorMinh Nguyệt 08:16 18/03/2017

(VietQ.vn) - Giá vàng hôm nay 18/3 (giờ Việt Nam) trên thị trường thế giới vẫn trong xu hướng tăng do đồng USD suy giảm sức mạnh sau quyết định tăng lãi suất của Fed.

Sự kiện: GIÁ VÀNG HÔM NAY

Theo tin tức mới nhất về giá vàng, giá vàng thế giới hôm nay 18/3 (giờ Việt Nam) hiện ở mức 1228.80 USD/ounce. Trong tuần giá vàng tăng sau khi Cục dự trữ liên bang Mỹ (Fed) đưa ra quyết định tăng lãi suất đồng USD 0,25%, lên khoảng 0,75-1%. 

Đây là lần thứ hai trong vòng ba tháng qua Fed tăng lãi suất. Thông thường khi Fed tăng lãi suất sẽ kéo đồng USD mạnh lên và ghìm giá hàng hóa, như vàng. Tuy nhiên, lần này thì ngược lại. Sau khi lãi suất USD được tăng, giá đồng USD không tăng, còn giá vàng tăng vọt. 

Giá vàng thế giới hôm nay tiếp tục đứng ở mức cao.

 Giá vàng thế giới hôm nay tiếp tục đứng ở mức cao.

Quyết định tăng lãi suất của Fed cũng khiến ngành ngân hàng lạc quan hơn vào việc mức lạm phát đang tăng ổn định và ngày càng tiến gần hơn đến mức mục tiêu 2% của Fed.

Bên cạnh đó, các chuyên gia nhận định, cuộc bầu cử quốc hội tại Hà Lan đã có kết quả khi phần thắng thuộc về Thủ Tướng đương nhiệm của Hà Lan. Khi chính trường Châu Âu đã phần nào ổn định đồng Euro tăng giá so với đồng USD. Đây là một yếu tố hậu thuẫn vàng tăng giá.

Ngoài ra, chính sách điều hành khó hiểu của Tổng thống Mỹ Donald Trump cùng nhu cầu mua vàng gia tăng tại các quỹ lớn trên thế giới góp phần không nhỏ hỗ trợ vàng leo dốc những ngày qua.

Tại thị trường vàng trong nước, diễn biến giá vàng ổn định và không có nhiều biến động. Chốt phiên giao dịch 17/3, Tập Đoàn Vàng bạc đá quý DOJI niêm yết ở mức: 36,67 triệu đồng/lượng (mua vào) và 36,75 triệu đồng/lượng (bán ra), giảm 20 nghìn đồng ở chiều mua vào.

Giá vàng hôm nay 17/3: Giá vàng leo dốc(VietQ.vn) - Giá vàng hôm nay 17/3 (giờ Việt Nam) trên thị trường thế giới tăng nhanh do đồng USD sụt giảm sau khi Fed phát đi tín hiệu rõ ràng hơn về chính sách lãi suất trong thời gian tới.

Tại Công ty SJC, giá vàng niêm yết chiều mua vào là 36,57 triệu đồng/lượng, ở chiều bán ra có mức giá là 36,84 triệu đồng/lượng. Tại thị trường TP.HCM, chiều bán ra niêm yết ở mức giá 36,82 triệu đồng/lượng.

Minh Nguyệt

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang