Giá vàng hôm nay 18/3: Tâm lý dao động, lực cầu ảm đảm... khiến giá vàng tiếp đà giảm

authorThái Đạt 08:00 18/03/2018

(VietQ.vn) - Thị trường vàng trong nước hôm nay, theo quan sát của PV Chất lượng Việt Nam diễn biến cầm chừng và nghe ngóng vào sự biến động của giá vàng quốc tế. Trong khi đó, lực cầu thị trường trong nước nhìn chung vẫn khá ảm đạm…

Sự kiện: GIÁ VÀNG HÔM NAY

Trong bối cảnh đó, giới phân tích nhận định phiên cuối tuần giá vàng tiếp tục đà giảm và cũng chưa tạo ra xu hướng rõ nét để hướng nhà đầu tư quan tâm đến vàng.

Cụ thể, vàng SJC của Công ty Vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết ở chiều mua vào là 36,56 triệu đồng/lượng, ở chiều bán ra có mức giá là 36,76 triệu đồng/lượng. Tại thị trường TP.HCM, chiều bán ra niêm yết ở mức giá 36,74 triệu đồng/lượng.

Trong khi đó, giá vàng miếng SJC của Công ty Phú Nhuận (PNJ) tại thị trường Hà Nội, được niêm yết ở mức 36,680 (mua vào) - 36,760, triệu đồng/lượng (bán ra), giảm 10.000 đồng/lượng so với chốt phiên giao dịch của ngày hôm trước.

Tâm lý biến động, lực cầu ảm đảm... khiến giá vàng tiếp đà giảm

Tâm lý biến động, lực cầu ảm đảm... khiến giá vàng tiếp đà giảm

Trên thị trường thế giới, giá vàng giao theo hợp đồng bán buôn trên sàn Comex của New York Mercantile Exchange giao dịch ở mức 1.309,64 USD/ounce. Kết thúc phiên cuối tuần vàng đứng tại mức 1.314,45 USD/ounce.

Còn trên thị trường châu Á, giá vàng giao dịch quanh mức 1.313 USD/ounce. Dù thị trường đã hình thành ngưỡng hỗ trợ mức 1.312 USD. Song với nhiều ý kiến trái chiều, cho rằng vàng sẽ giảm về mức 1.300 USD thì khả năng giá vàng còn tiếp tục giảm sâu trong tuần tới.

Giá vàng hôm nay 17/3: Vàng tiếp tục đà giảm trước nhiều biến động(VietQ.vn) - Gá vàng phiên cuối tuần hôm nay (17/3) tiếp tục đà giảm và là phiên giảm sút liên tếp trong vòng 2 tuần qua trong bối cảnh tình hình bất ổn về chính trị và sự mạnh dần lên của đồng USD.

Đồng USD mạnh lên đang khiến giá vàng sụt giảm, trong khi dự báo ngân hàng trung ương Mỹ sẽ tăng lãi suất vào tháng tới cũng như hy vọng tiếp tục tăng lãi suất tới 3 lần vào năm tới nếu lạm phát đi đúng hướng.

Một khi lãi suất cao hơn sẽ có xu hướng đẩy mạnh đồng USD và đẩy lợi suất trái phiếu lên, điều đó cũng sẽ gây áp lực lên giá vàng.

Nhìn chung, thị trường vàng giao dịch tuần qua cho thấy ít có biến động đột biến, thị trường trong nước duy trì ở ngưỡng trung bình và cũng chưa tạo được xu hướng rõ nét để hút các nhà đầu tư quan tâm tới vàng.

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang