Giá vàng hôm nay 18/5/2015 duy trì đà tăng

author 06:48 18/05/2015

(VietQ.vn) - Giá vàng hôm nay ngày 18/5/2015 tiếp tục đà tăng, trong khi đồng đô la Mỹ vẫn suy yếu. Dự báo giá vàng có thể giao dịch cao hơn nữa trong tuần này.

Sự kiện: GIÁ VÀNG HÔM NAY

Theo tin tức mới nhất về giá vàng hôm nay, giá vàng tiếp tục đà tăng, trong khi đô la Mỹ vẫn suy yếu. Giá vàng giao trên sàn Kitco thời điểm 6 giờ 20 phút sáng nay (theo giờ Việt Nam) đang duy trì mức 1.225,10 USD/ounce.

Tuần trước giá vàng tương lai giao trên sàn Comex tăng 3,1% lên mức 1.225,30 USD/ounce, ghi nhận mức tăng hàng tuần cao nhất kể từ ngày 16/1. Trong khi, chỉ số thị trường chứng khoán MSCI All-Country World Index tăng 0,7%, chỉ số đô la giảm 1,2%.

Giá vàng hôm nay ngày 18/5/2015 trên sàn Kitco duy trì mức 1.225,10 USD/ounce

Giá vàng hôm nay ngày 18/5/2015 trên sàn Kitco duy trì mức 1.225,10 USD/ounce

Cũng vào tuần trước, hơn 1,7 tỷ USD giá trị giao dịch sản phẩm bằng vàng đã được ghi nhận, đây là mức cao nhất trong 4 tháng qua. Các quan chức Cục Dự trữ Liên bang (FED) có thể sẽ hủy bỏ dự báo về việc mở rộng thời gian tăng lãi suất tới, theo một cuộc khảo sát của Bloomberg. 

Tại cuộc họp tháng 4 của FED, các nhà hoạch định chính sách đã gợi ý rằng tăng trưởng chậm có thể tạm thời đẩy giá vàng xuống thấp hơn. Tuy nhiên, vàng đã phục hồi trở lại và tăng gần 4% trong tháng là dấu hiệu thách thức quan điểm của FED và làm tăng thêm suy đoán rằng chi phí vay sẽ ở mức thấp trong thời gian dài. Lãi suất cơ bản của Ngân hàng Trung ương đã đạt gần 0% kể từ năm 2008. Giá dầu tăng cũng trợ giá cho vàng, nỗi lo về chi phí năng lượng cao hơn sẽ thúc đẩy lạm phát.

Dự báo giá vàng thế giới tuần này tiếp tục duy trì đà tăng, đô la suy yếu

Dự báo giá vàng thế giới tuần này tiếp tục duy trì đà tăng, đô la suy yếu

Ngay cả khi có dấu hiệu tăng trưởng kinh tế thấp hơn, một thị trường lao động được cải thiện vẫn mang lại cho FED điều kiện để tăng lãi suất lần đầu tiên trong gần 1 thập kỷ. Yêu cầu hưởng trợ cấp thất nghiệp Mỹ giảm từ 264.000 xuống 1.000 trong tuần qua, ghi nhận mức trung bình hàng tháng thấp nhất kể từ tháng 4/2000, theo số liệu của Bộ Lao động Mỹ. Giá vàng đã giảm 29% trong 2 năm trước trong khi đồng đô la tăng mạnh, tỷ lệ thất nghiệp giảm.

Dự báo giá vàng có thể giao dịch cao hơn trong tuần tới, trong khi đồng đô la Mỹ tiếp tục suy yếu. Các nhà phân tích sẽ theo dõi tất cả các dữ liệu kinh tế thông qua các tuần, cùng với các biên bản cuộc họp ngày 29/4 của Ủy ban Thị trường mở Liên bang (FOMC).

Capital Economics cho biết: “Giá hàng hóa nhìn chung đã có một tuần giao dịch tốt nhờ số liệu kinh tế Mỹ và sự suy giảm của đồng đô la và nhờ sự ổn định trong thị trường trái phiếu toàn cầu sau một đợt bán tháo. Giá bạc và vàng đang tăng mạnh và có dấu hiệu khởi sắc.

Bảo Ngọc


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang