Giá vàng hôm nay 18/5/2016 biến động thất thường, ngược chiều USD

author 07:00 18/05/2016

(VietQ.vn) - Giá vàng hôm nay tiếp tục tăng khi đồng đô la suy yếu và thị trường chứng khoán lao dốc thu hút các nhà đầu tư đến với thị trường kim loại quý.

Sự kiện: GIÁ VÀNG HÔM NAY

Theo tin tức mới nhất về giá vàng hôm nay 18/5, giá vàng tiếp tục tăng khi đồng đô la suy yếu và thị trường chứng khoán lao dốc, làm thu hút các nhà đầu tư đến với thị trường kim loại quý.

Giá vàng giao ngay tăng 0,4% lên mức 1.287,7 USD/ounce, trong khi giá vàng giao tại thị trường Mỹ cũng tăng 0,55% và đạt 1.281,20 USD/ounce. Đầu phiên, giá vàng giảm do giới đầu tư chốt lời khi thị trường chứng khoán nhất thời tăng điểm. Còn giá vàng hôm nay giao trên sàn Kitco thời điểm 6h30 sáng (theo giờ Việt Nam) đang đứng tại 1.279,30 USD/ounce.

Giá vàng thế giới đang biến động thất thường, sự sụt giảm của giá vàng trước đó do chứng khoán tạm thời tăng điểm. Cổ phiếu châu Âu đạt mức cao nhất trong 2 tuần, tuy nhiên sau đó lại xuống thấp. Còn đồng đô la cũng giao dịch thấp hơn 0,2% so với rổ tiền tệ, điều này là yếu tố trợ giá cho vàng.

Giá vàng hôm nay 18/5 phục hồi do đô la và chứng khoán suy yếu

Giá vàng hôm nay 18/5 phục hồi do đô la và chứng khoán suy yếu

Hôm thứ Ba 17/5, hai quan chức Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) cho rằng Ngân hàng trung ương Mỹ có thể nâng lãi suất trong phiên họp tháng 6 tới đây. Chủ tịch Fed Dallas Robert Kaplan cho biết, kinh tế Mỹ đủ khỏe để nâng lãi suất trong một “tương lai không xa”, nhưng tốc độ tăng sẽ rất từ từ. Đà tăng của giá vàng phần nào chững lại sau tuyên bố của các quan chức Fed.

Theo số liệu của chính phủ Mỹ công bố hôm thứ Ba 17/5, giá tiêu dùng trong tháng 4/2016 tăng mạnh nhất trong hơn 3 năm qua khi giá xăng và chi phí thuê nhà tăng, cho thấy lạm phát đang từng bước đến đến mục tiêu của Fed.

Trên thị trường năng lượng, dầu thô kỳ hạn cũng tăng giá, lên mức cao nhất 6 tháng. Lợi tức trái phiếu kho bạc của Mỹ cũng tăng trong khi đồng đôla giảm. Bên cạnh đó, đồng yên yếu đi, trái ngược với những diễn biến của euro.

Những báo cáo công bố cuối tuần của Trung Quốc cũng cho thấy doanh số bán lẻ tháng 4, sản xuất và đầu tư tài sản của định giảm so với dự báo trước đó của Reuters.

Từ đầu năm, giá vàng đã tăng 20% nhờ kết quả kinh tế Mỹ không khởi sắc và những lo ngại Cục Dự trữ liên bang Mỹ tăng lãi suất dần vơi đi trong giới đầu tư.

Song song với diễn biến của thị trường vàng, trong kinh doanh các kim loại quý khác, giá bạc giao ngay tăng 0,93% lên mức 17,29 USD/once. Bạch kim tăng 1,2% và đạt 1.057,60 USD/ounce. Trong khi, palladium giảm 0,8% xuống còn 584,80 USD/ounce.

Ngọc Anh bất ngờ 'song kiếm hợp bích' cùng tác giả hit 'Sau tất cả'(VietQ.vn) - “Lắng nghe con tim” là sản phẩm âm nhạc đầu tiên với sự kết hợp ăn ý của ca sĩ Ngọc Anh và nhạc sĩ trẻ Khắc Hưng.

Bảo Ngọc

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang