Giá vàng hôm nay 18/6: Vàng hồi phục và tăng mạnh phiên đầu tuần

authorThái Đạt 13:58 18/06/2018

(VietQ.vn) - Giá vàng hôm nay 18/6: Đúng như dự báo của các nhà phân tích thị trường và giới đầu tư kim loại quý, mở cửa phiên giao dịch ngày thứ Hai giá vàng đã hồi phục và có xu hướng tăng mạnh trở lại trong tuần này.

Sự kiện: GIÁ VÀNG HÔM NAY

Tại thị trường trong nước ngay trong giao dịch sáng nay dù ít biến động mạnh, nhưng ngay từ lúc mở cửa cho đến trưa nay, giá vàng SJC đã duy trì được mức tăng khá tốt, bình quân trong khoảng 20.000 - 60.000 đồng/lượng ở chiều mua và chiều bán.

Trong giao dịch chiều nay có thể giá vàng SJC sẽ xích gần đến 37 triệu đồng/lượng ở chiều bán ra khi dự báo xu hướng thị trường vẫn cho thấy đà tăng đang thực sự phục hồi trở lại.

Giá vàng hôm nay 18/6: Vàng hồi phục và tăng mạnh phiên đầu tuần

 Đúng như dự báo, giá vàng trong nước đã tăng trở lại trong phiên giao dịch đầu tuần

Tính đến 13 giờ chiều nay, giá vàng SJC giao dịch tại Công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn (SJC) ở đầu cầu Hà Nội hiện đang ở mức 36,75 - 36,94 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra), tăng 40.000 - 60.000 đồng/lượng (bán ra - mua vào) so với chốt phiên giao dịch cuối tuần trước.

Còn tại Công ty đá quý Doji, giá vàng SJC giao dịch phía đầu cầu Tp Hồ Chí Minh cũng cho thấy mức tăng đáng kể trong phiên giao dịch sáng nay, bình quân 40.000 đồng/lượng ở cả chiều mua và chiều bán. Tính đến 13 giờ chiều nay, giá vàng SJC niêm yết tại Doji đầu cầu Tp Hồ Chí Minh ghi nhận ở mức 36,78 - 36,88 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra).

Bức tranh chung của thị trường vàng trong nước trong phiên giao dịch sáng nay cho thấy, giá vàng ở đa phần các thương hiệu vàng lớn khác nhau đều ghi nhận mức tăng đáng kể, dù có những lình xình tăng/giảm ngay trong thời điểm giao dịch, song hầu hết giá vàng đều cùng chung xu hướng tăng.

Giá vàng hôm nay 18/6: Vàng hồi phục và tăng mạnh phiên đầu tuần

 Chung xu hướng của vàng trong nước, giá vàng thế giới mở cửa phiên giao dịch hôm nay đã nhích tăng nhẹ 

Trên thị trường thế giới, giá vàng cũng có những biến động được giới đầu tư quan tâm, thời điểm mở cửa phiên giao dịch hôm nay (tính đến 13 giờ chiều nay, giờ Việt Nam), giá vàng thế giới giao ngay ghi nhận ở mức 1,280 USD/ounce. Trong khi đó, giá vàng kỳ hạn giao tháng 8 trên sàn Comex New York đã tăng trở lại với mức tăng nhẹ 0,02%, ở mức 1,281.10 USD/ounce so với đóng cửa phiên cuối tuần trước.

Những dấu hiệu tích cực trong thời điểm mở cửa thị trường hôm nay cho thấy, giá vàng thế giới đang đi đúng theo như những dự báo của các nhà phân tích, giới đầu tư có nhiều kinh nghiệm. Quan điểm nhìn nhận giá vàng trong tuần nay dựa vào các dữ liệu cơ bản từ việc đồng USD có thể chỉ duy trì một mức độ tăng nhẹ trong ngắn hạn, trong khi vấn đề căng thẳng thương mại giữa Mỹ với các nước đồng minh ở châu Âu, Trung Quốc, Canada, Mexico vẫn chưa có dấu hiệu hạ nhiệt... Điều đó có thể là trợ lực giúp cho kim loại quý lấy lại đà phục hồi và trở lại ngưỡng tăng trưởng an toàn.

Giá vàng hôm nay: Chốt tuần ảm đảm, dự báo tăng mạnh vào tuần mới(VietQ.vn) - Giá vàng hôm nay 17/6: Vàng thế giới chốt tuần giảm sâu dưới ngưỡng 1.300 USD/ounce, giá vàng trong nước cũng chịu tác động không nhỏ từ thị trường thế giới đã quay đầu giảm mạnh những phiên cuối tuần.

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang