Giá vàng hôm nay 18/9/2015: Fed giữ nguyên lãi suất, giá vàng tăng vọt

author 09:53 18/09/2015

(VietQ.vn) - Giá vàng hôm nay 18/9/2015 tăng đáng kể sau quyết định giữ nguyên mức lãi suất đồng USD hiện nay của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed).

Sự kiện: GIÁ VÀNG HÔM NAY

Giá vàng hôm nay 18/9/2015 có sự tăng mạnh trên các sàn giao dịch điện tử, kết quả sau quyết định giữ nguyên mức lãi suất hiện nay của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed). Trước đó chỉ một ngày, những nhà đầu tư vàng còn đang phải ‘sứt đầu mẻ trán’ khi Fed chưa đưa ra quyết định cuối cùng về khả năng tăng lãi suất – một trong những động thái được quan tâm nhất vào thời gian này.

Giá vàng hôm nay 18/9/2015 tăng vọt ngay sau quyết định giữ nguyên mức lãi suất đồng đô la của Fed

Giá vàng hôm nay 18/9/2015 tăng vọt ngay sau quyết định giữ nguyên mức lãi suất đồng đô la của Fed

Trong bối cảnh giá vàng giao ngay có nhiều khởi sắc, ông Adam Koos –  Giám đốc Tập đoàn quản lý tài sản Libertas nhận định: “Việc giá vàng hiện nay đang có xu hướng tăng vọt như vậy là do mối quan hệ nghịch đảo giữa kim loại quý này và lãi suất/đồng đô la. Rõ ràng là, việc lãi suất không đổi đã có những tác động tích cực đến giá vàng và tâm lý của các nhà đầu tư vàng.”

Ngay sau khi Fed thông báo để ngỏ khả năng tăng mức lãi suất cho đến cuối tận cuối năm nay, tỷ giá đồng USD so với các đồng tiền chủ chốt khác đã giảm mạnh, trong khi giá vàng tăng lên mức cao nhất trong 2 tuần. Đáng chú ý, ngay sau tuyên bố của FED, giá vàng tăng vọt hơn 10 USD chỉ trong vài phút. Trong phiên, có lúc giá vàng chạm đỉnh 1.134 USD/ounce.

Vào cuối phiên giao dịch ngày 17/9 tại New York, tỷ giá đồng Euro so với USD lên mức cao nhất trong 3 tuần, với 1,1424 USD đổi 1 Euro, tăng khoảng 1,2% so với phiên trước. So với đồng Yên Nhật, tỷ giá đồng USD giảm 0,5%, còn 119,92 Yên đổi 1 USD. So với đồng Franc Thụy Sỹ, đồng USD rớt giá xuống mức thấp nhất trong khoảng nửa tháng, với 0,9598 USD tương đương 1 Franc, giảm 1,2%.

Đồ thị biểu hiện sự biến động của giá vàng thế giới ngay sau quyết định của Fed

Đồ thị biểu hiện sự biến động của giá vàng thế giới ngay sau quyết định của Fed

Trong khi đó, giá vàng thế giới có phiên tăng mạnh thứ hai liên tiếp. Trên sàn giao dịch điện tử Globex, giá vàng giao tháng 12 tăng lên mức 1.127,20 USD/ ounce. Ghi nhận tại thị trường New York vào phiên giao dịch cuối ngày, giá vàng giao ngay tăng 11,8 USD/oz, tương đương tăng gần 1,1%, đạt mức 1.132 USD/oz, cao nhất kể từ ngày 3/9.

Trước những biến đối trên thị trường vàng, ông Adam Koos nhận xét: “Dựa theo sự trì trệ của các chỉ số kinh tế hiện nay bất chấp những nỗ lực phủ nhận Cục Dự trữ Liên bang, việc Fed giữ nguyên mức lãi suất là điều đã được dự đoán. Theo tôi, hầu như không có tín hiệu nào cho thấy Fed sẽ tăng lãi suất đồng đô la Mỹ trong năm nay.”

Tại thị trường vàng trong nước, giá vàng SJC vẫn tiếp tục dao động quanh mốc này, tương đương 30,72 triệu đồng một lượng (chưa thuế, phí, gia công). Giá vàng trong nước hôm qua đóng cửa quanh 33,94-34,16 triệu đồng.

Theo xu hướng chung của giá vàng thế giới, giá vàng SJC trong nước cũng có sự tăng vọt

Theo xu hướng chung của giá vàng thế giới, giá vàng SJC trong nước cũng có sự tăng vọt

Bên cạnh thị trường vàng, thị trường các kim loại khác cũng có sự biến động đáng kể sau quyết định không đổi mức lãi suất của Fed. Theo đó, giá bạc giao tháng 12 tăng thêm 0,7% lên mức 14,984 USD/ ounce; giá bạc kim giao tháng 10 tăng 0,8% lên mức 968,40USD/ ounce. Trái lại, giá đồng giao tháng 12 giảm 0,35% trong khi giá Palladium giao tháng 12 cũng giảm 2,1%, chỉ còn 599,20 USD/ounce.

Minh Thùy

 

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang