Giá vàng hôm nay 19/4/2016 có dấu hiệu phục hồi

author 09:00 19/04/2016

(VietQ.vn) - Giá vàng hôm nay cả trong nước và thế giới có xu hướng tăng do giới đầu tư Mỹ và châu Âu đang coi vàng là tài sản trú ẩn an toàn chống lại lạm phát.

Sự kiện: GIÁ VÀNG HÔM NAY

Theo tin tức mới nhất về giá vàng hôm nay 19/4, giá vàng trong nước và thế giới đều có xu hướng tăng do giới đầu tư Mỹ và châu Âu đang coi vàng là tài sản trú ẩn an toàn chống lại lạm phát.

Giá vàng trong nước hôm nay 19/4/2016

Giá trong nước đi lên trong bối cảnh thị trường thế giới đang duy trì mức tăng. Sáng 18/4, giá vàng SJC tại TP HCM được Công ty VBĐQ Sài Gòn niêm yết giao dịch ở mức 33,05 triệu đồng/lượng (mua vào); 33,30 triệu đồng/lượng (bán ra). Giá vàng tại Hà Nội được Tập đoàn DOJI niêm yết giá bán lẻ ở mức 33,30 triệu đồng/lượng. Giá mua vào được niêm yết 33,20 triệu đồng/lượng.

Mức chênh lệch giữa giá bán ra và mua vào tại Hà Nội là 100.000 đồng/lượng; tại TP HCM ở mức 250.000 đồng/lượng.

Trong phiên cuối tuần trước, giá vàng giảm sâu sau khi đã cán mốc 34 triệu đồng mỗi lượng ở phiên trước đó. Theo Tập đoàn DOJI, tốc độ tăng giảm trong những ngày qua thay đổi liên tục khiến giới đầu tư phải đứng ngoài theo dõi.

Giá vàng hôm nay 19/4 có dấu hiệu tăng nhẹ

Giá vàng hôm nay 19/4 có dấu hiệu tăng nhẹ

Hiện nay, bạc đang có sự gia tăng mạnh mẽ. Chốt phiên tuần trước, mỗi ounce bạc tăng 6%, lên 16,313 USD. Do đó, nhiều chuyên gia cho rằng, vàng sẽ chịu áp lực tuần này do nhiều nhà đầu tư chuyển sang kênh đầu tư bạc. 

Giá vàng thế giới hôm nay 19/4/2016

Trên thị trường thế giới, giá vàng tăng 3 USD/ounce so với chốt phiên cuối tuần trước khi số liệu lạm phát tại Mỹ và Eurozone cho thấy có xu hướng tăng. Điều này đồng nghĩa với việc giới đầu tư Mỹ và châu Âu đang coi vàng là tài sản trú ẩn an toàn chống lại lạm phát.

Hiện giá vàng giao ngay đã tăng lên mức 1.236 USD/ounce. Giá vàng giao tháng 6 tăng tương đương lên 1.234 USD/ounce. Theo tỷ giá ngoại tệ sáng nay, giá vàng thế giới tương đương ở mức 33,26 triệu đồng/lượng, thấp hơn giá vàng SJC trong nước 40.000 đồng/lượng.

Khi bàn đến giá vàng, các quỹ phòng hộ và giới đầu cơ đang đặt cược rằng giá kim loại quý này sẽ tiếp tục tăng. Tỷ lệ đặt cược giá vàng tăng của các nhà quản lý tiền tệ đã lên cao nhất kể từ năm 2012, đưa tâm lý lạc quan của họ lên mức cao kỷ lục trong 3 năm qua.

Giá vàng đã tăng 16% kể từ đầu năm đến nay. Các quan chức Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) tỏ ra thận trọng về việc nâng lãi suất trong năm nay trong bối cảnh lo ngại về tăng trưởng kinh tế toàn cầu. Giới đầu tư cũng tăng cường mua vàng khi bức tranh kinh tế biến động làm tăng nhu cầu tài sản trú ẩn an toàn, trong khi lãi suất ở mức thấp giúp nâng cao khả năng cạnh tranh của vàng so với các tài sản có lãi suất khác.

>> Giá vàng hôm nay 17/4/2016 biến động không ngừng

Bảo Ngọc (T/h)


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang