Giá vàng hôm nay 19/7/2016 phục hồi sau phiên rơi tự do

author 06:45 19/07/2016

(VietQ.vn) - Giá vàng hôm nay ổn định trở lại sau một tuần giảm giá do các nhà đầu tư thận trọng sau cuộc đảo chính ở Thổ Nhĩ Kỳ thất bại vào cuối tuần trước.

Sự kiện: GIÁ VÀNG HÔM NAY

Theo tin tức mới nhất về giá vàng hôm nay 19/7, giá vàng ổn định trở lại sau một tuần giảm giá trước đó do các nhà đầu tư thận trọng sau cuộc đảo chính ở Thổ Nhĩ Kỳ thất bại vào cuối tuần trước. Theo đó, giá vàng giao tháng 8 trên sàn Comex tăng 1,9 USD, tương đương 0,1% và kết thúc tại 1.329,30 USD/ounce. Còn giá vàng hôm nay trên sàn Kitco thời điểm 6h30 sáng (theo giờ Việt Nam) đang đứng tại 1.328,40 USD/ounce.

Tuần trước, giá vàng giao ngay giảm 2%, ghi nhận tuần giảm đầu tiên trong 7 tuần qua khi giới đầu tư đổ tiền vào tìa sản rủi ro Giá vàng hôm nay ổn định trở lại sau một tuần giảm giá trước đó do các nhà đầu tư thận trọng sau cuộc đảo chính ở Thổ Nhĩ Kỳ thất bại vào cuối tuần trước.hơn. Trước đó, phiên giao dịch đầu tuần giá vàng thế giới cũng giảm 1% khi chứng khoán tăng điểm.

Thổ Nhĩ Kỳ tiếp tục trấn áp những kẻ ủng hộ cuộc đảo chính quân sự bất thành và chính phủ nước này tuyên bố đã kiểm soát được đất nước cũng như nền kinh tế. Hôm 15/7 giá vàng ngay lập tức tăng giá sau tin về cuộc đảo chính tại Thổ Nhĩ Kỳ khi nhu cầu tài sản trú ẩn an toàn như vàng và trái phiếu tăng vọt.

Giá vàng hôm nay 19/7/2016 tăng nhẹ trở lại

Giá vàng hôm nay 19/7/2016 tăng nhẹ trở lại 

Phiên 18/7, USD tăng 0,1% so với cá đồng tiền chủ chốt trong giỏ tiền tệ trong khi lĩnh vực công nghệ và cam kết kích thích kinh tế của ngân hàng trung ương đã hỗ trợ thị trường chứng khoán.

Trên thị trường năng lượng, giá dầu phiên 18/7 giảm xuống mức thấp nhất trong 2 tháng, dấu hiệu cho thấy thừa cung nhiên liệu và nhu cầu suy yếu có thể đặt dấu chấm hết cho đợt tăng vừa qua.

Bàn về thị trường kim loại quý, DBS Group cho rằng giá vàng có thể vượt 1.500 USD một ounce trong bối cảnh lãi suất thấp và Mỹ sắp bầu cử Tổng thống.

"Giá vàng đã có 4 đợt tăng giá lớn từ năm 1970. Và hiện tại là một đợt như vậy. Thị trường vẫn phải giải quyết các bất ổn chính trị trước cuộc bầu cử Tổng thống tháng 11 tới", Benjamin Wong - chiến lược gia tỷ giá tại DBS nhận xét.

Trong tháng này, giá có lúc lên đỉnh hơn 2 năm, tại 1.375 USD một ounce. Nguyên nhân là chứng khoán toàn cầu bất ổn, khả năng nhiều nước áp dụng lãi suất âm và rủi ro từ việc Anh bỏ phiếu chọn rời Liên minh châu Âu (EU).

Việc Mỹ sắp bỏ phiếu bầu Tổng thống sẽ khiến Cục Dự trữ liên bang Mỹ (Fed) hoãn nâng lãi suất trong tháng 9 hoặc 11. Điều này được dự đoán sẽ có lợi cho vàng.

Hiểm họa đằng sau những cốc nến thơm(VietQ.vn) - Các nhà khoa học cho biết họ đã phát hiện ra nến thơm có thể thải ra không khí một hợp chất hóa học cực độc, ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe.

Bảo Ngọc

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang