Giá vàng hôm nay 19/1 có xu hướng tăng cao

authorMinh Nguyệt 08:37 19/01/2017

(VietQ.vn) - Giá vàng hôm nay 19/1 trên thị trường thế giới giảm nhẹ. Tuy nhiên vàng vẫn đứng ở mức cao và có nguy cơ ngày một tăng lên.

Sự kiện: GIÁ VÀNG HÔM NAY

Theo tin tức mới nhất về giá vàng, giá vàng hôm nay 19/1 giảm nhẹ 80 cent, tương đương gần 0.1%, chốt phiên giao dịch ở mức 1,212.10 USD/ounce. Mặc dù giảm, giá vàng giao tháng Hai hiện vẫn đứng ở mức cao nhất kể từ ngày 17/11/2016, theo nghiên cứu của FactSet.

Giá vàng tiếp tục đứng ở mức cao

Giá vàng tiếp tục đứng ở mức cao

Hiện giá vàng cao hơn 13,6% so với đầu năm 2016. Quy đổi tiền Việt, vàng thế giới hiện có giá gần 33,1 triệu đồng/lượng, chưa tính thuế và phí, thấp hơn giá vàng trong nước khoảng 3,5 triệu đồng/lượng.

Giá vàng thế giới hiện vẫn đứng ở mức cao bất chấp việc đồng USD quay đầu tăng mạnh trở lại gây áp lực lớn lên kim loại vàng. Những lo lắng về Tổng thống đắc cử Donald Trump và sự kiện Brexit đã hỗ trợ vàng tăng giá. Cụ thể, giới đầu tư tỏ ra lo ngại về những diễn bất thường có thể sắp xảy ra ở Mỹ sau lễ nhậm chức của tổng thống của ông Trump vào ngày 20/1 tới và nước Anh cũng như EU có thể đối mặt với tình hình xấu sau quyết định rời EU một cách dứt khoát của Thủ tướng Anh Theresa May.

Giá vàng thời gian tới được cho là sẽ phụ thuộc nhiều vào các chính sách của ông Trump đối với nền kinh tế Mỹ sau khi ông này nhậm chức. Ngoài ra, kim loại vàng còn được hỗ trợ từ thị trường châu Á khi mà nhu cầu vàng vật chất gần dịp Tết cổ truyền tại một số nước châu Á tăng nhanh.

Hiện tại, lợi suất trái phiếu thấp hơn đã góp phần làm tăng sức hấp dẫn của vàng trong mắt các nhà đầu tư như một tài sản trú ẩn an toàn.

Giá vàng hôm nay 18/1 tăng mạnh trước các đồn đoán(VietQ.vn) - Giá vàng hôm nay 18/1 tiếp tục tăng vọt trên thị trường thế giới. Các nhà đầu tư vẫn mang tâm lý e ngại trước những chính sách sắp tới của ông Trump và những bất ổn đang gia tăng tại châu Âu.

Trên thị trường vàng trong nước, trong phiên giao dịch hôm qua, giá vàng trong nước tiếp tục tăng nhẹ. Cụ thể, chốt phiên giao dịch 18/1, Tập Đoàn Vàng bạc đá quý DOJI niêm yết giá vàng SJC ở mức: 36,57 triệu đồng/lượng (mua vào) và 36,65 triệu đồng/lượng (bán ra). Công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết vàng SJC ở mức: 36,43 triệu đồng/lượng (mua vào) và 36,75 triệu đồng/lượng (bán ra).

Nhìn chung, giá vàng trong nước gần đây phản ứng khá chậm với đà tăng của giá vàng quốc tế. Lời khuyên của chuyên gia đối với các nhà đầu tư là thời điểm này nếu giao dịch với số lượng lớn thì quan sát kỹ diễn biến thị trường vàng để mua, bán đúng thời điểm, đặc biệt nên chọn vàng có giá tốt để đầu tư hoặc tích trữ.

 Minh Nguyệt

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang