Giá vàng hôm nay 19/3: Giá vàng tiếp tục ổn định

authorMinh Nguyệt 08:12 19/03/2017

(VietQ.vn) - Giá vàng hôm nay 19/3 (giờ Việt Nam) trên thị trường thế giới tiếp tục giữ giá mức ổn định.Chênh lệch giữa giá vàng trong nước và thế giới được thu hẹp.

Sự kiện: GIÁ VÀNG HÔM NAY

Theo tin tức mới nhất về giá vàng, giá vàng thế giới chốt phiên giao dịch đêm 18/3 (giờ Việt Nam) tiếp tục giữ vững mốc giao dịch so với chốt phiên ngày hôm trước, niêm yết ở mốc 1229.90 USD/ounce.

Chênh lệch giá giữa thị trường trong nước và quốc tế co mạnh từ mức 3,5 triệu đồng/lượng xuống mức khoảng 2,9 triệu đồng/lượng. 

Tuần qua, sau sự kiện Cục dự trữ liên bang Mỹ (Fed) tăng lãi suất đồng USD hôm 15/3, giá vàng đã lập tức leo dốc. Thông thường khi lãi suất tăng đồng bạc xanh tăng thì giá vàng có xu hướng sụt giảm. Tuy nhiên trong lần tăng lãi suất vừa rồi của Fed, vàng lại tăng giá và đồng đô la Mỹ chững lại. Dưới con mắt của giới chuyên gia, hiện tượng này xuất phát từ những bất ổn xoay quanh cuộc bầu cử Hà Lan, Pháp cùng các cuộc đàm phán giúp Anh rời EU tiếp tục là những nhân tố hỗ trợ cho giá vàng tăng giá.

Giá vàng thế giới tiếp tục đứng ở mức cao.

 Giá vàng thế giới tiếp tục đứng ở mức cao.

Ngoài ra, chính sách điều hành của Tổng thống Mỹ Donald Trump cùng nhu cầu mua vàng gia tăng tại các quỹ lớn trên thế giới cũng góp phần khiến giá vàng tăng cao. Đầu tuần vàng thế giới dưới mức hỗ trợ quan trọng 1200 USD/ounce. Nhưng ngay sau khi Fed công bố tăng lãi suất giá vàng thế giới đã có phiên bật tăng mạnh và chốt tuần đã tăng được 30 USD so với thời điểm đầu tuần.

Giá vàng đảo chiều tăng giá đã khiến nhà đầu tư thế giới và quỹ ủy thác vàng đẩy mạnh mua vào nhằm tận dụng giá tại thời điểm thấp và cũng để đảm bảo cho tài sản nếu có diễn biến bất ổn về chính tri tại châu Âu.

Tại thị trường vàng trong nước, giá vàng trong nước tuần qua cũng chịu ảnh hưởng từ thị trường vàng thế giới. Ba phiên đầu tuần giá biến động không nhiều, xoay quanh mức 36,65 triệu đồng/lượng. Tuy nhiên, đến ngày 16/3 giá vàng có thời điểm tăng tới 200.000 đồng, lên 36,84 triệu đồng/lượng-mức cao nhất trong tuần cũng là cao nhất trong gần nửa tháng qua bởi giá vàng thế giới tăng vọt sau khi Fed tăng lãi suất cơ bản đồng USD.

Sau khi chạm mức đỉnh trên, giá vàng trong nước hạ dần. Với diễn biến này, tính chung trong tuần giá vàng tăng 100.000 đồng/lượng. Cụ thể, chốt phiên giao dịch cuối tuần, Tập Đoàn Vàng bạc đá quý DOJI niêm yết ở mức: 36,67 triệu đồng/lượng (mua vào) và 36,75 triệu đồng/lượng (bán ra), giảm 20 nghìn đồng ở chiều mua vào.

Giá vàng hôm nay 18/3: Giá vàng vẫn trong xu hướng tăng(VietQ.vn) - Giá vàng hôm nay 18/3 (giờ Việt Nam) trên thị trường thế giới vẫn trong xu hướng tăng do đồng USD suy giảm sức mạnh sau quyết định tăng lãi suất của Fed.

Tại Công ty SJC, giá vàng niêm yết chiều mua vào là 36,57 triệu đồng/lượng, ở chiều bán ra có mức giá là 36,84 triệu đồng/lượng. Tại thị trường TP.HCM, chiều bán ra niêm yết ở mức giá 36,82 triệu đồng/lượng.

Minh Nguyệt

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang