Giá vàng hôm nay 19/6: Vàng vẫn duy trì mức tăng mạnh

authorThái Đạt 14:28 19/06/2018

(VietQ.vn) - Giá vàng hôm nay 19/6: Thị trường vàng trong ngày giao dịch hôm nay có nhiều khởi sắc khi lực mua tăng đã đẩy giá vàng cả trong nước và thế giới tăng mạnh, trong khi đó đồng USD vẫn duy trì tốt sức mạnh.

Sự kiện: GIÁ VÀNG HÔM NAY

Tại thị trường trong nước, giá vàng sáng nay thời điểm mở cửa đã có biến động khi quay đầu giảm nhẹ, tuy nhiên trong quá trình giao dịch buổi sáng, giá vàng đã lấy lại đà hồi phục và tiếp tục duy trì mức tăng khá mạnh.

Tính đến 13 giờ 30 phút chiều nay (19/6), giá vàng SJC giao dịch tại Công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn (SJC) đầu cầu Hà Nội ghi nhận mức tăng mạnh với 70.000 đồng mỗi lượng, đạt mức 36,79 - 36,99 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra) so với thời điểm mở cửa phiên giao dịch hôm nay. Như vậy vàng SJC đã chạm ngưỡng 37 triệu đồng mỗi lượng sau những lình xình quay đầu giảm từ hồi cuối tuần trước.

Giá vàng hôm nay 19/6: Vàng vẫn duy trì mức tăng mạnh trong ngày hôm nay

 Giá vàng SJC trong nước đang cho thấy sự hồi phục mạnh mẽ trong phiên giao dịch hôm nay

Giá vàng SJC giao dịch tại Công ty vàng bạc đá quý Doji cũng ghi nhận mức tăng ấn tượng trong giao dịch sáng nay, với mức tăng xấp xỉ 100.000 đồng mỗi lượng. Tính đến đầu giờ chiều nay, giá vàng SJC giao dịch tại Doji ghi nhận ở mức 36,84 - 36,94 triệu đồng/lượng ở cả chiều mua và chiều bán.

Cùng với đà tăng của giá vàng SJC, giá nhẫn tròn trơn Vàng Rồng Thăng Long tại Bảo Tín Minh Châu cũng có mức tăng ấn tượng trong phiên giao dịch hôm nay. Tính đến 13 giờ 30 phút chiều nay, giá Vàng Rồng Thăng Long giao dịch tại Bảo Tín Minh Châu đạt mức 36,08 - 36,53 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra), tăng 70.000 đồng mỗi lượng so với thời điểm mở cửa phiên giao dịch trong ngày. 

Nhìn chung giá vàng giao dịch ngày 19/6 ở tất cả các thương hiệu đều có mức tăng khá mạnh so với thời điểm chốt phiên ngày hôm qua, vàng SJC trong phiên giao dịch chiều hôm nay có thể cán mốc 37 triệu đồng mỗi lượng. Dù hiện tại, trên thị trường ngoại trừ các giao dịch tại ở 1 số đầu cầu lớn như Hà Nội, Tp Hồ Chí Minh, giao dịch vàng SJC tại nhiều nơi đã đẩy giá kim loại quý này tăng vượt ngưỡng 37 triệu đồng tính đến đầu giờ chiều nay.

Trên thị trường thế giới, giá vàng cũng cho thấy sự hồi phục trở lại sau những lình xình đi ngang của phiên giao dịch ngày hôm qua. Tính đến 13 giờ 30 phút, thời điểm mở cửa phiên giao dịch ngày hôm nay, giá vàng thế giới giao ngay ghi nhận ở mức 1,281.20 USD/ounce, trong khi đó giá vàng kỳ hạn giao tháng 8 trên sàn Comex New York ghi nhận ở mức 1,284.60 USD/ounce, tăng 0,18%, khoảng 2,30 USD/ounce.

Bất chấp sực tăng mạnh của đồng USD, giá vàng vẫn cho thấy sự hồi phục đáng kể trong tuần nay, điều này theo giới phân tích thị trường có thể là các nhà đầu tư vàng bắt đầu chuyển hướng tập trung vào những căng thẳng chính trị được tạo ra bởi tranh chấp thương mại giữa Mỹ và các đối tác của mình, đặc biệt là với Trung Quốc.

Giá vàng hôm nay 18/6: Vàng hồi phục và tăng mạnh phiên đầu tuần(VietQ.vn) - Giá vàng hôm nay 18/6: Đúng như dự báo của các nhà phân tích thị trường và giới đầu tư kim loại quý, mở cửa phiên giao dịch ngày thứ Hai giá vàng đã hồi phục và có xu hướng tăng mạnh trở lại trong tuần này.

Vấn đề tranh chấp thương mại dường như chưa có điểm kết thúc khi mà những áp đặt từ Mỹ và sự đáp trả sòng phẳng từ phía Trung Quốc cũng đang được thực thi, quan ngại về những căng thẳng này có thể giúp kim loại quý có thể tìm được chỗ dựa để hồi phục và tăng trưởng trở lại.

Điều đó hiện cũng được nhiều nhà đầu tư thế giới quan tâm, trong bối cảnh vấn đề lãi suất của Fed đã lắng dịu, đồng USD cũng chỉ duy trì được sức mạnh của mình trong thời gian ngắn nữa. Do vậy, vàng phục hồi và có khả năng tăng mạnh trong những phiên tới là hoàn toàn có thể.

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang