Giá vàng hôm nay 2/11/2015 tiếp tục giảm sâu

author 06:58 02/11/2015

(VietQ.vn) - Giá vàng hôm nay tiếp tục giảm mạnh và trượt khỏi ngưỡng 1.140 USD/ounce. Theo các chuyên gia, giá vàng tuần này khó phục hồi sau quyết định giữ nguyên lãi suất của Cục Dự trữ Liên bang.

Sự kiện: GIÁ VÀNG HÔM NAY

Theo tin tức mới nhất về giá vàng hôm nay, giá vàng tiếp tục giảm mạnh và trượt khỏi ngưỡng 1.140 USD/ounce. Quyết định giữ nguyên lãi suất của FED tuần qua tiếp tục có tác động tiêu cực khiến giá vàng khó tăng trở lại trong tuần này.

Nhận định về giá vàng tuần này, các chuyên gia cho rằng sẽ khó có sự phục hồi sau khi Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (FED) quyết định giữ nguyên lãi suất ít nhất là đến tháng 12 năm nay.  Cụ thể, giá vàng hôm nay trên sàn Kitco thời điểm 6h30 (theo giờ Việt Nam) đang hạ xuống mức 1.139,50 USD/ounce. 

Giá vàng hôm nay 2/11 trên sàn Kitco đang hạ xuống mức 1.139,50 USD/ounce

Giá vàng hôm nay 2/11 trên sàn Kitco đang hạ xuống mức 1.139,50 USD/ounce

Giá vàng liên tục mất giá trong các phiên cuối tuần qua kể từ sau phiên họp chính sách 2 ngày của Ủy ban Thị trường Mở Liên bang (FOMC), với quyết định của Cục Dụ trữ liên bang Mỹ sẽ giữ nguyên mức lãi suất ít nhất là đến tháng 12 năm nay. Giá vàng giao ngay có lúc đã giảm xuống mức 1.139 USD/ounce là mức giảm mạnh nhất kể từ tháng 8. Giá vàng giao tháng 12 cũng giảm còn 1.141 USD/ounce.

Các nhà đầu tư đã có những quan điểm trái ngược nhau khi nhận định về giá vàng trong tuần này. Theo kết quả từ cuộc khảo sát giá vàng của Kitco giữa Wall Street với Main Street, hầu hết các chuyên gia thị trường kỳ vọng vàng giảm giá, trong khi các nhà đầu tư bán lẻ kỳ vọng giá vàng sẽ phục hồi trong ngắn hạn.

Sở dĩ các chuyên gia thị trường không có thái độ lạc quan về giá vàng do ảnh hưởng từ chính sách tiền tệ của các ngân hàng trung ương, đặc biệt là việc FED tuy chưa thay đổi lãi suất hiện tại những vẫn có thể thực hiện điều này vào cuối năm nay.

Colin Cieszynski, chiến lược gia cao cấp về thị trường tại CMC Markets cho rằng, các ngân hàng trung ương có thể đã không xác nhận được những định hướng tăng trưởng tích cực trong khoảng thời gian này. “Điều này sẽ khiến chỉ số USD tăng, tạo áp lực lên giá vàng trong ngắn hạn”, ông này nói.

Cùng nhận định này, Phil Streible, chiến lược gia về thị trường của RJO Futures cho biết, chính sách của FED vẫn sẽ ảnh hưởng quan trọng đến các nhà đầu tư vàng. Phản ứng của thị trường sau cuộc họp vừa qua của FOMC đã cho thấy, giá vàng có thể sẽ còn giảm xuống thấp hơn, đặc biệt là từ nay đến trước cuộc họp tháng 12 của FED, cùng lúc giới thương nhân tập trung thanh khoản, giá vàng sẽ rất khó bứt phá vượt qua ngưỡng 1.200 USD/ounce.

Dự đoán giá vàng thế giới tuần này khó phục hồi do tác động từ đồng USD

Dự đoán giá vàng thế giới tuần này khó phục hồi do tác động từ đồng USD

Andrew Chanin, Giám đốc điều hành của PureFunds nhận định, quyết định giữ nguyên mức lãi suất của FED trong tuần qua đã tác động tiêu cực đến thị trường vàng. Trước mắt vàng cần phải có một khoảng thời gian để thích ứng với quyết định này, trong bối cảnh những tháng cuối của năm nay, chỉ số USD rất khó suy yếu để hỗ trợ giá cho kim loại quý.

Theo quan điểm của các nhà phân tích, yếu tố cơ bản sẽ tác động đến thị trường vàng tuần này vẫn là sức mạnh của đồng USD. Đồng USD sẽ tiếp tục tăng so với hầu tất cả các loại tiền tệ, nhất là quá trình tăng giá tiền tệ trong thời gian gần đây tại các thị trường mới nổi không bền vững, điều này khiến vàng khó có cơ sở tăng giá.

Mặc dù đa số quan điểm nhận định vàng có xu hướng giảm giá vào tuần này, song thị trường vẫn nhìn thấy một số yếu tố ảnh hưởng thuận lợi cho vàng. Có thể thấy nhu cầu vàng của Ấn Độ đang tăng lên mạnh mẽ trong mùa lễ hội, đặc biệt là khi giá vàng đang có xu hướng giảm thấp, điều này phần nào có thể tạm thời hỗ trợ cho giá vàng trong thời gian tới.

Bảo Ngọc


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang