Giá vàng hôm nay 20/6 giảm nhẹ, giá vàng hàng tuần tăng

author 10:42 20/06/2015

(VietQ.vn) - Giá vàng hôm nay 20/6 giảm nhẹ nhưng vẫn duy trì trên ngưỡng 1.200 USD/ounce, ghi nhận một tuần tăng giá. Dự đoán giá vàng tuần tới có nhiều biến động khi Liên minh Châu Âu đưa ra quyết định cuối cùng về món nợ Hy Lạp.

Sự kiện: GIÁ VÀNG HÔM NAY

Giá vàng hôm nay 20/6 giảm nhẹ nhưng vẫn duy trì trên ngưỡng 1.200 USD/ounce, ghi nhận một tuần tăng giá do giới đầu tư tìm đến các cuộc đàm phán nợ của Hy Lạp để đánh giá như cầu đầu tư với kim loại. 

Cụ thể, giá vàng giao tháng 8 trên sàn Comex giảm xuống 10 cent và còn 1.201,90 USD/ounce, ghi nhận mức tăng cả tuần là 1,9%. Giá vàng hôm nay giao trên sàn Kitco thời điểm 6 giờ 40 phút sáng (theo giờ Việt Nam) đang duy trì mức 1.200,30 USD/ounce.

Giá vàng hôm nay 20/6 giảm nhẹ nhưng vẫn duy trì trên ngưỡng 1.200 USD/ounce

Giá vàng hôm nay 20/6 giảm nhẹ nhưng vẫn duy trì trên ngưỡng 1.200 USD/ounce

Hôm qua, giá vàng bất ngờ tăng mạnh và vượt qua ngưỡng 1.200 USD/ounce, ghi nhận mức cao nhất trong gần một tháng sau khi Cục Dự trữ Liên bang (FED) có dấu hiệu sẽ tăng lãi suất với tốc độ chậm, gây sức ép cho đồng đô la Mỹ.

Giá vàng bắt đầu tăng sau khi FED đưa ra dự kiến mức tăng lãi suất cao nhất sẽ là 3,75% trong thời gian dài và có khả năng mức tăng với tốc độ chậm. Động thái này đã gây sức ép lên đồng đô la Mỹ, ngược lại vàng và các mặt hàng khác được hỗ trợ từ sự suy yếu của đồng đô la.

Sức mạnh của đồng đô la Mỹ tiếp tục gây áp lực lên giá vàng vào đầu tuần qua, tuy nhiên cuối tuần giá vàng đã phục hồi trở lại và bất ngờ tăng mạnh lên ngưỡng 1.200 USD do Cục Dự trữ Liên bang (FED) đưa ra quyết định sẽ tăng lãi suất dần dần, theo Naeem Aslam, giám đốc phân tích thị trường tại AvaTrade. Các hàng hóa định giá bằng đô la thường xuyên giao dịch ngược chiều với đồng đô la, điều này có thể ảnh hưởng đến các mặt hàng tính bằng các loại tiền tệ khác.

Vào ngày thứ Sáu (19/6), chủ tịch Hội đồng Châu Âu Donald Tusk đã tìm cách giảm nhẹ những kỳ vọng trước thềm một cuộc họp khẩn cấp của các nhà lãnh đạo khu vực Châu Âu, ông cho rằng việc cuộc đàm phán hôm thứ Hai không phải là bước cuối cùng trong đàm phán gói cứu trợ Hy Lạp.

Giá vàng thế giới tuần qua có nhiều biến động, tuy nhiên cả tuần giá vàng vẫn tăng 1,9%

Giá vàng thế giới tuần qua có nhiều biến động, tuy nhiên cả tuần giá vàng vẫn tăng 1,9%

Julian Phillips, người sáng lập và đóng góp cho GoldForecaster.com cho biết, Liên minh châu Âu sẽ đưa ra quyết định cuối cùng về món nợ Hy Lạp trong thứ Hai tới. Tuần tới có thể sẽ là một tuần đầy biến động với thị trường vàng và tài chính thế giới.

Trong kinh doanh các kim loại quý khác trên sàn Comex, bạc tháng 7 giảm 0,3%, tương đương 4,4 cent xuống còn 16,109 USD/ounce, tuy nhiên giá bạc hàng tuần vẫn tăng 1,8%. Bạch kim giao tháng 7 tăng 0,4%, tương đương 4 USD lên mức 1.086,80 USD/ounce, ghi nhận cả tuần giảm 0,9%. Palladium giao tháng 9 giảm 11,25 USD, tương đương 1,6% còn 707,40 USD/ounce, đánh dấu một tuần giảm 4%. Đồng giao tháng 7 giảm 1,4% còn 2,569 USD/pound, giảm hơn 4% trong tuần qua.

Bảo Ngọc


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang