Giá vàng hôm nay 20/9/2015: Giá vàng tuần qua tăng kỷ lục

author 07:18 20/09/2015

(VietQ.vn) - Giá vàng trong nước và thế giới hôm nay tăng lên đáng kể, ghi nhận mức cao nhất trong 3 tuần khi Cục Dự trữ Liên bang (FED) quyết định giữ nguyên lãi suất thấp kỷ lục sau cuộc họp tuần qua.

Sự kiện: GIÁ VÀNG HÔM NAY

Theo tin tức mới nhất về giá vàng hôm nay, giá vàng thế giới đã có phiên tăng mạnh nhất trong 2 tuần qua khi FED tuyên bố giữ nguyên lãi suất sau phiên họp chính sách diễn ra trong 2 ngày từ 16 – 17/9. Quyết định hoãn nâng lãi suất của FED đã khiến chỉ số USD giảm mạnh nhất trong vòng 3 tuần, tạo động lực thúc đẩy giá vàng.

Ngay sau khi FED công bố kết quả cuộc họp vào chiều 17/9 về giữ nguyên mức lãi suất ở mức thấp kỷ lục trong gần 1 thập kỷ qua, thị trường vàng thế giới đã có phiên giao dịch tăng đột biến. Theo đó, giá vàng giao trên sàn Kitco thời điểm  giờ sáng nay (theo giờ Việt Nam) đang đứng tại 1.139,90 USD/ounce.

Giá vàng hôm nay 20/9 trên sàn Kitco tiếp tục tăng lên mức 1.139,90 USD/ounce

Giá vàng hôm nay 20/9 trên sàn Kitco tiếp tục tăng lên mức 1.139,90 USD/ounce

Ảnh hưởng tăng từ giá vàng thế giới cũng tác động đáng kể tới thị trường trong nước. Sau phiên trượt giá mạnh đầu tuần (vàng SJC rời khỏi mốc 34 triệu đồng/lượng), đến phiên thứ Sau vàng lại bật tăng mạnh, vọt lên khỏi mốc 34 triệu đồng/lượng.

Từ đầu tuần đến cuối tuần (13-19/9), giá vàng SJC đã tăng thêm 200.000 đồng/lượng, từ 33,88 triệu đồng/lượng trong phiên ngày thứ Hai lên 34,08 triệu đồng/lượng phiên sáng qua (chiều mua vào). Trong khi đó, chiều bán ra cũng tăng từ 34,13 triệu đồng/lượng lên tới 34,32 triệu đồng/lượng.

Quyết định giữ nguyên lãi suất thấp kỷ lục từ Cục dự trữ Liên bang Mỹ (FED) hôm thứ 6 khiến giá vàng tăng trở lại. Tuy nhiên, FED vẫn để ngỏ khả năng lãi suất có thể tăng vào vài tháng nữa. Matthew Turner, chuyên gia của Macquarie cũng nói: "Chúng tôi vẫn tin rằng lãi suất sẽ tăng vào tháng 12".

Giá vàng thế giới và trong nước tuần qua tăng cao sau quyết định của FED

Giá vàng thế giới và trong nước tuần qua tăng cao sau quyết định của FED

Theo một khảo sát mới được Reuters thực hiện sau khi có quyết định của FED, phần lớn các ngân hàng hàng đầu ở phố Wall cũng đều tin rằng ngân hàng trung ương Mỹ sẽ tăng lãi suất vào cuối năm. 

Theo đó, giá vàng trong nước trong thời gian tới được dự báo có thể sẽ tăng theo xu hướng của thị trường thế giới, tuy nhiên sẽ không vượt xa mức 34 triệu đồng/lượng trong một thời gian ngắn.

Bảo Ngọc


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang