Giá vàng hôm nay 20/1/2017: Giá vàng lao dốc mạnh phiên thứ 2 liên tiếp

author 07:28 20/01/2017

(VietQ.vn) - Giá vàng hôm nay 20/1/2017 lao dốc mạnh sau khi lên đỉnh 8 tuần. Tuy nhiên, giá vàng được dự đoán có thể quay đầu tăng trở lại.

Tin tức mới nhất về giá vàng hôm nay 20/1 trên Vietnamnet cho hay, giá vàng giảm phiên thứ 2 liên tiếp sau khi lên đỉnh cao 8 tuần. Áp lực chốt lời và một đồng USD tăng mạnh kéo giá vàng đi xuống. Tuy nhiên, vàng có thể quay đầu tăng mạnh ngay cuối tuần này, thời điểm ông Donald Trump nhậm chức tổng thống: rạng sáng ngày 21/1 (giờ Việt Nam).

Cụ thể, theo Vietnamnet, tới đầu giờ sáng 20/1 (giờ Việt Nam), giá vàng thế giới giao ngay đứng ở mức 1.203 USD/ounce, giảm 3 USD so với phiên liền trước.

Giá vàng giao tháng 2 trên sàn Comex New York cũng giảm ở mức tương tự xuống 1.200 USD/ounce.

Hiện giá vàng cao hơn 13,3% (+141 USD/ounce) so với đầu năm 2016. Vàng thế giới quy đổi theo giá USD ngân hàng hiện có giá gần 33,1 triệu đồng/lượng, chưa tính thuế và phí, thấp hơn giá vàng trong nước khoảng 3,6 triệu đồng/lượng.

gia-vang-hom-nay-2012017-gia-vang-lao-doc-manh-song-du-bao-se-tang-tro-lai

 Giá vàng hôm nay 20/1/2017: Giá vàng thế giới lao dốc sau phiên lên đỉnh 8 tuần

Giá vàng thế giới đêm qua giảm khá mạnh và nhiều thời điểm xuyên thủng ngưỡng hỗ trợ quan trọng 1.200 USD/ounce do giới đầu tư chốt lời và đồng USD tiếp tục hồi phục sau cú sốc tụt giảm sau lời phát biểu của tổng thống Mỹ Donald Trump.

Nhiều thông tin kinh tế tích cực về tình hình kinh tế Mỹ đã khiến giới đầu tư tin tưởng Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) sẽ sớm tăng lãi suất trong các tháng tới. Đồng USD nhanh chóng lấy lại được sức mạnh và được dự báo sẽ tiếp tục tăng giá trong thời gian tới.

Tuy nhiên, vàng được dự báo có thể quay đầu tăng nhanh trở lại sau khi ông Donald Trump chính thức nhậm chức và trở thành tổng thống thứ 45 của Mỹ vào cuối tuần này (sáng thứ Bảy giờ Việt Nam). Những tuyên bố của ông Trump gần đây luôn gây ra các cú sốc cho các tập đoàn lớn cũng như thị trường tài chính.

Về giá vàng trong nước, giá vàng hôm qua 19/1/2017 cũng bất ngờ giảm mạnh sau phiên đi ngang vào cuối phiên giao dịch ngày hôm qua. 

Chốt phiên ngày hôm qua 19/1, giá vàng SJC tại Hà Nội giao dịch ở mức mua vào là 36,33 triệu đồng/lượng và bán ra ở ngưỡng 36,65 triệu đồng/lượngTại thị trường TP.HCM, giá vàng mua vào ở mức 36,33 triệu đồng/lượng và bán ra ở mức 36,63 triệu đồng/lượng.

Thị trường bếp điện từ giá rẻ bất ngờ vào dịp cận Tết(VietQ.vn) - Thị trường bếp điện từ đang vào mùa hút khách tại Hà Nội. Nhiều loại bếp điện từ nhập khẩu có giá rẻ bất ngờ.

Giá vàng 19/1/2017 tiếp tục ghi nhận một phiên giao dịch kém sôi động bởi yếu tố tâm lý giằng co về định hướng giá. Sự thiếu mạnh dạn tham gia thị trường của các nhà đầu tư khiến kim quý vàng không có chất xúc tác để thay đổi.

Theo nhận định của Doji, không thể phủ nhận rằng, những dấu hiệu phục hồi của giá vàng thế giới trong những phiên gần đây đã nhen nhóm niềm tin của các nhà đầu tư. Trong ngắn hạn những thông tin liên quan tới kế hoạch kinh tế của Tổng thống đắc cử Donald Trump sau thời điểm chính thức nhậm chức vào ngày 20/1 sẽ là một trong những yếu tố cốt lõi mà giới đầu tư hướng tới.

Lâm Anh (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang