Giá vàng hôm nay 20/2: Chuyên gia dự báo giá vàng đi lên

authorMinh Nguyệt 08:13 20/02/2017

(VietQ.vn) - Giá vàng hôm nay 20/2 vẫn đang chờ đợi các thông tin mới từ chính trị - kinh tế thế giới. Các chuyên gia dự báo tuần này giá vàng sẽ khởi sắc.

Sự kiện: GIÁ VÀNG HÔM NAY

Giá vàng thế giới tuần qua chịu nhiều áp lực do tác động từ việc chứng khoán Mỹ tăng điểm cũng như đồng USD mạnh lên mức cao nhất trong hai tuần qua so với đồng yen sau phát biểu của Chủ tịch Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (FED) Janet Yellen về việc cơ quan này có thể sẽ nâng lãi suất đồng đô la Mỹ. Tuy nhiên, bà Janet không thông báo cụ thể thời điểm tăng lãi suất lần tiếp theo là khi nào.

Nhiều chuyên gia lạc quan về giá vàng tuần này

 Nhiều chuyên gia lạc quan về giá vàng tuần này

Các nhà đầu tư bị tác động mạnh bởi quan điểm của chủ tịch FED trong bối cảnh chính trị thế giới nhiều bất ổn như các cuộc bầu cử tại Hà Lan, Pháp và Đức sắp diễn ra và các chính sách mới của Tổng thống Mỹ Donald Trump.

Về xu hướng giá vàng tuần này, kết quả khảo sát của Wall Street cho thấy, 59% chuyên gia được hỏi dự đoán giá vàng sẽ tăng; 24% cho rằng giá vàng sẽ giảm và 17% nhận định giá sẽ đi ngang.

Trong khi đó, trong số 1.988 người được hỏi đã tham gia vào một cuộc khảo sát trực tuyến Main Street có 1.263 người (64%) lạc quan giá vàng tăng trong tuần này, có 462 người (23%) kỳ vọng giá vàng giảm xuống và 263 ý kiến còn lại (chiếm 13%) là cho rằng giá vàng đi ngang.

Giá vàng hôm nay 19/2: Vàng 'lép vế' USD, tuột dốc phiên cuối tuần(VietQ.vn) - Giá vàng hôm nay 19/2 trên thị trường thế giới đánh dấu tuần thứ 3 tăng liên tiếp. Thị trường vàng tuần qua ít biến động do không có thông tin tích cực hỗ trợ kim loại quý này.

Tuần qua, thị trường vàng trong nước khá trầm lắng, vàng loanh quanh ngưỡng 37 triệu đồng mỗi lượng. Cụ thể, giá vàng miếng SJC tại thị trường trong nước ghi nhận mức thấp nhất trong tuần tại 36,65-36,85 triệu đồng/lượng (mua vào – bán ra) và cao nhất tại 36,92-37,05 triệu đồng/lượng tương ứng hai chiều mua/bán.

Như vậy so với mức giá đỉnh trong tuần, mỗi lượng vàng điều chỉnh tăng giảm khoảng 300 nghìn đồng. Khoảng cách chênh lệch giữa giá vàng nội – ngoại đã được thu hẹp hơn so với trước. Kết thúc phiên cuối tuần, giá vàng trong nước đang cao hơn giá vàng thế giới khoảng 3,1 triệu đồng mỗi lượng.

 Minh Nguyệt

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang