Giá vàng hôm nay 21/2/2016: Tuần tới giá vàng có thể tăng mạnh

author 05:34 21/02/2016

(VietQ.vn) - Giá vàng hôm nay 21/2 tiếp tục duy trì đà tăng khi chứng khoán vẫn trượt đà. Nhiều chuyên gia cho rằng giá vàng có thể sẽ bứt phá trong tuần tới.

Sự kiện: GIÁ VÀNG HÔM NAY

Theo tin tức mới nhất về giá vàng hôm nay 21/2, giá vàng tuần qua đã chốt tuần giảm đầu tiên trong vòng 1 tháng. Từ đầu năm đến nay, giá vàng đã tăng gần 16% khi nhu cầu tài sản trú ẩn an toàn lên cao chủ yếu do lo ngại về sức khỏe kinh tế toàn cầu và đồn đoán Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (FED) sẽ không nâng lãi suất trong năm 2016 này.

Chi phí thuê nhà và chăm sóc y tế lên cao đã giúp lạm phát của Mỹ trong tháng 1/2016 tăng mạnh nhất trong gần 4 năm rưỡi qua, dấu hiệu cho phép FED nâng lãi suất từ từ trong năm nay.

Giá vàng hôm nay 21/2 duy trì đà tăng sau 1 tuần đầy biến động

Giá vàng hôm nay 21/2 duy trì đà tăng sau 1 tuần đầy biến động

Giá vàng thế giới cũng được hỗ trợ nhờ lực mua vào của các quỹ ETF với lượng vàng nắm giữ tăng thêm của các quỹ này tính từ đầu năm đến nay đã cao hơn so với tổng lượng vàng bán ra trong cả năm 2015.

Theo giới phân tích, việc thị trường chứng khoán Mỹ hạ nhiệt đã giúp các kênh đầu tư khác trở nên hấp dẫn, trong đó có vàng. Giá các loại cổ phiếu tại Phố Wall đảo chiều giảm sau 3 ngày tăng liên tục, do sự sụt giảm giá cổ phiếu của hệ thống siêu thị Wal-Mart đã kéo đến cổ phiếu của các hãng bán lẻ khác cũng như giá dầu mỏ sụt giảm.

Chứng khoán vẫn mất đà tạo động lực cho giá vàng thế giới

Chứng khoán vẫn mất đà tạo động lực cho giá vàng thế giới

Ngoài ra, những đồn đoán FED không thể nâng lãi suất trong phiên họp chính sách vào tháng 3 tới, trong bối cảnh lo ngại ngày một tăng về sự ổn định của thị trường toàn cầu và lo ngại lạm phát ở mức thấp đã giúp giới đầu tư vàng lạc quan hơn. Ngoài ra, việc giá dầu thô phục hồi lên trên mức 32 USD cũng góp phần hỗ trợ kim loại quý tăng mạnh trong phiên hôm qua 19/2.

Tuần trước, khi chứng khoán bị bán tháo trên toàn cầu, giá vàng đã được hưởng lợi và tăng tới gần 12%. Hiện nay, nhiều chuyên gia cho rằng giá vàng vẫn có lợi thế trong tuần tới do thị trường chứng khoán vẫn chịu áp lực bán tháo.

Bảo Ngọc (T/h)


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang