Giá vàng hôm nay 21/11: Chuyên gia dự đoán giá vàng tuần này đi ngang

authorMinh Nguyệt 06:28 21/11/2016

(VietQ.vn) - Giá vàng hôm nay 21/11 vẫn tiếp tục chịu sức ép từ đồng đô la Mỹ. Nhiều chuyên gia dự đoán giá vàng tuần này đi ngang.

Sự kiện: GIÁ VÀNG HÔM NAY

Tuần qua, giá vàng trong nước đi lên phiên đầu tuần, giảm mạnh vào giữa tuần, rồi lại tăng nhẹ phiên cuối tuần, theo khá sát với diễn biến trên thị trường vàng thế giới.

Vàng SJC mở cửa phiên đầu tuần 14/11 quanh 35,3- 35,7 triệu đồng/lượng (mua vào- bán ra). Từ đầu tuần, giá vàng miếng SJC liên tục đi xuống nhưng nhịp giảm vẫn rất chậm so với thế giới. So với cùng thời điểm của tuần trước mỗi lượng vàng đã rơi mất nửa triệu đồng.

 

Các chuyên gia đã có nhiều ý kiến trái chiều khi dự đoán về giá vàng tuần tới.

Trong khi đó, chênh lệch vàng trong nước và quốc tế liên tục được nới rộng, có lúc lên tới 3 triệu đồng (18/11). Nhiều chuyên gia cho rằng, mức chênh lệch giữa hai thị trường như thời điểm hiện tại thường tiềm ẩn nhiều rủi ro.

Giá vàng thế giới tuần qua tiếp tục đà giảm sau khi ông Donald Trump phát đi tín hiệu kích thích tiêu dùng. Các nhà đầu tư cho rằng, điều này sẽ thúc đẩy đồng USD tăng mạnh và tăng lực mua vào.

Cụ thể, tính chung cả tuần qua, giá vàng thế giới đã giảm sâu về mốc 1.207 USD/ounce trước áp lực của đồng dollar. So với đỉnh giá gần 1.340 USD/ounce thiết lập hôm thứ Tư tuần trước, giá vàng quốc tế hiện đã “bốc hơi” hơn gần 140 USD/ounce.

Bên cạnh đó, tỷ lệ thất nghiệp giảm mạnh, chỉ số việc làm tăng, khiến cho Cục dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) đã phát đi tín hiệu có thể tăng lãi suất đồng USD trong tháng 12 tới, nhằm kiềm chế lạm phát khiến USD, trái phiếu, cổ phiếu tăng giá mạnh đã gây áp lực lên kim loại vàng, khiến việc đoán định giá vàng trở nên khó khăn.

Trước đà suy giảm của giá vàng và đà tăng của USD, khảo sát về giá vàng tuần này do Kitco News thực hiện đối với Wall Street và Main Street đều nhận được những dự báo khác nhau, báo VOV cho biết.

Giá vàng hôm nay 20/11: Nhìn lại diễn biến giá vàng trong tuần(VietQ.vn) - Giá vàng hôm nay 20/11 chốt một tuần nhiều biến động. Chênh lệch vàng trong nước và quốc tế phiên giao dịch cuối ngày 19/11 lên tới 4 triệu đồng/lượng.

Ở cuộc khảo sát của Kitco News với Wall Street, đã có 18 nhà phân tích và thương nhân tham gia, nhưng đã nhận được tỷ lệ dự đoán cân bằng 50% giữa hai luồng ý kiến trái chiều nhau về định hướng giá vàng trong tuần này. 9 ý kiến đưa ra cho rằng giá vàng sẽ tăng trở lại và 9 người còn lại khẳng định giá vàng còn tiếp tục giảm sâu.

Trong khi đó qua các phương tiện Internet, đã có tới 689 người tham gia cuộc khảo sát qua mạng và trả lời Kitco về xu hướng giá vàng. Tổng cộng có 301 người trả lời, chiếm 44%, cho biết họ lạc quan về giá vàng hồi phục trong tuần tới. Trong khi đó chỉ có 271 người tương đương mức 39% dự đoán vàng giảm và chỉ còn 113 phiếu giữ quan điểm trung lập cho rằng giá vàng đi ngang, báo Gia đình Việt Nam đưa tin.

 Minh Nguyệt (T/h)

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang