Giá vàng hôm nay 21/4: Khép lại phiên cuối tuần giá vàng tiếp tục giảm sâu

authorThái Đạt 10:03 21/04/2018

(VietQ.vn) - Từ bỏ tất cả những thành quả ấn tượng ghi được ở phiên giao dịch hôm thứ Tư, giá vàng kết thúc tuần sụt giảm sâu và đưa ra các lưu ý đáng quan tâm cho giao dịch vàng thời gian tới.

Sự kiện: GIÁ VÀNG HÔM NAY

Giá vàng thế giới hôm nay 21/4 chốt phiên ảm đảm, tính đến đầu giờ sáng nay (giờ Việt Nam), giá vàng giao tháng 6 trên sàn Comex New York giao dịch ở mức $ 1,338,10, giảm 0,79% trước giờ đóng cửa phiên giao dịch thứ Sáu. Trong khi đó, chỉ số đô la Mỹ cuối cùng được ghi nhận ở mức 90,32, tăng 0,42% trong ngày.

Theo các nhà phân tích, động thái giảm điểm của kim loại quý - vàng xuất hiện khi chỉ số đồng USD tăng lên mức cao nhất trong ngày. Bối cảnh này, các nhà đầu tư ở kỳ ngắn hạn cũng có lợi nhuận từ nhóm giao dịch tương lai ngắn hạn.

Giá vàng hôm nay 21/4: Tiếp tục giảm sâu khi khép phiên giao dịch cuối tuần

Kể từ phiên tăng điểm hôm thứ Tư, giá vàng tiếp tục tụt dốc khi khép lại phiên giao dịch tuần 

Hồi đầu tuần, vàng đạt mức cao 1,356 USD/ounce là bởi nó được hỗ trợ từ cuộc biểu tình về dầu thô và rủi ro địa chính trị, giúp kim loại quý ở trên mức 1.330 USD/ounce mặc dù có nhiều tâm lý rủi ro hơn trên thị trường. Nhưng, các nhà phân tích cũng khuyến cáo các thương nhân nên chú ý đến diễn biến của đồng USD. Điều mà theo giới chuyên gia thì, "đồng USD là một rủi ro lớn đối với vàng".

Thực tế, tuần qua giá vàng đã bị chi phối bởi cuộc tấn công của phương Tây vào Syria, các biện pháp trừng phạt chống lại Nga, và leo thang lo ngại chiến tranh thương mại giữa Mỹ và Trung Quốc.

Các nhà phân tích cho rằng, trong bất kỳ dấu hiệu suy giảm nào cũng có khả năng làm tăng nhu cầu về vàng và tài sản trú ẩn an toàn khác. Giới đầu tư vàng tuần qua cũng chủ yếu thăm dò bởi dường như chưa có mấy điểm tựa vững chắc để hỗ trợ cho vàng. Trong bối cảnh đó, vàng đang tìm chỗ hỗ trợ dưới hình thức kỳ vọng tăng lãi suất của Mỹ và tìm kiếm một chất xúc tác mới.

Trên quan điểm kỹ thuật, giá vàng chỉ còn 1.360 USD nếu vàng duy trì ở mức thấp 1.340 USD, thêm rằng bất kỳ biến động nào dưới 1.340 USD có thể dẫn đến mức giảm sâu, có thể xuống 1.324 USD.

Tại thị trường vàng trong nước sáng ngày 21/4, giá vàng miếng SJC niêm yết ở mốc 36,80 - 36, 98 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra), giảm 50.000 đồng/lượng ở cả chiều mua vào và bán ra so với mở đầu phiên giao dịch hôm qua.

Giá vàng hôm nay 20/4: Vàng nội quay đầu giảm mạnh(VietQ.vn) - Giá vàng trong nước hôm nay 20/4 chính thức rời khỏi mốc 37 triệu đồng/lượng. Sự tụt dốc của giá vàng trong nước hôm nay là bởi giá vàng thế giới giảm sâu trước chỉ số đồng USD cao.

Mở cửa phiên giao dịch sáng tại thị trường Hà Nội, giá vàng SJC giao dịch tại Công ty Vàng bạc đá quý Doji giao dịch ở mức 36,81 - 36,91 triệu/lượng (mua vào - bán ra), giảm 70.000 đồng/lượng ở cả chiều mua và bán so với cùng thời điểm phiên giao dịch sáng qua.

Tính theo tỷ giá ngoại tệ ngày hôm nay tại Vietcombank 22.740 VND/USD, giá vàng thế giới tương đương 36,58 triệu đồng/lượng, thấp hơn giá vàng SJC 70.000 đồng/lượng.

Vàng trong nước tiếp tục chịu tác động mạnh trước các diễn biến của thị trường vàng thế giới, đặc biệt các biến động về địa chính trị đã cho thấy vấn đề này thực sự có "sức mạnh" trong việc dịch chuyển giá vàng.

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang