Giá vàng hôm nay 21/8/2016 chốt một tuần đầy biến động

author 06:28 21/08/2016

(VietQ.vn) - Giá vàng hôm nay đã kết thúc một tuần đầy biến động, tuy nhiên vẫn tăng 0,2% trong cả tuần chủ yếu do các tín hiệu từ Fed.

Sự kiện: GIÁ VÀNG HÔM NAY

Theo tin tức mới nhất về giá vàng hôm nay 21/8/2016, giá vàng đã kết thúc một tuần đầy biến động bằng một phiên trượt dốc mạnh. Tuy nhiên giá vàng thế giới tuần này vẫn tăng khoảng 0,2%.

Trong phiên giao dịch hôm qua (20/8), giá vàng giao tháng 12 giảm 11USD, tương đương 0,8%, xuống chốt tại 1.346,3USD/ounce trên sàn Comex tại Sở giao dịch chứng khoán New York Mercantile. Đây là mức giảm mạnh nhất kể từ ngày 5/8.

Giá kim loại quý chấm dứt chuỗi 4 phiên liên tiếp đi lên sau khi có những tín hiệu trái chiều về khả năng Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) sẽ nâng lãi suất.

Giá vàng hôm nay 21/8/2016 kết thúc một tuần tăng 0,2%

Giá vàng hôm nay 21/8/2016 kết thúc một tuần tăng 0,2%

Tuần này, có nhiều tín hiệu trái chiều từ các nhà hoạch định chính sách Fed, khiến thị trường theo dõi sát sao hơn phiên họp thường niên của quan chức ngân hàng trung ương các nước trên thế giới tại Jackson Hole, Wyoming để có thêm manh mối về chính sách tiền tệ.

Biên bản họp Fed tháng Bảy với giọng điệu chủ hòa được công bố trong tuần này. Ít nhất hai quan chức Fed đã lên tiếp bày tỏ sự lạc quan với nền kinh tế, và lo ngại thời điểm nâng lãi suất diễn ra quá lâu. Một quan chức cấp cao thậm chí đưa ra khả năng Fed nâng lãi suất trong tháng Chín.

Theo nhiều chuyên gia, xu hướng tăng giảm của giá vàng sẽ chỉ thể rõ ràng hơn sau khi Fed công bố quyết định có hay không tăng lãi suất cơ bản trong tháng 9.

Trong khi, đồng USD sau khi chạm đáy 7 tuần, tăng trong phiên thứ Sáu, làm giảm nhu cầu đầu tư vào kim loại quý. Kỳ vọng về lãi suất cao tại Mỹ hỗ trợ đồng USD, trong khi tạo sức ép lên giá kim loại quý.

Hai cuộc khảo sát do Kitco thực hiện về giá vàng trong tuần tới cho thấy nhiều người dự báo giá đi lên. Cụ thể, theo cuộc khảo sát được thực hiện với 19 nhà phân tích và thương nhân, 7 người nghĩ giá sẽ tăng, số người dự đoán giá giảm và đi ngang cùng là 6. Ở một cuộc khảo sát với sự tham gia của 961 người thì có tới 66% dự báo giá sẽ tăng trong khi 21% cho rằng giá giảm, 13% còn lại nghĩ đi ngang.

Giới chuyên gia cũng cho rằng, chỉ số đồng bạc xanh của Mỹ đã giảm 0,6% so với các đồng tiền chủ chốt trong rổ tiền tệ sau khi chạm đáy gần 7 tuần. Việc các quốc gia đã chủ động xây dựng các kịch bản ứng phó với các biến động kinh tế toàn cầu sẽ là yếu tố đẩy giá vàng giảm mạnh thời gian tới.

Nam thanh niên bị tàu hỏa đâm tử vong tại chỗ(VietQ.vn) - Khoảng 23h30" đêm 19/8, một vụ tai nạn tàu hỏa kinh hoàng xảy ra tại huyện Hương Khê (Hà Tĩnh) khiến một nam thanh niên tử vong tại chỗ.

Bảo Ngọc (T/h)

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang