Giá vàng hôm nay 22/1/2016 trượt mạnh, đô la ‘bứt phá’

author 06:56 22/01/2016

(VietQ.vn) - Giá vàng hôm nay giảm mạnh nhất trong tuần khi thị trường chứng khoán toàn cầu tăng trở lại, đồng đô la tăng mạnh nhất so với euro trong 2 tuần qua.

Sự kiện: GIÁ VÀNG HÔM NAY

Theo tin tức mới nhất về giá vàng hôm nay 22/1, giá vàng giảm mạnh nhất trong tuần khi thị trường chứng khoán toàn cầu tăng trở lại và các nhà đầu tư lo ngại rằng thị trường kim loại có thể là nạn nhân của một đợt bán tháo khi các nhà đầu tư cần tiền mặt để bù lỗ.

Giá vàng giao tháng 2 trên sàn Comex giảm 8 USD, tương đương 0,7% và chốt phiên tại 1.098,20 USD/ounce, đánh dấu mức giảm lớn nhất kể từ ngày 14/1. Còn giá vàng hôm nay trên sàn Kitco thời điểm 6h30 sáng (theo giờ Việt Nam) đang đứng tại 1.101,30 USD/ounce. Trước đó giá vàng ghi nhận mức cao nhất kể từ ngày 7/1 là 1.106,20 USD/ounce, theo số liệu của FactSet. Tuy vậy, giá vàng từ đầu năm tới nay vẫn tăng 3,6%.

Giá vàng hôm nay 22/1 trên sàn Kitco đạt 1.101,30 USD/ounce

Giá vàng hôm nay 22/1 trên sàn Kitco đạt 1.101,30 USD/ounce

Biến động trên thị trường tài chính và lo ngại về tình hình kinh tế Trung Quốc và các thị trường mới nổi sẽ buộc Ngân hàng Trung ương Châu Âu (ECB) phải tăng cường các biện pháp kích thích cũng như xem xét lại chính sách tiền tệ trong tháng 3 tới, Chủ tịch ECB Mario Draghi phát biểu sau phiên họp hôm thứ Năm 21/1. Điều này đã khiến thị trường chứng khoán toàn cầu hồi phục.

Rob Haworth, Chiến lược gia hàng đầu cho Ngân hàng Mỹ Wealth Management cho biết: “Một số yếu tố hỗ trợ cho giá dầu, một số chính sách về tiền tệ Trung Quốc cùng những cải tiến cho xu hướng kinh tế toàn cầu có thể dẫn đến việc bình thường hóa quan hệ thương mại.”

Dữ liệu kinh tế Mỹ đưa ra hôm thứ Năm ảm đạm với trợ cấp thất nghiệp hàng tuần tăng lên mức cao nhất kể từ cuối tháng 7, trong khi chỉ số sản xuất Philadelphia của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (FED) trong tháng 1 giảm tháng thứ 5 liên tiếp.

Đô la và chứng khoán toàn cầu tăng trở lại làm giá vàng hôm nay suy yếu

Đô la và chứng khoán toàn cầu tăng trở lại làm giá vàng hôm nay suy yếu

Ngoài ra, giá dầu thô và thị trường chứng khoán toàn cầu hồi phục sau khi biến động vài ngày qua khiến hàng nghìn tỷ USD bốc hơi, mặc dù vẫn chưa rõ liệu tình trạng bán tháo đã kết thúc hay chưa. Trong khi đó, đồng đô la tăng mạnh nhất so với euro trong 2 tuần qua sau bình luận của Chủ tịch ECB Draghi.

Nhu cầu vàng vật chất tại châu Á chậm lại trong tuần này khi giá tăng làm giảm hoạt động mua sắm tại Trung Quốc trước kỳ nghỉ dài và buộc người bán hàng tại Ấn Độ phải nâng mức chiết khấu.

Trong kinh doanh các kim loại quý khác, bạc giao tháng 3 giảm 6,6 cent, tương đương 0,5% xuống 14,094 USD/ounce. Đồng giao tháng 3 tăng 3,7 cent, tương đương 1,9% lên 1,997 USD/pound. Bạch kim giao tháng 4 chốt phiên tại 819,50 USD/ounce, tăng 30 cent. Còn palladium tháng 3 tăng 10 USD, tương đương 2% lên mức 499 USD/ounce. 

Bảo Ngọc


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang