Giá vàng hôm nay 22/11/2015 duy trì mức thấp, đô la ổn định

author 06:44 22/11/2015

(VietQ.vn) - Giá vàng hôm nay 22/11 tiếp tục duy trì giao dịch ở mức thấp và ít biến động. Nhiều chuyên gia dự đoán giá vàng tuần tới tiếp tục đi xuống do nhiều yếu tố tác động.

Sự kiện: GIÁ VÀNG HÔM NAY

Theo tin tức mới nhất về giá vàng hôm nay 22/11, giá vàng tiếp tục duy trì giao dịch ở mức thấp và ít biến động. Cụ thể, giá vàng giao trên sàn Kitco thời điểm 6h30 sáng nay (theo giờ Việt Nam) đang đứng tại 1.077,20 USD/ounce.

Sau chuỗi ngày ảm đảm do thông tin về khả năng tăng lãi suất vào cuối năm nay của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (FED), giá vàng hôm 20/11 trên thị trường thế giới bất ngờ tăng mạnh.

Giá vàng hôm nay 22/11 tiếp tục duy trì mức thấp trên sàn Kitco

Giá vàng hôm nay 22/11 tiếp tục duy trì mức thấp trên sàn Kitco

Các quan chức FED hôm 18/11 tiếp tục cho rằng tháng 12 là thời điểm thích hợp để nâng lãi suất lần đầu tiên trong gần một thập kỷ qua, nhưng Ngân hàng trung ương Mỹ cũng phát tín hiệu cho thấy việc thắt chặt chính sách tiền tệ sẽ được thực hiện một cách chậm rãi và từ từ.

Giá vàng thế giới cuối tuần ngày 21/11 giảm trở lại gần mức thấp nhất trong vòng 6 năm do đồng USD ổn định và thông tin FED chuẩn bị tăng lãi suất.

Theo các nhà phân tích, giá vàng chịu áp lực sau bình luận của ông Dudley cũng như đồng đô la mạnh lên. Đầu phiên giá vàng tăng khi đồn đoán FED sẽ cần thời gian để nâng lãi suất, gây ra làn sóng mua bù trạng thái sau khi giá xuống thấp nhất gần 6 năm.

“Chúng tôi hy vọng rằng chúng tôi sẽ sớm trở nên tự tin rằng lạm phát sẽ quay trở lại mức 2%”, ông William Dudley, giám đốc FED tại New York cho biết.

Ông Eli Tesfaye, chiến lược gia thị trường cao cấp cho công ty môi giới RJO Futures ở Chicago, cho biết: “Giá vàng đã bị đặt trở lại dưới áp lực bởi ý kiến của Dudley cũng như đồng đô la Mỹ ổn định”.

Các chuyên gia dự đoán giá vàng thế giới tuần tới chưa thể phục hồi

Các chuyên gia dự đoán giá vàng thế giới tuần tới chưa thể phục hồi

Theo chuyên gia Mark To, trưởng nhóm nghiên cứu tại Wing của Hồng Kông cho biết, giá vàng có thể tăng trong ngắn hạn bởi các sự kiện tại Paris có thể làm cho các nhà đầu tư thận trọng hơn bởi mức tăng này là mức tăng do ảnh hưởng từ động thái và tăng không bền.

Nhiều chuyên gia dự đoán, FED sẽ nâng lãi suất lần đầu tiên trong gần một thập kỷ qua trong năm nay càng được củng cố từ sau khi báo cáo việc làm tháng 10 được phát hành hồi đầu tháng này, khiến giá vàng giảm mạnh.

Hồng Hạnh

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang