Giá vàng hôm nay 22/5/2016 chốt một tuần giảm sâu

author 06:46 22/05/2016

(VietQ.vn) - Giá vàng hôm nay tiếp tục duy trì mức thấp, kết thúc một tuần đầy thăng trầm do đồng đô la tăng mạnh và đồn đoán khả năng tăng lãi suất trong tháng 6.

Sự kiện: GIÁ VÀNG HÔM NAY

Theo tin tức mới nhất về giá vàng hôm nay 22/5, giá vàng đã trải qua một tuần đầy thăng trầm và chốt tuần giảm mạnh. Chỉ qua 1 đêm, giá đã đảo chiều, thậm chí, trong 1 ngày, buổi sáng và buổi chiều, xu hướng đã trái ngược nhau. Kể từ đầu tuần, vàng thế giới đã mất giá tới 1,8%

Vàng thường rất nhạy cảm trước những thông tin liên quan đến tỷ giá lãi suất, bởi vì chi phí nắm giữ kim loại quý này sẽ bị tác động. Sau 2 phiên tăng nhẹ đầu tuần, đến giữa tuần thì giá vàng bắt đầu chững lại và lao dốc trong 3 phiên liên tiếp khi nhiều quan chức của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) phát đi tín hiệu lạc quan về khả năng tăng lãi suất đồng đô la vào tháng 6 tới.

Đồng đô la mạnh và biên bản cuộc họp chính sách tháng Tư của Fed là những nhân tố chính chi phối thị trường vàng trong tuần này. Fed đang để ngỏ khả năng tăng lãi suất vào tháng Sáu tới. Biên bản này được công bố sau khi những phát biểu của các quan chức Fed trong những ngày gần đây đã khiến giới đầu tư “ngầm” hiểu rằng kịch bản lãi suất được tăng đang đến gần hơn bao giờ hết.

Giá vàng hôm nay 22/5 tiếp tục duy trì mức thấp phiên cuối tuần

Giá vàng hôm nay 22/5 tiếp tục duy trì mức thấp phiên cuối tuần

Giá vàng khá nhạy cảm với biến động của chính sách tiền tệ do lãi suất tăng sẽ khiến kim loại quý không sinh lời này trở nên kém hấp dẫn hơn trong mắt giới đầu tư. Kể từ đầu năm tới nay, giá vàng thế giới đã tăng 18%, khi các nhà giao dịch đặt cược rằng Fed sẽ kéo giãn lộ trình nâng lãi suất.

Bên cạnh đó, đồng bạc xanh hướng đến tuần tăng giá thứ ba liên tiếp so với rổ các đồng tiền chủ chốt. Trong khi đó, chỉ số Wall Street Journal Dollar Index, theo dõi tỷ giá USD với 16 đồng tiền chủ chốt, tăng 0,1%, đánh dấu mức tăng 0,8% trong tuần qua gây thêm áp lực đối với giá vàng trong phiên cuối tuần.

Nhà phân tích Edward Meir của INTL FCStone cho biết diễn biến trên thị trường vàng hiện nay hoàn toàn khác so với cách đây vài tuần khi đồng đô la yếu hơn và tình hình lãi suất ổn định đã hỗ trợ cho giá vàng.

Theo số liệu đã điều chỉnh theo mùa, thị trường bất động sản Mỹ đang khởi sắc, củng cố thêm dấu hiệu phục hồi mạnh mẽ của cường quốc số 1 thế giới. Nhà đầu tư đang chờ đợi hàng loạt số liệu kinh tế Mỹ sắp được công bố, trong đó có báo cáo điều chỉnh GDP quý I của Mỹ, để tìm kiếm thêm “manh mối” về lộ trình tăng lãi suất của nước này.

Theo kết quả khảo sát của hãng Kitco về giá vàng trong tuần tới được thực hiện với sự tham gia của 22 nhà phân tích và kinh doanh, 10 người nghĩ giá sẽ giảm trong khi 7 người cho rằng giá tăng, 5 người còn lại dự báo giá đi ngang.

Bản tin tai nạn giao thông mới nhất 24h qua ngày 21/5(VietQ.vn) - Bản tin tai nạn giao thông mới nhất 24h qua gồm ‘Tông taxi, đôi trai gái đi xe phân khối lớn tử vong’, ‘Tai nạn liên hoàn ở Yên Bái, 1 người chết’,…

Bảo Ngọc (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang