Giá vàng hôm nay 22/7/2016 tăng sau quyết định của EBC

author 06:33 22/07/2016

(VietQ.vn) - Giá vàng hôm nay tiếp tục tăng khi đồng đô la và cố phiếu suy yếu sau khi Ngân hàng trung ương châu Âu (ECB) đưa ra quyết định về lãi suất.

Sự kiện: GIÁ VÀNG HÔM NAY

Theo tin tức mới nhất về giá vàng hôm nay 22/7/2016, giá vàng tiếp tục tăng khi đồng đô la và cố phiếu suy yếu sau khi Ngân hàng trung ương châu Âu (ECB) quyết định giữ nguyên lãi suất.

Cụ thể, giá vàng giao tháng 8 trên sàn Comex tăng 11,7 USD, tương đương 0,9% lên mức 1.331 USD/ounce. Trước đó, giá vàng thế giới giảm xuống 1.310,70 USD/ounce, ghi nhận mức thấp nhất kể từ ngày 23/6, theo số liệu của FactSet. Còn giá vàng hôm nay trên sàn Kitco thời điểm 6h30 sáng (theo giờ Việt Nam) đang đứng tại 1.332,60 USD/ounce.

Trước đó, giá vàng thế giới rơi xuống mức thấp nhất 3 tuần trong phiên giao dịch ngày 20/7 giữa bối cảnh chứng khoán toàn cầu mạnh lên và đồng USD tăng lên mức cao kỷ lục của bốn tháng sau khi đón nhận những số liệu tích cực từ kinh tế Mỹ.

Giá vàng hôm nay 22/7/2016 tiếp tục tăng trong khi USD suy yếu

Giá vàng hôm nay 22/7/2016 tiếp tục tăng trong khi USD suy yếu

Ngân hàng trung ương châu Âu tiếp tục duy trì lãi suất ở mức thấp kỷ lục trong một nỗ lực thúc đẩy tăng trưởng kinh tế và lạm phát với nguồn tín dụng rẻ. ECB cũng cho rằng sẽ duy trì mức lãi suất như hiện nay hoặc thấp hơn trong một thời gian dài.

Chủ tịch ECB Mario Draghi cho biết trong cuộc họp báo sau phiên họp chính sách, EBC sẵn sàng có thêm hành động để thúc đẩy lạm phát và tăng trưởng kinh tế nếu cần thiết.

Ngoài ra, những số liệu kinh tế tích cực đã thắp lên hy vọng về một nền kinh tế Mỹ khởi sắc, qua đó khiến thị trường thêm tin vào khả năng Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) sẽ tiến hành tăng lãi suất vào trước cuối năm nay.

Trong khi giá vàng phục hồi thì USD đã giảm 0,2% so với các đồng tiền chủ chốt trong giỏ tiền tệ. Còn trên thị trường năng lượng, giá dầu phiên 21/7 lại quay đầu giảm do tình trạng thừa cung xăng tiếp tục gây áp lực.

Đô la Mỹ tăng mạnh sau khi hai nhà phân tích của báo Wall Street Journal chuyên quan sát các động thái của Fed Jon Hilsenrath và Michael Derby cho rằng, Fed có thể tăng lãi suất ngay trong tháng 9/2016.

“Các nhà làm chính sách tại Fed có lẽ sẽ giữ lãi suất không đổi trong cuộc họp ngày 26- 27/7 theo các bình luận trên thị trường và trả lời phỏng vấn của các quan chức. Nhưng thông điệp trong tuyên bố về chính sách sau cuộc họp có thể khẳng định nền kinh tế Mỹ đang ở tình trạng vững chắc hơn đánh giá trong cuộc họp tháng 6. Đây là cơ sở cho việc tăng lãi suất nếu các số liệu kinh tế tiếp tục được duy trì trong các tháng tiếp theo” - hai nhà phân tích cho biết.

Trong kinh doanh các kim loại quý khác trên sàn Comex, bạc giao tháng 9 tăng 20,2 cent, tương đương 1% lên mức 19,815 USD/ounce. Đồng giao tháng 9 cũng tăng lên mức 2,259 USD/pound. Bạch kim tháng 10 đạt mức 1.108 USD/ounce, tăng 16,5 USD, tương đương 1,5%. Còn palladium tháng 9 tăng 9,45 USD, tương đương 1,4% và chốt phiên tại 685,45 USD/ounce.

Được tăng lương, nhân viên mua ô tô tặng sếp để cảm ơn(VietQ.vn) - Các nhân viên một công ty ở Mỹ đã quyết định góp tiền mua tặng ông chủ một chiếc ô tô để bày tỏ lòng cảm ơn vì được tăng lương.

Bảo Ngọc

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang