Giá vàng hôm nay 22/1: Chốt tuần nhiều biến động

authorMinh Nguyệt 07:31 22/01/2017

(VietQ.vn) - Giá vàng hôm nay 22/1 chốt biến động tuần tăng giảm đan xen. Ở phiên giao dịch cuối tuần giá vàng lao dốc sau khi đồng USD có dấu hiệu hồi phục.

Sự kiện: GIÁ VÀNG HÔM NAY

Trên thị trường thế giới, giá vàng thế giới chốt phiên giao dịch cuối tuần ở mức 1.210 USD/ounce, tăng 0,46%. Thị trường châu Á, giao dịch vàng trên sàn Thượng Hải niêm yết 1.216,46 USD/ounce.

Tuần qua, giá vàng thế giới có biến động mạnh trước và sau thời điểm lễ nhậm chức của Tổng thống Mỹ Donald Trump (20/1). Cụ thể, trong các phiên giao dịch đầu tuần này, giá vàng thế giới vẫn tiếp tục xu hướng tăng mạnh của tuần trước đó sau khi đã tăng và duy trì trên mức 1.200 USD/ounce. 

Giá vàng cuối tuần giảm mạnh

 Giá vàng cuối tuần giảm mạnh

Tuy nhiên, giá vàng thế giới trong phiên giao dịch cuối tuần bất ngờ sụt giảm mạnh là do đồng USD bắt đầu vào giai đoạn phục hồi sau một thời gian lao dốc.

Theo đó, dữ liệu việc làm và nhà ở của Mỹ tốt hơn dự kiến đã củng cố quan điểm rằng, nền kinh tế Mỹ đủ mạnh để đảm bảo cho Fed nâng tốc độ gia tăng lãi suất, thúc đẩy đồng USD tăng giá và đẩy lợi tức trái phiếu trong 10 năm lên mức cao nhất kể từ ngày 3/1.

Các nhà đầu tư cũng hy vọng thị trường vàng sẽ ổn định hơn sau lễ nhậm chức của Tổng thống Mỹ Donald Trump.

Ngoài ra, sức mua vàng trong dịp Tết cổ truyền ở một số nước châu Á không cao như kỳ vọng cũng là một trong các nguyên nhân khiến thị trường vàng ảm đạm.

Giá vàng trong nước tuần qua tăng cao phiên đầu tuầ, sau đó lại sụt giảm ở những phiên cuối tuần. Mức giá cao nhất ghi nhận tại 36,60-36,70 triệu đồng/lượng trong khi mức giá thấp nhất niêm yết tại 36,44-36,54 triệu đồng/lượng. Như vậy so với thời điểm cao nhất trong tuần, mỗi lượng vàng sụt giảm hơn 100 nghìn đồng mỗi lượng.

Giá vàng hôm nay 21/1: Giá vàng tăng sau lễ nhậm chức của Tổng thống Donald Trump(VietQ.vn) - Giá vàng hôm nay 21/1 trên thị trường thế giới tăng nhẹ sau khi ông Donald Trump nhậm chức Tổng thống thứ 45 của Mỹ.

Thị trường vàng trong nước tuần này tiếp tục trầm lắng, vàng không thu hút được các nhà đầu tư do không có nhiều biến động mạnh về giá. 

Lời khuyên của các chuyên gia là nhà đầu tư nên có kế hoạch dài hạn và tính toán kỹ lưỡng trước khi tham gia các giao dịch lớn để hạn chế rủi ro trong kinh doanh.

Minh Nguyệt

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang