Giá vàng hôm nay 22/5/2015 bất ngờ giảm nhẹ

author 07:51 22/05/2015

(VietQ.vn) - Giá vàng hôm nay giảm và ổn định ở mức thấp hơn khi các nhà đầu tư phân tích biên bản cuộc họp tháng 4 của Cục Dự trữ Liên bang phát hành hôm trước đó.

Sự kiện: GIÁ VÀNG HÔM NAY

Theo tin tức mới nhất về giá vàng hôm nay, giá vàng ổn định ở mức thấp hơn khi các nhà đầu tư phân tích biên bản cuộc họp tháng 4 của Cục Dự trữ Liên bang phát hành hôm trước đó, đồng thời dự đoán thời gian tăng lãi suất trong tương lai.

Theo phân tích, ít nhất cho đến nay dường như khả năng tăng lãi suất trong tháng 6 là thấp. Tuy nhiên, đợt tăng giá đầu tiên trong một thập kỷ có thể xảy ra trong năm nay và điều nay có thể khiến các nhà đầu tư vàng rời bỏ thị trường. Việc tăng lãi suất sẽ làm giảm sức hấp dẫn của vàng cũng như các mối quan tâm đến thị trường vàng.

Giá vàng hôm nay ngày 22/5/2015 giảm xuống 4% sau khi công bố biên bản cuộc họp tháng 4 của FOMC

Giá vàng hôm nay ngày 22/5/2015 giảm xuống 4% sau khi công bố biên bản cuộc họp tháng 4 của FOMC

Biên bản cuộc họp tháng 4 phát hành sau khi kết thúc phiên giao dịch trên sàn Comex cho thấy, một vài quan chức của Ủy ban Thị trường Mở Liên bang đang mong muốn tăng lãi suất vào tháng 6 này. Tuy nhiên, không có nhiều nhà kinh tế mong chờ vào đợt tăng lãi suất tới, theo Cieszynski - Giám đốc chiến lược thị trường tại CMC Markets.

Giá vàng giao tháng 6 trên sàn Comex giảm 0,4%, tương đương 4,6 USD và duy trì mức 1.204,10 USD/ounce. Trong khi, giá vàng giao trên sàn Kitco thời điểm 6 giờ 30 phút sáng nay (theo giờ Việt Nam) đang đứng tại 1.206,10 USD/ounce.

Ông Adam Koos, chủ tịch tập đoàn Libertas Wealth Management Group lại tỏ ra lạc quan về giá vàng dài hạn. “Chúng ta còn nhiều thời gian trong năm 2015 và tôi không nhận thấy dấu hiệu tăng lãi suất cho tới ít nhất là quý IV, chưa kể có thể đợt tăng lãi suất sẽ trì hoãn đến năm 2016.” Ông cho biết thêm: “Với tất cả những gì tôi viết, tôi nghĩ có 4 yếu tố tác động tới giá vàng hiện nay là lạm phát, đồng đô la Mỹ, thị trường chứng khoán và tương lai của khu vực đồng euro.”

Giá vàng hôm nay giao trên sàn Kitco đang duy trì mức 1.206,10 USD/ounce

Giá vàng hôm nay giao trên sàn Kitco đang duy trì mức 1.206,10 USD/ounce

Dữ liệu cung cấp hôm thứ 5 cho thấy nền kinh tế khu vực châu Âu đang phát triển chậm lại trong 2 tháng liên tiếp (tháng 4 và tháng 5). Trong khi, vấn đề tài chính của Hy Lạp một lần nữa gây khó khăn cho các nhà đầu tư thị trường cũng như các thành viên khu vực đồng euro phải đối mặt với thời hạn ngày 5/6 để trả nợ một phần từ khoản vay cứu trợ từ Quỹ Tiền tệ Quốc tế.

Theo Adam Koos, nếu lạm phát bắt đầu tăng mạnh, đồng đô la suy yếu hoặc nếu thị trường chứng khoán tìm thấy một đầu trung gian thì chúng ta có thể thấy một đợt phục hồi nhanh chóng của giá vàng.

Trong kinh doanh các kim loại khác, giá bạch kim tháng 7 giảm 0,4%, tương đương 4,6 USD và còn mức 1.152,30 USD/ounce. Trong khi palladium tháng 6 cũng giảm 0,1%, tương đương 75 cent và chốt tại 776,10 USD/ounce. Giá bạc giao tháng 7 tăng 0,1%, tương đương 1,9 cent và duy trì mức 17,132 USD/ounce. Còn giá đồng tháng 7 cũng ghi nhận mức tăng 0,7%, đạt 2,8485 USD/pound.

Bảo Ngọc


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang