Giá vàng hôm nay 22/6: Thế giới tăng nhẹ từ đáy, giới đầu tư lạc quan khi vàng nội tăng mạnh

authorThái Đạt 14:20 22/06/2018

(VietQ.vn) - Giá vàng hôm nay 22/6: Sau những phiên lình xình giảm và tụt khỏi ngưỡng an toàn, giá vàng trong nước hôm nay có xu hướng tăng trở lại. Thị trường vàng thế giới cũng cho thấy sự hồi phục khi mở cửa phiên giao dịch hôm nay.

Sự kiện: GIÁ VÀNG HÔM NAY

Trước sức mạnh ngày càng gia tăng của đồng USD khiến tỷ giá Việt Nam đồng liên tục phải điều chỉnh để thích ứng... trong khi giá vàng thế giới chốt phiên ngày hôm qua giảm sâu khiến tác động mạnh tới thị trường vàng trong nước. Chốt phiên ngày hôm qua, giá vàng trong nước đồng loạt giảm mạnh, mức giảm bình quân 20.000 - 60.000 đồng mỗi lượng ở cả chiều mua và chiều bán.

Tuy nhiên, mở cửa phiên giao dịch sáng nay giá vàng SJC đã đảo chiều và bật tăng trở lại. Tính đến 13 giờ 30 phút chiều nay (22/6), giá vàng SJC niêm yết tại Công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn (SJC) giao dịch tại đầu cầu Hà Nội và Tp Hồ Chí Minh đồng loạt tăng mạnh, với mức tăng 130.000 đồng/lượng ở chiều mua vào và tăng 90.000 đồng ở chiều bán ra. Ghi nhận đầu giờ chiều nay, giá vàng SJC tại đầu cầu Hà Nội nằm ở mốc 36,77 - 36,95, tăng bình quân 120.000 đồng/lượng ở chiều mua và bán so với thời điểm chốt phiên ngày hôm qua.

Giá vàng hôm nay 22/6: Thế giới tăng nhẹ từ đáy, giới đầu tư lạc quan khi vàng nội tăng mạnh

Giá vàng trong nước đảo chiều tăng mạnh trong phiên giao dịch ngày hôm nay

Giá vàng SJC niêm yết tại Công ty đá quý Doji giao dịch đầu cầu Tp Hồ Chí Minh cũng cho thấy mức tăng khá. Tính đến đầu giờ chiều nay, giá vàng SJC tại Doji niêm yết ở mốc 36,79 - 36,89 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra), tăng bình quân 90.000 đồng mỗi lượng ở cả chiều mua và bán.

Cùng với đà tăng chung của giá vàng trong nước, Nhẫn tròn trơn Vàng Rồng Thăng Long tại Bảo Tín Minh Châu cũng cho thấy mức tăng nhẹ sau những lình xình tăng/giảm của phiên giao dịch hôm nay. Hiện giá Vàng Rồng Thăng Long niêm yết ở mốc 35,81 - 36,26 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra), tăng bình quân 30.000 đồng mỗi lượng so với thời điểm mở của phiên giao dịch sáng nay.

Còn trên thị trường thế giới, giá vàng thế giới cũng cho thấy đà hồi phục trở lại từ dưới đáy trước những tác động mạnh mẽ từ một đồng USD tăng. Dù vậy, mở cửa thị trường phiên giao dịch ngày hôm nay, giá vàng thế giới vẫn duy trì ở mức rất thấp, song đã cho thấy đà phục hồi trở lại khi có sự tăng nhẹ ở cả 2 chiều.

Tinh đến đầu giờ chiều nay, giá vàng thế giới giao ngay ghi nhận ở mốc 1,268 USD/ounce, trong khi đó giá vàng kỳ hạn giao tháng 8 cũng chỉ duy trì ở mốc 1,270 USD/ounce, tăng 0,22% (khoảng 2,80 USD) so với chốt phiên ngày hôm qua.

Giá vàng hôm nay 22/6: Thế giới tăng nhẹ từ đáy, giới đầu tư lạc quan khi vàng nội tăng mạnh

 Vàng thế giới cũng đã cho thấy sự hồi phục trở lại khi tăng nhẹ trong phiên giao dịch hôm nay

Vàng thế giới bắt đầu sụt giảm mạnh vào hôm thứ Sáu tuần trước khi mở cửa ở mức 1.305 USD và đóng cửa giảm 26 USD ở mức 1.279 USD. Từ thời điểm đó trở đi, mỗi ngày vàng đóng cửa dưới mức thấp trước đó để ghi nhận một mức thấp mới nhất trong năm 2018. Xu hướng này đã tiếp tục trong năm phiên giao dịch liên tiếp gần nhất và dựa trên các nguyên tắc cơ bản đằng sau đợt bán tháo hiện tại, có thể tiếp tục.

Kể từ ngày 10 tháng 4, khi vàng chạm ngưỡng giá hiện tại ở mức 1.370 USD/ounce, vàng được giao dịch dưới áp lực và mất giá trị. Rõ ràng vàng suy giảm mạnh là bởi tác động khủng khiếp từ việc gia tăng sức mạnh của đồng đô la Mỹ.

Vào ngày 10 tháng 4, chỉ số đô la Mỹ giao dịch trên mức 89. Kể từ đó nó đã chuyển sang giao dịch ở mức cao với 95. Mức tăng 6% trong giá trị của đồng đô la chuyển đổi chính xác sang mức giảm giá tương tự trong giá trị của vàng

Từ mức cao 1.370 USD trước đây, vàng hiện tại đang duy trì ở mức 1,269 USD/ounce, giảm tới 100 USD (giảm 0,073%). Nói cách khác, đồng đô la Mỹ mạnh lên đã trực tiếp tác động tới 85% tới sự suy giảm giá vàng gần đây.

Giá vàng hôm nay 20/6: Vàng 'hụt hơi' trước đồng USD, giới đầu tư khuyên nên đầu tư vàng(VietQ.vn) - Giá vàng hôm nay 20/6: Cả thị trường trong nước và thế giới tiếp tục quay đầu giảm mạnh trong phiên giao dịch ngày hôm nay trong bối cảnh căng thẳng thương mại gia tăng, đồng USD tiếp tục duy trì sức mạnh.

Tuy nhiên, điều đó không giải thích tại sao vàng không phản ứng như một tài sản trú ẩn an toàn trong thời gian không chắc chắn này, đặc biệt là do tranh chấp thương mại đang nhanh chóng trở thành một cuộc chiến thương mại toàn diện giữa Hoa Kỳ và Trung Quốc.

Dù mở cửa phiên giao dịch ngày hôm nay, giá vàng thế giới đã có mức tăng nhẹ và đang trong xu hướng phục hồi trở lại. Tuy nhiên, với một đồng USD duy trì sức mạnh liên tiếp như hiện nay thì giá vàng thế giới thực sự khó đoán định. 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang