Giá vàng hôm nay 23/11/2015: Giá vàng tuần này khó phục hồi

author 07:03 23/11/2015

(VietQ.vn) - Giá vàng hôm nay vẫn tiếp tục duy trì mức thấp. Phần lớn các chuyên gia nhận định, giá vàng tuần này có thể sẽ tiếp tục xu hướng giảm của tuần trước.

Sự kiện: GIÁ VÀNG HÔM NAY

Theo tin tức mới nhất về giá vàng hôm nay 23/11, giá vàng vẫn tiếp tục duy trì mức thấp. Cụ thể, giá vàng giao trên sàn Kitco thời điểm 6h30 sáng nay (theo giờ Việt Nam) đang đứng tại 1.076 USD/ounce.

Giá vàng thế giới phiên cuối tuần qua đã giảm sau 2 phiên liên tiếp hồi phục. Theo nhận định của giới phân tích, giá vàng vẫn chịu áp lực từ đà tăng trưởng ổn định của đồng đô la và kỳ vọng vào việc Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (FED) sẽ tăng lãi suất vào tháng 12 tới đây. Từ thực tế này, khi nhận định về giá vàng tuần này, đa số các nhà đầu tư bán lẻ cho rằng, giá vàng sẽ tiếp tục xu hướng giảm giá của tuần trước.

Giá vàng hôm nay 23/11 tiếp tục đứng ở mức thấp trên sàn Kitco

Giá vàng hôm nay 23/11 tiếp tục đứng ở mức thấp trên sàn Kitco

Theo kết quả khảo sát của trang tin điện tử về kinh doanh vàng lớn nhất thế giới Kitco News, đã có 342/615 ý kiến (chiếm tỷ lệ 56%) của các nhà đầu tư bán lẻ bày tỏ tâm lý khá tiêu cực đối với kim loại vàng trong ngắn hạn. Trong khi đó, chỉ có 212/615 ý kiến (chiếm tỷ lệ 34%) các nhà đầu tư dự đoán rằng vàng sẽ tăng giá, còn lại 61 người (10%) có quan điểm trung lập về giá vàng trong tuần tiếp theo.

Kết quả khảo sát lấy ý kiến các chuyên gia thị trường cũng nhận được những quan điểm trái chiều nhau về giá vàng trong tuần tới. Với 4/10 ý kiến (40%) các chuyên gia cho rằng giá vàng tuần này sẽ tăng trở lại. Trong khi đó, 4/10 ý kiến của các chuyên gia khác (40%) giữ quan điểm vàng sẽ tiếp tục xu hướng giảm, còn lại 2 ý kiến (20%) thể hiện quan điểm trung lập.

Quan điểm dự đoán giá vàng tiếp tục giảm thấp trong tuần này được các chuyên gia dựa trên viêc tăng trưởng ổn định của chỉ số đô la trong thời gian vừa qua. Chuyên gia Ralph Preston của Heritage West Financial cho biết, ông dự đoán vàng sẽ giảm và thậm chí sẽ giảm xuống mức cực kỳ thấp.

Biên tập viên Richard Baker của tờ Miner Report Eureka có cùng chung nhận định với Preston khi cho rằng hiện đang có khá nhiều áp lực giảm giá lên thị trường kim loại, trong đó có vàng.

Các chuyên gia dự đoán giá vàng thế giới tuần này tiếp tục xu hướng giảm

Các chuyên gia dự đoán giá vàng thế giới tuần này tiếp tục xu hướng giảm

“Chỉ số đô la vẫn đang trên đà tăng mạnh trong khi nhu cầu về vàng giảm và hàng tồn kho nhiều là những yếu tố tiêu cực cho việc tăng giá vàng trong ngắn hạn. Giá một số mặt hàng kim loại khác như đồng cũng tác động không nhỏ khiến giá vàng trở lại chu kỳ giảm giá”, Baker cho biết.

Việc FED có thể quyết định tăng lãi suất vào tháng 12 tới là căn cứ khiến cho một số chuyên gia củng cố nhận định, giá vàng có nhiều khả năng tăng trở lại trong tuần tới. Chiến lược gia về kim loại quý - George Gero của RBC Capital Markets lạc quan khi cho rằng, việc FED tăng lãi suất đã được định giá và dự đoán trước, trong khi nhu cầu đồ trang sức và tiền xu sẽ tăng trở lại sẽ khiến giá vàng dễ khởi sắc.

Hồng Hạnh


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang