Giá vàng hôm nay 2/3: Giảm mạnh sau bài phát biểu của ông Donald Trump

authorMinh Nguyệt 07:42 02/03/2017

(VietQ.vn) - Giá vàng hôm nay 2/3 (giờ Việt Nam) trên thị trường thế giới giảm mạnh sau bài phát biểu đầu tiên của Tổng thống Mỹ Donald Trump trước lưỡng viện.

Sự kiện: GIÁ VÀNG HÔM NAY

Theo tin tức mới nhất về giá vàng, giá vàng thế giới hôm nay 2/3 (giờ Việt Nam) đứng ở mức 1246.30 USD/ounce.

Hiện tại giá vàng thế giới đang cao hơn 7,9% so với cuối năm 2016. Quy đổi tiền Việt, vàng thế giới có giá gần 34,5 triệu đồng/lượng, chưa tính thuế và phí, thấp hơn giá vàng trong nước gần 2,4 triệu đồng/lượng.

Giá vàng thế giới giảm mạnh

 Giá vàng thế giới giảm mạnh

Giá vàng thế giới giảm mạnh so với hôm qua 1/3. Lý do dẫn tới sự đi xuống của giá vàng là bởi giới đầu tư khá bất ngờ với một bài phát biểu của Tổng thống Donald Trump trước thượng viện và hạ viện Mỹ.

Tổng thống Donald Trump đã không đề cập tới nhiều vấn đề nhạy cảm và không đưa ra những phát biểu gây sốc cho thị trường. Ông Trump thậm chí còn bỏ qua Nga trong bài phát biểu đầu tiên của mình trước quốc hội.

Những vấn đề nhạy cảm từng được ông Donald Trump đề cập trước đó cũng đã không được đề cập sâu và trong suốt bài phát biểu ông đã nhấn mạnh “việc của tôi là đại diện cho nước Mỹ, không phải là đại diện cho thế giới”. Ông Trump cũng cam kết thực hiện cải cách thuế lịch sử để thúc đẩy kinh tế Mỹ và tăng chi tiêu quốc phòng.

Bài phát biểu này đã ngay lập tức làm giảm nhẹ các lo ngại của thị trường khiến vàng rớt giá.

Giá vàng còn giảm do đồng USD tăng cao so với các đồng tiền chủ chốt trong giỏ tiền tệ. Cụ thể, chỉ số US Dollar Index (DXY), đo lường biến động đồng bạc xanh với 6 đồng tiền chủ chốt (EUR, JPY, GBP, CAD, SEK, CHF) tăng 0,53% lên 101,90 điểm.

Ngày 28/2, chủ tịch Fed chi nhánh New York William Dudley phát biểu rằng khả năng tăng lãi suất đã trở nên cấp thiết hơn nhiều. Chủ tịch Fed chi nhánh San Francisco John Williams thì cho rằng, một quyết định tăng lãi suất trong tháng 3 đã rất gần để đưa lên bàn bạc cân nhắc. Các báo cáo của Goldman Sachs nhận định khả năng tăng lãi suất trong tháng 3 là 60%.

Hiện tại các nhà đầu tư đang chờ đợi bài phát biểu vào ngày 3/3 của Chủ tịch Fed Janet Yellen.

Chốt phiên giao dịch ngày đầu tháng 3, giá vàng trong nước tiếp tục giảm nhẹ thêm 10.000 đồng/lượng.

Giá vàng trong nước giảm nhẹ

 Giá vàng trong nước giảm nhẹ

Cụ thể: giá vàng SJC 1kg của Công ty TNHH một thành viên Vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết ở mức 36, 630 – 36,900 triệu đồng/lượng, giảm 10.000 đồng/lượng so với chốt phiên của ngày hôm trước.

Còn giá vàng miếng SJC của Công ty Cổ phần vàng bạc đá quý Phú Nhuận tại khu vực thị trường Hà Nội, được niêm yết ở mức 36,670 (mua vào) – 36, 930 triệu đồng/lượng (bán ra), tăng 30.000 đồng/lượng so với cuối ngày hôm trước.

Giá vàng hôm nay 28/2: Chuyên gia dự báo vàng đi lên do nhiều yếu tố hỗ trợ(VietQ.vn) - Giá vàng hôm nay 28/2 (giờ Việt Nam) trên thị trường thế giới tiếp tục đứng ở mức cao. Dự báo kim loại vàng được hỗ trợ đi lên trong bối cảnh thị trường tài chính thế giới ngày càng bất ổn.

Trong khi đó, giá vàng lẻ của Tập đoàn Doji tại khu vực Hà Nội niêm yết ở mức giá 36,770 – 36,850 triệu đồng/lượng (mua vào – bán ra), giảm 10.000 đồng so với chốt phiên của ngày hôm trước.

Giá vàng Rồng Thăng Long 999,9 (24k) của Bảo Tín Minh Châu lại tăng 50.000 đồng/lượng so với chốt phiên ngày hôm trước, niêm yết ở mức 34,330 – 34,780 triệu đồng/lượng (mua vào – bán ra).

Minh Nguyệt

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang