Giá vàng hôm nay 23/1: Dự báo giá vàng tuần này tăng mạnh

authorMinh Nguyệt 07:37 23/01/2017

(VietQ.vn) - Giá vàng hôm nay 23/1 tiếp tục tăng. Nhiều chuyên gia dự báo giá vàng tuần này sẽ tăng mạnh sau khi những chính sách đầu tiên của ông Donald Trump được công bố.

Sự kiện: GIÁ VÀNG HÔM NAY

Theo tin tức mới nhất về giá vàng, giá vàng thế giới hôm nay trên sàn New York ở mức 1.211 USD/ounce, tăng 0,46%. Tại thị trường châu Á, giao dịch vàng trên sàn Thượng Hải niêm yết 1.213,35 USD/ounce.

Hiện tại, các nhà đầu tư vàng đang chú ý tới những chính sách đầu tiên trong cuộc họp nội các của Tổng thống Mỹ Donald Trump vào tuần này. Ngay sau lễ nhậm chức của ông Trump, giá vàng đã tăng mạnh trở lại.

Giá vàng tuần này được dự đoán sẽ tăng mạnh

 Giá vàng tuần này được dự đoán sẽ tăng mạnh

Theo kết quả khảo sát của Main Street đối với các nhà đầu tư, có 64% tin tưởng giá vàng sẽ tăng trong tuần này; 24% dự đoán giá của kim loại quý này sẽ giảm, còn 12% thể hiện thái độ trung lập. Như vậy có thể thấy đa số chuyên gia và nhà đầu tư tin rằng giá vàng tuần này tiếp tục đi lên.

Ông Ronald Leung, phụ trách giao dịch tại Lee Cheong Gold Dealers trả lời phỏng vấn Reuters cho biết, những tuyên bố thể hiện quan điểm ủng hộ chủ nghĩa bảo hộ, cùng với những cam kết về cắt giảm thuế và đầu tư vào cơ sở hạ tầng của Tân Tổng thống Mỹ đã làm tăng nhu cầu vàng từ giới đầu tư.

Ngoài ra, việc Anh nhất quyết khẳng định rời EU, đồng USD giao dịch trầm lắng là những yếu tố tích cực hỗ trợ giá vàng tăng cao.

Trở lại với thị trường vàng trong nước, chốt phiên giao dịch cuối tuần, giá vàng miếng SJC tại Hà Nội được Tập đoàn Vàng bạc đá quý Doji niêm yết ở mức 36,46 triệu đồng/lượng (mua vào) và 36,54 triệu đồng/lượng (bán ra). Giá vàng SJC được Công ty Vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết tại TP Hồ Chí Minh ở mức 36,39 – 36,69 triệu đồng/lượng.

Giá vàng hôm nay 22/1: Chốt tuần nhiều biến động(VietQ.vn) - Giá vàng hôm nay 22/1 chốt biến động tuần tăng giảm đan xen. Ở phiên giao dịch cuối tuần giá vàng lao dốc sau khi đồng USD có dấu hiệu hồi phục.

Các chuyên gia đánh giá thị trường vàng miếng trong nước vẫn tiếp tục ghi nhận giao dịch trầm lắng bởi tâm lý phân vân về định hướng giá cùng sự rụt rè tham gia giao dịch của nhà đầu tư. Lời khuyên được đưa ra là các nhà đầu tư nên có kế hoạch dài hạn và tính toán kỹ lưỡng trước khi tham gia các giao dịch lớn để hạn chế rủi ro trong kinh doanh.

 Minh Nguyệt

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang