Giá vàng hôm nay 23/2: Vàng thế giới cùng USD 'dắt tay nhau' leo dốc

authorMinh Nguyệt 07:35 23/02/2017

(VietQ.vn) - Giá vàng hôm nay 23/2 (giờ Việt Nam) trên thị trường thế giới tăng vọt bất chấp việc đồng USD liên tục tăng.

Sự kiện: GIÁ VÀNG HÔM NAY

Theo tin tức mới nhất về giá vàng, giá vàng sáng hôm nay 23/2 (giờ Việt Nam) trên thị trường thế giới đứng ở  mức 1236.40 USD/ounce. 

Hiện giá vàng cao hơn 7,7% so với cuối năm 2016. Quy đổi tiền Việt, vàng thế giới hiện có giá 34,5 triệu đồng/lượng, chưa tính thuế và phí, thấp hơn giá vàng trong nước gần 2,4 triệu đồng/lượng.

 

 Giá vàng bất ngờ vụt tăng

Giá vàng thế giới tăng trở lại do bị tác động bởi một loạt các thông tin tiêu cực. Đồng USD tăng mạnh do giới đầu tư tiếp tục đánh cược vào khả năng Cục dự trữ liên bang Mỹ (Fed) sẽ sớm tăng lãi suất trong bối cảnh chủ tịch Fed Janet Yellen và chủ tịch Fed chi nhánh Philadelphia Patrick Harker đều ủng hộ việc tăng lãi suất sớm.

 Thông thường, giá vàng biến động ngược chiều với đồng bạc xanh do mặt hàng này trên thế giới được giao dịch chủ yếu bằng đồng đô la Mỹ. Tuy nhiên, diễn biến của giá vàng hôm nay lại là ngoại lệ. Đồng USD liên tiếp tăng giá nhưng vàng cũng tăng, có giảm thì cũng rất nhẹ. Đêm qua vàng đã tăng nhanh cho dù USD vọt lên đỉnh 5 tuần. 

Mới đây, Ủy ban thị trường mở của Cục dự trữ liên bang Mỹ (Fed - FOMC) công bố biên bản cuộc họp của mình cho thấy Fed chưa thực sự ở trong tình trạng cấp thiết phải tăng lãi suất. Điều đó có nghĩa là Fed sẽ còn xem xét thêm.

Tuy nhiên, những phát biểu gần đây của chủ tịch Fed bà Janet Yellen và một số quan chức Fed khác đều theo hướng Fed sẽ sớm tăng lãi suất thay vì để trì hoãn kéo dài. Quyết định tăng lãi suất sớm của Fed được cho là sẽ tốt hơn và để tránh phải tăng sốc trong tương lai.

Hiện các nhà đầu tư đều đang chờ đợi sẽ có manh mối cụ thể về thời điểm Fed dự kiến tăng lãi suất trong các thông điệp của cơ quan này vào cuối tuần này.

Trên thị trường vàng trong nước, trong phiên giao dịch hôm qua 22/2, giá vàng trong nước tăng 20-50 ngàn đồng/lượng so với cuối giờ chiều phiên liền trước.

Giá vàng trong nước hồi phục nhẹ

 Giá vàng trong nước hồi phục nhẹ

Chốt phiên 22/2, Tập Đoàn Vàng bạc đá quý DOJI niêm yết giá vàng SJC ở mức: 36,81 triệu đồng/lượng (mua vào) và 36,87 triệu đồng/lượng (bán ra). Công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết vàng SJC ở mức: 36,82 triệu đồng/lượng (mua vào) và 36,87 triệu đồng/lượng (bán ra).

Còn giá vàng miếng SJC của Công ty Cổ phần vàng bạc đá quý Phú Nhuận tại khu vực thị trường Hà Nội, được niêm yết ở mức 36,700 (mua vào) – 36,950 (bán ra), tăng 20.000 đồng/ lượng so với cuối ngày hôm trước.

Giá vàng hôm nay 22/2: Vàng lao đao vì USD, 'méo mặt' giảm mạnh(VietQ.vn) - Giá vàng hôm nay 22/2 (giờ Việt Nam) trên thị trường thế giới giảm mạnh trong bối cảnh đồng USD tăng vọt và chứng khoán Mỹ tiếp tục lập kỷ lục mới.

Giá vàng Rồng Thăng Long 999,9 (24k) của Bảo Tín Minh Châu cũng giảm 50.000 đồng/lượng so với chốt phiên ngày hôm trước, niêm yết ở mức 34,340 – 34,790 (mua vào – bán ra).

 Minh Nguyệt

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang