Giá vàng hôm nay 23/3: Phá vỡ ngưỡng kháng cự, vàng thế giới bắt đỉnh

author 08:11 23/03/2018

(VietQ.vn) - Giá vàng đã tăng trở lại và đang đỉnh cao hai tuần do giới đầu tư ồ ạt bắt đáy, các nhà đầu tư vẫn hy vọng giá vàng sẽ lập lại mức đỉnh sau khi phá vỡ ngưỡng kháng cự hôm qua.

Sự kiện: GIÁ VÀNG HÔM NAY

Tới đầu giờ sáng 23/3 (giờ Việt Nam), giá vàng thế giới giao ngay đứng ở mức 1.330 USD/ounce.

Giá vàng giao tháng 4 trên sàn Comex New York đứng ở mức 1.332 USD/ounce.

Hiện giá vàng cao hơn 2,1% (+27,5 USD/ounce) so với cuối năm 2017. Vàng thế giới quy đổi theo giá USD ngân hàng có giá 36,5 triệu đồng/lượng, chưa tính thuế và phí, cao hơn 100 ngàn đồng so với vàng trong nước.

Giá vàng thế giới treo ở đỉnh cao 2 tuần do giới đầu tư ồ ạt bắt đáy sau vài phiên tụt giảm. Đồng USD suy yếu cũng là yếu tố giúp vàng ổn định sau phiên tăng vọt trở lại bất chấp Mỹ tăng lãi suất.

Giá vàng thế giới treo ở đỉnh cao hai tuần do nhà đầu tư ồ ạt bắt đáy sau các phiên tụt giảm. 

Dù Ngân hàng trung ương Mỹ cũng khá lạc quan về mức tăng trưởng 2,7% của nền kinh tế Mỹ trong năm nay và tỷ lệ thất nghiệp sẽ giảm xuống 3,8%. Tuy nhiên, chìa khóa cho các nhà đầu tư vàng là các động thái đó của mỹ không đẩy lạm phát nóng lên, điều đó càng làm nhiều nhà kinh doanh vàng kỳ vọng đợi vàng sẽ có một đợt phục hồi mạnh mẽ hơn để đạt mức 1.400 USD sau những ngày nằm ở vùng đáy.

Không chỉ vậy, bối cảnh mà giới đầu tư cũng lo ngại tình hình căng thẳng thương mại giữa Mỹ và các quốc gia khác cũng khiến đồng USD giảm, đây sẽ là cơ hội cho vàng tăng giá.

Phân tích kỹ thuật cho thấy, vàng vẫn trong xu hướng giảm giá. Ngưỡng kháng cự gần nhất là: 1.335 USD/ounce và sau đó là: 1.340 USD/ounce. Ngưỡng hỗ trợ gần nhất: 1.320 USD/ounce và sau đó là: 1.310 USD/ounce.

Thị trường trong nước cũng có những chuyển biến tích cực hơn, và đạt mức tăng khoảng 70 nghìn đồng/lượng so với các phiên trước đó.

 Khuất Nguyên

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang