Giá vàng hôm nay 23/4: Vàng giảm sâu xuống mức thấp nhất hai tuần qua

authorThái Đạt 19:10 23/04/2018

(VietQ.vn) - Giá vàng hôm nay 23/4: Vàng trong nước giảm sâu trước tác động của đồng USD và giá vàng thế giới khi chốt phiên chiều nay.

Sự kiện: GIÁ VÀNG HÔM NAY

Tại thị trường vàng trong nước ngày 23/4, giá vàng miếng SJC niêm yết đầu cầu Tp Hồ Chí Minh chốt phiên chiều nay ghi nhận ở mốc 36,65 - 36,83 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra). Còn phía đầu cầu Hà Nội, giá vàng SJC chốt phiên ở mốc 36,65 - 36,85 triệu/lượng (mua vào - bán ra), giảm khoảng trên dưới 100.000 đồng/lượng ở cả chiều mua và bán so với cùng thời điểm mở cửa phiên giao.

Giá vàng trong nước tiếp tục chịu tác động mạnh trước các diễn biến của thị trường vàng thế giới, đặc biệt các biến động về địa chính trị đã cho thấy vấn đề này thực sự có "sức mạnh" trong việc dịch chuyển giá vàng.

Giá vàng tiếp tục giảm sâu, hiện duy trì ở mức thấp nhất hai tuần qua. 

Trong khi đó trên thị trường thế giới, vàng đã chạm mức thấp nhất trong hai tuần, trong bối cảnh đồng USD mạnh lên và lợi suất trái phiếu chính phủ của Mỹ kỳ hạn 10 năm đã tăng lên 3% đã khiến các nhà đầu tư lựa chọn trái phiếu và cổ phiếu. 

Giới chuyên gia cho rằng, rủi ro tăng giá dài hạn đối với vàng từ lạm phát gia tăng trở lại, căng thẳng địa chính trị và USD tăng khi các ngân hàng trung ương tại nhiều quốc gia bắt đầu tăng lãi suất... điều đó đã khiến vàng bị mắc kẹt trong một xu hướng giảm dài hạn. 

Tính đến cuối giờ chiều nay 23/4 (giờ Việt Nam), giá vàng giao ngay giảm 0,5% xuống 1.327,93 USD/ounce, sau đó chạm mức thấp nhất kể từ ngày 9 tháng 4 tại 1,326,91 USD. Giá vàng kỳ hạn Mỹ giảm 0,6% xuống 1.329,80 USD/ounce.

Giá vàng hôm nay 23/4: Vàng còn ít chỗ dựa, sẽ tiếp đà giảm sâu?(VietQ.vn) - Giá vàng hôm nay 23/4: Vàng thế giới vẫn tiếp tục thể hiện một sự yếu mềm trong bối cảnh kinh tế và chính trị thế giới ít biến động và dư địa lạc quan hơn.

Vàng vốn được xem là một nơi trú ẩn an toàn trong thời kỳ hỗn loạn chính trị cũng chịu nhiều áp lực sau khi Triều Tiên cho biết họ sẽ dừng sản xuất và thử nghiệm hạt nhân trước khi lên kế hoạch hội nghị thượng đỉnh với Hàn Quốc và Mỹ. Dấu hiệu cho thấy quan hệ giữa Triều Tiền và Mỹ tiếp tục ấm lên trông thấy.

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang