Giá vàng hôm nay 23/5/2015 tiếp tục trượt dốc

author 07:29 23/05/2015

(VietQ.vn) - Giá vàng hôm nay tiếp tục giảm và giải quyết ở mức thấp hơn, ghi nhận đợt giảm giá hàng tuần đầu tiên sau 2 tuần tăng liên tiếp. Triển vọng về lãi suất cao và sức mạnh đồng đô la đã làm giảm sức hút của vàng.

Sự kiện: GIÁ VÀNG HÔM NAY

Theo tin tức mới nhất về giá vàng hôm nay, giá vàng tương lai giải quyết ở mức thấp hơn, ghi nhận đợt giảm giá hàng tuần đầu tiên sau 2 tuần tăng liên tiếp sau khi các thương nhân dự đoán Cục Dự trữ Liên bang (FED) sẽ tăng lãi suất vào cuối năm nay. Đồng thời, giá vàng cũng đang chịu áp lực từ sức mạnh của đồng đô la Mỹ khi các nhà đầu tư phản ứng với sự tăng giá tiêu dùng của Mỹ trong tháng 4 và ý kiến từ Chủ tịch Janet Yellen của FED về khả năng tăng lãi suất trong năm nay.

Cụ thể, giá vàng giao tháng 6 trên sàn Comex giảm 10 cent và còn mức 1.204 USD/ounce. Trong khi, giá vàng giao trên sàn Kitco thời điểm 6 giờ 30 phút sáng nay (theo giờ Việt Nam) duy trì mức 1.205,90 USD/ounce.

Giá vàng hôm nay ngày 23/5/2015 tiếp tục giảm, ghi nhận tuần giảm giá đầu tiên sau 2 tuần tăng liên tiếp

Giá vàng hôm nay ngày 23/5/2015 tiếp tục giảm, ghi nhận tuần giảm giá đầu tiên sau 2 tuần tăng liên tiếp

Dựa trên các hợp đồng giao dịch nhiều nhất, giá vàng tuần này đã ghi nhận mức giảm 1,7% sau 2 tuần tăng liên tiếp, bạc cũng giảm 2,9% trong tuần này. Ông Taki Tsaklanos, người đứng đầu nghiên cứu tại Secular Investor cho biết: “Chúng tôi nhận thấy một cuộc chiến trên thị trường vàng.”

Chỉ số giá tiêu dùng Mỹ tăng 0,1% trong tháng 4, trong khi giá cả các mặt hàng chính, không bao gồm thực phẩm và năng lượng tăng 0,3%. Giá vàng có thể sẽ phục hồi sớm hơn sau khi kim loại được sử dụng như một hàng rào chống lạm phát.

Tuy nhiên, các nhà kinh tế cho biết các dữ liệu phản ánh FED đang trên đà tăng lãi suất vào cuối năm nay. Mặc dù kỳ vọng cho một đợt tăng giá vào đầu tháng 6 này sau khi công bố biên bản cuộc họp tháng 4 của FED vào đầu tuần qua, nhưng các quan chức vẫn phải suy xét trong tháng 6 về các dữ liệu kinh tế yếu kém. Chủ tịch FED cho biết hôm thứ 6 rằng bà hy vọng các ngân hàng Trung ương sẽ tăng lãi suất trong năm nay, tiếp theo FED sẽ thực hiện điều đó.

Triển vọng về lãi suất cao và sức mạnh đồng đô la gây áp lực lên giá vàng thế giới

Triển vọng về lãi suất cao và sức mạnh đồng đô la gây áp lực lên giá vàng thế giới

Triển vọng về lãi suất cao đã làm giảm sức hút của vàng, khiến nhiều nhà đầu tư rời bỏ mối quan tâm tới thị trường vàng. Lãi suất cao hơn có thể làm tăng sức mạnh của đồng đô la, từ đó gây áp lực cho giá vàng. Hôm qua, giá đồng đô la được củng cố và đạt mức cao hơn so với đồng Yên Nhật và đồng euro.

Trong kinh doanh các kim loại khác, giá bạch kim tháng 7 giảm 0,3%, tương đương 3,7 USD và đạt mức 1.148,60 USD/ounce, giảm 1,8% trong tuần qua. Trong khi, palladium tháng 6 tăng lên 1%, tương đương 7,9 USD và duy trì mức 784 USD/ounce, tuy nhiên vẫn giảm 1,4% trong tuần. Giá bạc tháng 7 giảm 8,1 cent và dao động quanh mức 17,051 USD/ounce.

Bảo Ngọc


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang