Giá vàng hôm nay 23/6: Vàng nội dao động quanh mốc 37 triệu đồng, thế giới chốt tuần ở đáy

authorThái Đạt 15:28 23/06/2018

(VietQ.vn) - Giá vàng hôm nay 23/6: Thị trường vàng trong nước phiên giao dịch ngày hôm nay có nhiều biến động và hiện đang xoay quanh ngưỡng 37 triệu đồng mỗi lượng, trong khi vàng thế giới lình xình đi ngang dưới đáy khi chốt phiên tuần.

Sự kiện: GIÁ VÀNG HÔM NAY

Thị trường trong nước chốt tuần dao động quanh ngưỡng 37 triệu đồng sau những lình xình tăng/giảm. Vàng trong nước hiện vẫn đang cho thấy đà phục hồi ấn tượng sau những phiên giao dịch giảm và trầm lắng hồi giữa tuần. Trước những diễn biến gia tăng sức mạnh của đồng USD, các nhà đầu tư cũng thận trọng thăm dò giữa cuộc chiến thương mại Mỹ - Trung Quốc đầy căng thẳng... đã khiến giá vàng có những thời điểm trầm lắng.

Dù vậy, giá vàng trong nước giao dịch tại các thương hiệu vàng lớn vẫn cho thấy đà hồi phục trở lại mạnh mẽ những phiên cuối tuần. Giá vàng SJC niêm yết tại Công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn (SJC) chốt phiên tuần dao động ở mốc 36,77 - 36,99, mức tăng nhẹ khoảng 20.000 đồng mỗi lượng so với thời điểm nữa cuối phiên giao dịch chiều thứ Sáu.

Giá vàng hôm nay 23/6: Vàng nội dao động quanh mốc 37 triệu đồng, thế giới chốt tuần ở đáy

 Giá vàng trong nước vẫn duy trì quanh mốc 37 triệu đồng/lượng

Trong khi đó, giá vàng SJC giao dịch tại Công ty đá quý Doji đầu cầu Tp Hồ Chí Minh vẫn duy trì ổ định ở mức 36,80 - 36,92 triệu đồng mỗi lượng so với cùng thời điểm nữa cuối phiên giao dịch ngày hôm qua. 

Còn giá vàng SJC niêm yết tại Công ty vàng bạc đá quý Phú Nhuận phía đầu cầu Hà Nội lại cho thấy sức tăng khá mạnh khi sáng thứ 7 đã có mức tăng nhẹ khoảng 30.000 đồng/lượng ở chiều mua vào, tăng 10.000 đồng ở chiều bán ra. Hiện giá vàng SJC tại PNJ đang nằm ở mốc 36,92 - 36,84 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra).

Còn với giá Nhẫn tròn trơn Vàng Rồng Thăng Long tại Bảo Tín Minh Châu vẫn duy trì mức tăng khoảng 30.000 đồng mỗi lượng khi chốt phiên ngày hôm qua, hiện ghi nhận ở mốc 35,83 - 36,28 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra).

Trước xu hướng hồi phục và tăng mạnh trong những phiên giao dịch cuối tuần, giá vàng trong nước vẫn cho thấy sức hấp dẫn của riêng mình, các nhà đầu tư tiếp tục quan tâm, sức mua tăng trở lại đã khiến những quan ngại từ bên ngoài không mấy ảnh hưởng, điều đó đã giúp vàng nội duy trì đà tăng ấn tượng khi sắp cán mốc an toàn 37 triệu đồng/lượng.

Giá vàng hôm nay 23/6: Vàng nội dao động quanh mốc 37 triệu đồng, thế giới chốt tuần ở đáy

 Vàng thế giới dù có tăng khi chốt phiên tuần song vẫn chưa thoát đáy

Còn trên thị trường thế giới, giá vàng thế giới dù có tăng nhẹ trong phiên cuối tuần song kim loại quý này vẫn duy trì quanh mức đáy. Cụ thể, kim loại qúy - vàng trong tuần qua đã không thể tìm thấy một giá thầu hợp lý mặc dù căng thẳng thương mại cao và sự không chắc chắn của thị trường, chủ yếu là cân bằng bởi sức mạnh của đồng USD. Giá vàng giao tháng 8 Comex giảm từ mức cao 1.313,00 USD/ounce vào ngày 14/6 xuống mức thấp 1.262,40 USD/ounce vào ngày 21/6.

Các nhà phân tích chỉ ra những lý do khác nhau là tại sao vàng không hoạt động như một tài sản trú ẩn an toàn tại thời điểm này.

Một số lý thuyết làm việc cho giá vàng thấp hơn là bởi một đồng USD mạnh mẽ, sự tự mãn thị trường, và vàng hoạt động như một hàng hóa thô... Trong đó, theo giới phân tích thị trường thì tất cả sự sụt giảm của vàng đều gắn với trách nhiệm của đồng USD và bất kỳ động thái giá nào trong tương lai (dù có chiến tranh thương mại hay không) tất cả vẫn sẽ phụ thuộc vào hướng đi của đồng USD.

Giá vàng hôm nay 22/6: Thế giới tăng nhẹ từ đáy, giới đầu tư lạc quan khi vàng nội tăng mạnh(VietQ.vn) - Giá vàng hôm nay 22/6: Sau những phiên lình xình giảm và tụt khỏi ngưỡng an toàn, giá vàng trong nước hôm nay có xu hướng tăng trở lại. Thị trường vàng thế giới cũng cho thấy sự hồi phục khi mở cửa phiên giao dịch hôm nay.

Theo giới phân tích, căng thẳng thương mại Mỹ - Trung có thể sẽ tác động mạnh đến đồng USD, và nếu khả năng leo thang căng thẳng thương mại tiếp tục diễn ra, thì rõ ràng nhu cầu tài sản trú ẩn an toàn là cần thiết... điều đó có lợi cho vàng.

Tương lai của vàng trong thời gian tới vẫn chưa thể chắc chắn, dù biết rằng căng thẳng thương mại đã được hâm nóng, đồng USD có dấu hiệu hạ nhiệt... Song giới phân tích và các nhà đầu tư vẫn kỳ vọng vào sự lạc quan của vàng trong tuần tới khi mà các mối căng thẳng có thể được hình dung rõ ràng.

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang