Giá vàng hôm nay 23/8/2016 xuống mức thấp nhất 2 tuần

authorMinh Nguyệt 07:07 23/08/2016

(VietQ.vn) - Giá vàng hôm nay trên đà tuột dốc sau bình luận của quan chức Fed về kinh tế Mỹ làm tăng đồn đoán lãi suất sẽ tăng trong năm nay.

Sự kiện: GIÁ VÀNG HÔM NAY

Giá vàng hôm nay giảm do chịu sức ép từ việc kỳ vọng vào bài phát biểu của chủ tịch Cục dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) Janet Yellen về việc sẽ tăng mức lãi suất vào tháng 9 tới, qua đó thúc đẩy đồng USD tăng giá. 

Các nhà đầu tư đang chờ đợi sự kiện chính được diễn ra vào thứ 6 tuần này, để "đánh giá chiến dịch mà chủ tịch Fed Janet Yellen đang ủng hộ", và họ sẽ "vô cùng sửng sốt nếu Fed tăng lãi suất vào tháng 9 tới đây", nhà phân tích kinh tế của Jackson Hole nói.

Giá vàng giảm do những thông tin trái chiều về khả năng Fed sẽ tăng lãi suất.

 Giá vàng giảm do những thông tin trái chiều về khả năng Fed sẽ tăng lãi suất.

Hôm nay 23/8, giá vàng giao tháng 12 giảm 2,80 USD, tương đương 0,2%, đạt mức 1,343.40 USD/ounce. Giá bạc tháng 9 đang ở mức 18.859 USD/ounce, giảm 45.8 cents, tương đương với 0,2%.

Vào cuối tuần này, cuộc họp thường niên về chính sách hàng năm sẽ được tổ chức với sự tham gia của các thành viên Cục dự trữ Liên bang. Các nhà đầu tư sẽ phân tích bài phát biểu của chủ tịch Janet Yellen để từ đó đưa ra những nhận định về việc tăng mức lãi suất trong tháng 9. "Bất kỳ ý kiến nào của bà Yellen cũng có liên quan trực tiếp đến giá vàng và giá đồng đô la Mỹ", Charalambos Pissouros, nhà phân tích cao cấp của IronFX Global cho biết.

Nhìn chung, phần lớn các ý kiến trong đó có ý kiến của bà Janet Yellen theo chiều hướng Fed sẽ tăng lãi suất trong năm nay. Ở chiều ngược lại, một số nhà phân tích thị trường cao cấp cho rằng giá vàng vẫn đang trong xu hướng tăng bấp chấp một số lời bình luận từ các quan chức Fed đã làm tổn thương kim loại quý trong tuần vừa rồi.

Giá USD hôm nay tăng 0,1%. Đến hôm nay đồng bạc xanh đã không còn trượt giá như những ngày trước đó. Sự ổn định giá USD khiến cho việc mua bán vàng bằng USD trở nên kém hấp dẫn với khách hàng nước ngoài.

Trong kinh doanh các kim loại quý khác trên sàn Comex, đồng bạc giao tháng 9 giảm 2,7 cents, tương đương 1,3%, còn 2,14 USD/pound. Bạch kim tháng 9 cũng giảm 10,20 USD, tương đương 0,9%, đạt ngưỡng 1,108.20 USD/ounce. Palladium tháng 9 giảm 17,20 USD, tương đương 2,4%, còn 692,15 USD/ounce.

Với diễn biến của giá vàng và giá USD trên thị trường thế giới như vậy, các chuyên gia nhận định sẽ có tác động không lớn lên giá vàng trong nước mặc dù giá vàng trong và ngoài nước được "thông nhau".

Kinh hãi người đàn ông nuốt 40 con dao vào bụng(VietQ.vn) - Mới đây, các bác sĩ Ấn Độ đã được phen tá hỏa khi tìm thấy 40 con dao trong bụng bệnh nhân sau ca phẫu thuật kéo dài 5 tiếng đồng hồ.

Minh Nguyệt 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang