Giá vàng hôm nay 24/8/2015 tiếp tục đà tăng

author 06:16 24/08/2015

(VietQ.vn) - Giá vàng hôm nay tiếp tục đà tăng nhẹ, sau một tuần bật lên đáng kể. Theo dự đoán của nhiều chuyên gia tuần này giá vàng sẽ tiếp tục lên cao khi đô là và chứng khoán suy yếu.

Sự kiện: GIÁ VÀNG HÔM NAY

Theo tin tức mới nhất về giá vàng hôm nay, giá vàng tiếp tục duy trì mức tăng, cụ thể trên sàn Kitco thời điểm 6 giờ sáng nay, giá vàng đang đứng tại 1.162,50 USD/ounce.

Giá vàng đã bật lên đáng kể trong tuần qua, so với đáy 5,5 năm hồi tháng 7, chủ yếu do biên bản phiên họp chính sách tháng trước của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (FED). Ngôn ngữ trong đó đã khiến nhà đầu tư hạ kỳ vọng lãi suất sẽ tăng tháng tới. Tuần này, giá vàng giao ngay đã tăng 4%. 

Giá vàng hôm nay trên sàn Kitco tiếp tục đà tăng và đạt 1.162,50 USD/ounce

Giá vàng hôm nay trên sàn Kitco tiếp tục đà tăng và đạt 1.162,50 USD/ounce

"Số liệu kinh tế Trung Quốc công bố hôm 23/8 đã hỗ trợ vàng, do nó khiến kế hoạch của FED thêm bất lợi. Tuy nhiên, chúng ta vẫn cần một chất xúc tác mới để đẩy giá vàng lên cao hơn. Các số liệu kinh tế tuần tới có thể làm được việc này", Naeem Aslam – chiến lược gia thị trường tại AvaTrade nhận xét.

Chứng khoán thế giới hôm 22/8 đã có tuần tồi tệ nhất từ đầu năm. S&P 500 mất 3,2% - mạnh nhất từ tháng 11/2011. Thị trường châu Âu bước vào phiên điều chỉnh, còn chứng khoán châu Á từ Hong Kong (Trung Quốc) đến Indonesia đều đi xuống. Lãi suất trái phiếu Chính phủ Mỹ có tuần tăng mạnh nhất 5 tháng. Còn giá dầu thô cũng lần đầu xuống dưới 40 USD một thùng kể từ năm 2009 và có chuỗi mất giá dài nhất từ 1986.

Theo khảo sát của Kitco tại Main Street và Wall Street, cả các nhà đầu tư lẫn các chuyên gia đều kỳ vọng vàng sẽ tăng giá trong tuần này. Trong số 304 người tham gia khảo sát online, có 193 người, tương đương 63% cho rằng vàng sẽ tiếp tục tăng giá; 74 người, chiếm 24% nhận định vàng có thể đi xuống và 37 người, tương đương 12% giữ quan điểm trung lập – giá vàng đi ngang.

Kết quả khảo sát các chuyên gia tại Main Street cũng khá tương đồng đồng khảo sát online. Trong số 18 chuyên gia trả lời, có 11 người, chiếm 61% kỳ vọng vàng sẽ tăng giá trong tuần này; 4 người, tương đương 22% cho rằng vàng sẽ đi xuống và 3 người, chiếm 17% giữ quan điểm trung lập.

Giá vàng thế giới tuần này được dự đoán sẽ tiếp tục lên cao

Giá vàng thế giới tuần này được dự đoán sẽ tiếp tục lên cao

Mức tăng của kim loại quý này vào phiên cuối tuần càng khiến cho thị trường trở nên lạc quan hơn, do đa số các nhà đầu tư bán lẻ và các chuyên gia thị trường dự đoán giá vàng sẽ tăng lên cao hơn nữa vào tuần này, theo cuộc khảo sát vàng hàng tuần của Kitco News Wall Street vs Main Street.

Kỳ vọng FED tăng lãi suất trong tháng 9 giảm xuống, đồng USD và thị trường chứng khoán suy yếu được dự kiến sẽ tiếp tục đẩy giá vàng lên cao hơn. Trong tuần này, không có số liệu kinh tế đáng chú ý nào được công bố, tuy nhiên, sẽ có rất nhiều phát ngôn từ các quan chức của FED.

Bảo Ngọc


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang