Giá vàng hôm nay 2/4 phục hồi do USD giảm nhẹ

authorMinh Nguyệt 07:57 02/04/2017

(VietQ.vn) - Giá vàng hôm nay 2/4 trên thị trường thế giới chốt một tuần biến động mạnh. Hiện tại giá vàng thế giới đang có dấu hiệu phục hồi do đồng bạc xanh giảm giá.

Sự kiện: GIÁ VÀNG HÔM NAY

Chốt phiên giao dịch ngày 1/4 giá vàng thế giới quay đầu hồi phục hơn 7 USD, hiện đang ở mốc 1.249,65 USD/ounce. 

Trong tuần qua giá vàng đã được hỗ trợ bởi những bất ổn về kinh tế, chính trị là chính sách mới của Tổng thống Mỹ Donald Trump như hạn chế nhập cư hay thay đổi chính sách y tế, khiến cho đồng đô la Mỹ giảm. Từ đó tạo điều kiện để vàng tăng giá. 

Trên thị trường thế giới, chỉ số US Dollar Index (DXY), đo lường biến động đồng bạc xanh với 6 đồng tiền chủ chốt (EUR, JPY, GBP, CAD, SEK, CHF) đạt 100,39 điểm, giảm 0,05%.

Trong thời gian sắp tới sự biến động của giá vàng thế giới còn phụ thuộc vào các yếu tố kinh tế chính trị thế giới trong đó bao gồm những thông tin liên quan đến nền kinh tế đầu tàu của thế giới (Mỹ), những chính sách của nước này, hay diễn biến chính sự liên quan tới các nước trong khối EU.

Giá vàng thế giới có dấu hiệu hồi phục

 Giá vàng thế giới có dấu hiệu hồi phục

Bên cạnh đó, giới đầu tư tiếp tục theo dõi các dấu hiệu về lộ trình nâng lãi suất của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed). Sau khi nâng lãi suất hồi đầu tháng này, Fed đã chỉ ra còn 2 lần nâng lãi suất nữa trong năm 2017. Việc tăng mức lãi suất có thể làm giảm tính hấp dẫn của vàng vì kim loại quý không đem lại lợi suất.

Thị trường vàng trong nước ngày tuần qua không có nhiều biến động. Giá vàng trong nước ghi nhận mức giá cao nhất ở những phiên đầu tuần tại: 36,60-36,70 triệu đồng/lượng và mức giá thấp nhất khi ở những phiên cuối tuần tại: 36,38-36,48 triệu đồng/lượng. Tính từ phiên đầu tuần, mỗi lượng vàng miếng đã sụt giảm hơn 200 nghìn đồng.

Cụ thể: Chốt phiên giao dịch 1/4, giá vàng SJC 1kg của Công ty TNHH một thành viên Vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết ở mức 36,35 – 36,55 triệu đồng/lượng, tăng 10.000 đồng/lượng so với chốt phiên của ngày hôm trước.

Giá vàng hôm nay 31/3 sụt giảm mạnh khi đồng USD tăng giá(VietQ.vn) - Giá vàng hôm nay 31/3 sụt giảm mạnh trong bối cảnh đồng USD tăng giá mạnh mẽ gây áp lực lớn đối với kim loại vàng.

Còn giá vàng miếng SJC của Công ty Cổ phần vàng bạc đá quý Phú Nhuận tại khu vực thị trường Hà Nội, được niêm yết ở mức 36,37 triệu đồng/lượng (mua vào) – 36,55 triệu đồng/lượng (bán ra), tăng 20.000 đồng so với cuối ngày hôm trước.

Trong khi đó, giá vàng của Tập đoàn Doji tại khu vực Hà Nội niêm yết ở mức giá 36,40 – 36,50 triệu đồng/lượng (mua vào – bán ra), giữ nguyên mức giao dịch so với chốt phiên của ngày hôm trước.

Minh Nguyệt

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang