Giá vàng hôm nay 24/5: Vàng lình xình tăng/giảm ở biên độ hẹp

authorThái Đạt 14:04 24/05/2018

(VietQ.vn) - Giá vàng hôm nay 24/5: Mở cửa phiên giao dịch sáng nay 24/5 (khoảng 12 giờ Việt Nam), giá vàng thế giới tăng gần 2 USD khi sắp chạm mốc 1.300 USD/ounce.

Sự kiện: GIÁ VÀNG HÔM NAY

Cụ thể, giá vàng giao ngay ghi nhận ở mốc 1.294,7 USD/ounce, trong khi đó giá vàng giao tháng 6 nhích tăng lên mức 1.295,7 USD/ounce, tăng khoảng 0,13% so với chốt phiên chiều hôm trước.

Giá vàng hôm nay 24/5: Vàng lình xình tăng/giảm ở biên độ hẹp

 Giá vàng thế giới tăng/giảm trong ngưỡng 1.295 USD

Diễn biến giá vàng cho thấy, giá vàng thế giới kết thúc phiên ngày thứ Tư tuần trước với mức thấp nhất trong năm, trong bối cảnh dữ liệu nền kinh tế Mỹ tăng giá trị đã giúp đồng USD tăng lên mạnh mẽ. Trong khi đó, các nhà đầu tư tính toán, cân nhắc mối quan tâm của mình về số phận cuộc đàm phán hạt nhân lịch sử giữa Mỹ với Triều Tiên.

Giá của kim loại quý này cũng lình xình sau nhiều phiên, đáng chú ý là phiên giao dịch hôm thứ Hai hồi đầu tuần, giá vàng thế giới đã tụt xuống mức thấp với 1.281,2 USD/ounce.

Tuy nhiên, các nhà đầu tư đã nhìn thấy tương lai của vàng giao dịch cao hơn, ở mức 1.294,70 USD/ounce sau khi biên bản cuộc họp chính sách tiền tệ của Cục Dự trữ liêng bang Mỹ (Fed) tháng 5 đã diễn ra như dự kiến. Theo đó, Fed đã xác nhận kế hoạch tăng lãi suất trong tháng 6 và trong năm nay cũng như năm 2019. Các tiêu chí để xác định tăng lãi suất của Fed dường như vẫn không hề thay đổi.

Tuy nhiên, giới phân tích kỹ thuật cho rằng, biên độ tăng gần đây nhất so với mức thấp nhất trong tuần này ở mức 1,281 cho thấy mô hình phổ biến nhất trong vàng vẫn là đáy tăng dần và đỉnh phẳng hay còn gọi là tam giác tăng dần. Mô hình này cho thấy xu hướng giá vàng thế giới sẽ tiếp tục tăng giá. Trên thực tế, giá kim loại quý này trong phiên giao dịch hôm nay vẫn cho thấy xu hướng tăng, có thể đạt ngưỡng kỳ vọng 1.300 USD/ounce.

Vàng thế giới tăng kéo theo những tác động tới thị trường vàng trong nước. Giá vàng trong nước tăng/giảm ở biên độ hẹp và đứt quãng. 

Giá vàng hôm nay 24/5: Vàng lình xình tăng/giảm ở biên độ hẹp

Giá vàng trong nước trồi sụt, tăng giảm ở biên độ hẹp 

Cụ thể, giá vàng SJC ở cả đầu cầu Hà Nội và Tp Hồ Chí Minh giữ giá so với thời điểm mở cửa phiên giao dịch sáng nay, ghi nhận ở mức, 36,5 - 36,7 triệu đồng/lượng.

Trong khi đó, giá vàng SJC giao dịch tại Công ty đá quý Doji phía đầu cầu Hà Nội tăng nhẹ khoảng 20.000 đồng/lượng ở cả chiều mua và bán, ghi nhận ở mức 36,60 - 36,66 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra).

Giá vàng Rồng Thăng Long của Công ty Bảo Tín Minh Châu cũng cho thấy nhích tăng nhẹ khoảng 5.000 đồng/lượng ở cả 2 chiều, ghi nhận ở mức 36,11 - 36,56 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra).

Giá vàng hôm nay 21/5: Thế giới khó đoán định, vàng trong nước có xu hướng tăng mạnh(VietQ.vn) - Giá vàng hôm nay 21/5: Trước các sức ép tác động lên giá vàng, nhu cầu tìm kiếm chỗ trú ẩn an toàn với kim loại quý này dường như thiếu hấp dẫn. Do đó, dự báo giá vàng tuần này thực sự khó đoán định.

Trái ngược với các thương hiệu trên, giá vàng SJC giao dịch tại Công ty Vàng bạc đá quý Phú Nhuận (PNJ) giảm 20.000 đồng/; lượng so với lúc mở cửa phiên sáng nay, ghi nhận ở mức 36,52 - 36,57 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra). 

Các nhà đầu tư dường như vẫn ngóng đợi những tín hiệu tích cực từ thị trường, do đó giao dịch trầm lắng, dẫ đến giá vàng lình xình đi ngang, tăng/giảm không đều. Trong khi giá vàng thế giới được nhìn nhận ở xu hướng tăng dần đều, các nhà đầu tư vẫn kỳ vọng vàng thế giới sẽ chạm ngưỡng 1.300 USD/ounce trong thời gian ngắn tới đây.

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang