Giá vàng hôm nay 25/1/2016 đi ngang, chứng khoán chưa ổn định

author 07:10 25/01/2016

(VietQ.vn) - Giá vàng hôm nay 25/1 ít biến động phiên đầu tuần khi các chuyên gia dự đoán giá vàng tuần này có thể tăng, chứng khoán vẫn còn nhiều bất ổn.

Sự kiện: GIÁ VÀNG HÔM NAY

Theo tin tức mới nhất về giá vàng hôm nay 25/1, giá vàng ít biến động phiên đầu tuần khi các chuyên gia dự đoán giá vàng tuần này có thể tăng.

Trong phiên giao dịch cuối tuần trước giá vàng đã tăng lên mức 1.096,30 USD/ounce và ghi nhận một tuần tăng 0,63%. Còn giá vàng hôm nay giao trên sàn Kitco thời điểm 6h30 sáng (Theo giờ Việt Nam) đang đứng tại 1.098 USD/ounce.

Nhiều chuyên gia dự đoán giá vàng thế giới tuần này sẽ tăng

Nhiều chuyên gia dự đoán giá vàng thế giới tuần này sẽ tăng

Theo khảo sát giá vàng hàng tuần của Kitco News giữa Wall Street và Main Street, đa số các nhà đầu tư bán lẻ và các chuyên gia thị trường kỳ vọng giá vàng sẽ tăng trong tuần này.

Trong số 1.051 người tham gia khảo sát, đã có đến 848 người (81%) cho biết ý kiến lạc quan về giá vàng trong tuần này. Chỉ có 142 người (14%) nhận định giá vàng sẽ có xu hướng giảm. 61 người còn lại (6%) nhận định trung lập khi cho rằng giá vàng tiếp tục đi ngang.

Sở dĩ có nhiều ý kiến nhận định giá vàng tăng là căn cứ vào triển vọng tăng giá trong 2 tuần gần đây của mặt hàng này. Vàng trước đó đã có thời điểm tăng giá mạnh lên trên mức 1.112 USD/ounce khi chỉ số USD và chứng khoán đồng loạt giảm điểm.

Tâm lý đầu tư vàng trở nên tích cực hơn đã khiến vàng dù giảm giá nhưng vẫn trụ lại ở quanh mức 1.100 USD/ounce vào cuối tuần qua trong khi chỉ số chứng khoán đã tăng 1%.

Giá vàng hôm nay 25/1 trên sàn Kitco duy trì mức 1.098 USD/ounce

Giá vàng hôm nay 25/1 trên sàn Kitco duy trì mức 1.098 USD/ounce

Phil Streible, chiến lược gia cao cấp về thị trường của RJOFutures cho khẳng định: “Triển vọng đối với giá vàng thời gian tới sẽ tốt hơn nhiều so với 1 tháng trước đây”. Điều này cho thấy, thị trường chứng khoán dù có tăng trở lại nhưng chủ yếu là do hoạt động mua bù bán. Trong ngắn hạn, khi những bất ổn toàn cầu sẽ quay lại, thị trường chứng khoán sẽ tiếp tục xu hướng giảm sẽ tác động tích cực hơn cho giá vàng.

Cùng chung quan điểm này, Sean Lusk, Giám đốc bảo hiểm rủi ro về thương mại tại Walsh Trading nhận định rằng, bất chấp sự gia tăng vừa qua về giá cổ phiếu, nhìn chung lĩnh vực chứng khoán vẫn còn nhiều bất ổn, do đó sẽ vẫn còn nhiều sự hỗ trợ cho vàng.

Bảo Ngọc (T/h)


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang