Giá vàng hôm nay 25/12: Thị trường trầm lắng trong dịp lễ Giáng sinh

author 07:18 25/12/2016

(VietQ.vn) - Cập nhật tin tức giá vàng mới nhất, giá vàng hôm nay 25/12 có phiên giảm nhẹ ngày cuối tuần.

Sự kiện: GIÁ VÀNG HÔM NAY

Theo tin tức mới nhất về giá vàng trên báo Vietnamnet, trên thị trường thế giới, giá vàng hôm nay 25/12 tiếp tục giảm giá khi đồng USD đang được giao dịch ở mức cao nhất trong vòng 14 năm qua. Các nhà đầu tư cho rằng, kinh tế toàn cầu đang dần vượt qua được những thời điểm khó khăn.

gia-vang-hom-nay-2512-gia-vang-tiep-tuc-giam-phien-cuoi-tuan

 Giá vàng hôm nay 25/12: Giá vàng thế giới tiếp tục giảm. Ảnh minh họa

Dẫn nguồn tin truyền thông quốc tế, Vietnamnet cho hay, từ khi chủ tịch của Fed bà Yellen nói rõ quan điểm của Fed về việc sẽ tăng lãi suất 3 lần trong năm 2017 cùng với đó những nhận xét lạc quan về thị trường lao động của Mỹ đang khiến cho thị trường vững niềm tin vào việc đồng USD sẽ tiếp tục mạnh lên.

Áp lực giảm đối với vàng tăng lên sau khi số liệu phát đi hôm 22/12 tại Mỹ cho thấy số đơn đặt hàng mới tháng 11 tăng vượt dự báo. Cùng lúc, tốc độ tăng trưởng GDP từ mức 3.2% lên 3.5%. Đây là một tín hiệu lạc quan cho thấy nền kinh tế số một thế giới đang dần hồi phục kể từ sau khi ông Donald Trump đắc cử Tổng thống Mỹ.

Theo Trí thức trẻ, xu hướng chung của thị trường vàng trong nước tuần qua không có biến động đáng kể. Mở cửa phiên giao dịch đầu tuần, giá vàng tăng 150.000 đồng/lượng từ mức 36,30 triệu đồng/lượng ở cuối tuần trước lên mức 36,45 triệu đồng/lượng. Trong những phiên giao dịch sau đó, giá vàng SJC hầu như giữ giá trong khoảng từ 36,45 – 36,55 triệu đồng/lượng – mức giá cao nhất vàng SJC đạt được trong tuần qua.

Ở những phiên giữa tuần, giá vàng SJC đã có xu hướng giảm do tác động giảm sâu từ giá vàng thế giới. Phiên giữa tuần giá vàng đã giảm chỉ còn 36,25 triệu đồng/lượng và đây cũng là mức giá cao thấp nhất trong tuần qua của vàng SJC.

Chốt phiên cuối tuần này, giá vàng SJC đứng ở mức 36,46 triệu đồng/lượng. So với cùng thời điểm của tuần trước đó, giá vàng trong nước vẫn tăng thêm 160.000 đồng/lượng.

Biến đổi giá của vàng trong nước tuần qua cùng chiều với diễn biến của giá vàng thế giới. Tuy nhiên, tốc độ tăng giảm của giá vàng SJC vẫn chậm hơn nhiều so với giá vàng thế giới.

Giáng sinh 2016: Biển nến và hoa tưởng niệm các nạn nhân vụ đâm xe tải Đức(VietQ.vn) - Hàng trăm ngọn nến đã được thắp lên tại ngôi chợ Giáng sinh ở Đức, để tưởng niệm những nạn nhân xấu số.

Về tin tức giá vàng trong nước mới nhất, chốt phiên giao dịch hôm qua 24/12, giá vàng SJC được một số doanh nghiệp vàng lớn điều chỉnh tăng 120.000 đồng/lượng, nhưng theo Dân Trí, giao dịch trên thị trường khá trầm lắng. Những yếu tố tích cực hỗ trợ cho kim loại quý không nhiều khiến nhà đầu tư chỉ dừng chân ở mức độ thăm dò và chưa có động thái cụ thể.

Dân Trí dẫn bản tin vàng của Doji cho hay, sự “chuyển mình” chậm chạp của giá vàng trong những phiên gần đây chính là nguyên nhân chính dẫn tới không khí giao dịch trầm lắng. Trong dài hạn kim quý vàng vẫn được coi là tài sản hấp dẫn với tính thanh khoản cao để chống đỡ lại với sự lạm phát.

 Lâm Anh (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang