Giá vàng hôm nay 25/2: Giá vàng tăng vọt, 'lên đỉnh' 3 tháng

authorKhánh Hồng 07:49 25/02/2017

(VietQ.vn) - Giá vàng hôm nay 25/2 trên thị trường thế giới, đồng USD suy yếu là lý do chính đẩy giá vàng lên cao nhất 3 tháng.

Sự kiện: GIÁ VÀNG HÔM NAY

Đồng USD suy yếu và chính trị bất ổn là lý do chính khiến giá vàng tăng cao phiên thứ 6, tức ngày hôm qua (trên thị trường thế giới). Cụ thể, trên sàn Comex của New York Mercantile Exchange, giá vàng giao trong tháng đã tăng 0,25% lên mức cao 3 tháng, ở mức giá 1.254,55 USD/ounce. 

Lần cuối cùng vàng giao dịch ở mốc 1240 USD là thời điểm ngay sau cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ

gia-vang-hom-nay-252-gia-vang-tang-vot-len-dinh-3-thang
 Giá vàng hôm nay 25/2 tăng cao nhất 3 tháng

Kể từ khi các cuộc biểu tình diễn ra vào tháng 12 năm ngoái, tâm lý lạc quan của nhà đầu tư vào giá vàng bị giảm đáng kể. Trong tuần đầu tiên của tháng 2, viễn cảnh ảm đạm chiếm ưu thế, kết quả là một sự điều chỉnh nhẹ, đẩy giá vàng xuống mốc 1.216 USD/1ounce.

Nhưng trong tuần trước và nửa tuần này, đà tăng của giá vàng đã trở lại với thị trường, khơi lại một sự sội động cho năm 2017. Kết quả thực tế, giá vàng đã tăng 9% giá trị trong năm nay.

gia-vang-hom-nay-252-gia-vang-tang-vot-len-dinh-3-thang

 Diễn biến giá vàng thế giới hôm nay (giờ Việt Nam)

Các viễn cảnh ảm đạm đối với tài sản trú ẩn an toàn phát triển như là một phản ứng tự nhiên ngay sau kết quả bầu cử năm ngoái. Tâm lý thị trường này trái ngược với những gì các nhà phân tích và các nhà bình luận dự đoán. Điều tương tự cũng đúng với những viễn cảnh ảm đạm áp đảo đã được dự đoán xuất hiện trên thị trường chứng khoán Mỹ là chiến thắng của Tổng thống Donald Trump. Kết quả thực tế là đối cực của kỳ vọng, với việc bán vàng ra mạnh mẽ và chứng khoán Mỹ chuyển sang đóng cửa cao kỷ lục trong lịch sử.

Samsung Galaxy S8 có màn hình 6,2 inch, ra mắt vào 21/4?(VietQ.vn) - Thêm một tin đồn liên quan đến Samsung Galaxy S8 là ‘siêu phẩm’ này sẽ có một màn hình 6,2-inch và ra mắt vào ngày 21/4.

Trong khi đó, chứng khoán Mỹ tiếp tục giao dịch với các tiêu chuẩn mới trong lịch sử, giá vàng đảo chiều, kết thúc một đợt điều chỉnh mạnh trong tháng 12 năm ngoái. Từ thời điểm đó trở đi, vàng và chứng khoán bắt đầu di chuyển trong cùng một hướng, với cả hai loại tài sản đều tăng. Kết quả là các loại tài sản rủi ro và nguy cơ cùng chuyển động với nhau trong cùng một hướng.

Thực tế là cả hai tài sản, một là trú ẩn an toàn và một là tài sản rủi ro đang di chuyển song song. Điều này rất có ý nghĩa khi nó truyền tải tâm lý thị trường hiện nay là cực kỳ lạc quan về tiềm năng tăng trưởng kinh tế.

Khánh Hồng (theo Kitco)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang