Giá vàng hôm nay 25/4: Vàng bật tăng mạnh, đồng USD chững lại

authorThái Đạt 05:10 25/04/2018

(VietQ.vn) - Giá vàng tăng cao trong phiên giao dịch sáng nay (tính theo giờ Việt Nam), và đã phục hồi sau áp lực bán tháo gần đây.

Sự kiện: GIÁ VÀNG HÔM NAY

Đó là bởi những tác động từ việc chỉ số đồng USD đã suy yếu, và sự bán tháo trên thị trường chứng khoán Mỹ đã tạo điều kiện cho kim loại quý - vàng phục hồi trở lại.

Cụ thể, giá vàng tương lai giao tháng Sáu trên sàn Comex New York đã tăng 9.70 USD/ounce tại mức 1,333.30/ounce.

Thị trường chứng khoán Mỹ đã có một phiên chao đảo trước lãi suất trái phiếu kho bạc kỳ hạn 10 năm của Mỹ đạt mức cao nhất trong 4 năm là 3%. Đó cũng chính là gợi ý cho lạm phát gia tăng, dù hiện tại vẫn chưa có biến động gì. Tuy nhiên, đó lại chính là điều kiện để các tài sản bảo đảm như vàng hoạt động tốt hơn so với cổ phiếu và trái phiếu.

Giá vàng hôm nay 25/4: Vàng bật tăng mạnh, đồng USD chững lại

Biểu đồ thể hiện sự dịch chuyển tăng mạnh của giá vàng trên sàn Kitco 

Trong khi đó, giá dầu thô gần như ổn định vào trưa qua và chỉ giao dịch quanh mức 69 USD/thùng. Giá dầu không thấp hơn nhiều so với mức cao nhất trong vòng 3,5 năm qua. Điều đó càng hỗ trợ cho vàng tiếp tục khởi động lạc quan hơn.

Về mặt kỹ thuật, các nhà đầu tư có lợi thế kỹ thuật ngắn hạn tổng thể nhưng giao dịch vẫn còn thay đổi. Vùng kháng cự đầu tiên được nhìn thấy ở mức cao trong tuần này là $ 1,337,60 và sau đó là $ 1,345,00. Vũng kháng cự đầu tiên được nhìn thấy ở mức thấp trong tháng Tư là $ 1,322,60 và sau đó là $ 1,312,40.

Tại thị trường trong nước, giá vàng cũng đã bắt sóng và cho thấy sự lạc quan khi chiều hướng tăng đã được định hình, cụ thể:

Giá vàng SJC giao dịch tại Công ty Vàng bạc đá quý Sài Gòn đầu cầu TP.Hồ Chí Minh chốt phiên chiều ngày 24/4 đã tăng nhẹ ở chiều bán ra khi niêm yết ở mốc 36,84 triệu đồng lượng, tăng 40.000 đồng/lượng so với thời điểm mở cửa. Ở chiều bán ra phía đầu cầu Hà Nội, giá vàng SJC cũng tăng nhẹ lên 60.000 đồng/lượng so với thời điểm mở cửa.

Giá vàng hôm nay 24/4: Chốt phiên chiều nay vàng tăng nhẹ(VietQ.vn) - Giá vàng hôm nay 24/4: Vàng trong nước trở lại xu hướng tăng, nhưng tăng nhẹ khi thị trường vàng thế giới mở cửa phiên sáng đã cho thấy sự mạnh mẽ trở lại của vàng.

Giá vàng SJC giao dịch tại Công ty Doji thời điểm chốt phiên chiều qua (24/4) đã tăng lên mức 36,700 - 36,80 ở cả chiều mua vào và bán ra. Trong khi đó, giá vàng nhẫn tròn trơn Rồng Thăng Long giao dịch tại Bảo Tin Minh Châu cũng đã tăng lên mức 36,63 - 37,08 ở cả chiều mua vào và bán ra.

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang