Giá vàng hôm nay 25/5: Vàng thế giới đã vượt ngưỡng 1.300 USD, trong nước sẽ tăng?

authorThái Đạt 05:41 25/05/2018

(VietQ.vn) - Giá vàng hôm nay 25/5: Vàng thế giới đã vượt mốc 1.300 USD/ounce khi tăng mạnh trong phiên giao dịch hôm qua 24/5, theo đà tăng của thị trường thế giới, vàng trong nước có thể sẽ tăng trở lại sau những phiên giằng co.

Sự kiện: GIÁ VÀNG HÔM NAY

Cụ thể, giá vàng thế giới đóng cửa phiên giao dịch ngày 24/5 ghi nhận một mốc mới. Giá vàng giao ngay ghi nhận ở mức 1.304 USD/ounce, trong khi đó giá vàng kỳ hạn giao tháng 6 trên sàn Comex New York đã bật tăng mạnh khi chạm mốc 1.305 USD/ounce, tăng hơn 11 USD/ounce 

Kim loại quý dường như đã tìm được chỗ dựa cho sự tăng trưởng trong ngắn hạn ngay sau khi tin tức nóng từ Nhà trắng phát đi rằng Tổng thống Mỹ Donal Trump hủy bỏ cuộc gặp lịch sử với vị lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un. Bên cạnh đó, vàng cũng được hỗ trợ bởi chỉ số đồng USD của Mỹ thêm phần suy yếu đã giúp người mua vàng trở lại với thị trường kim loại quý này.

Giá vàng hôm nay 25/5: Vàng thế giới đã vượt ngưỡng 1.300 USD, trong nước sẽ tăng?

 Giá vàng thế giới đã vượt ngưỡng kỳ vọng, xu hướng tăng trong ngắn hạn của vàng sẽ được tạo lập

Ngoài ra, thị trường vàng có sự lạc quan hơn cũng bởi còn có những vấn đề quan tâm khác trên thế giới, bao gồm tham vọng hạt nhân của Iran và tình trạng hỗn loạn có thể xảy ra tại Liên minh châu Âu. Bối cảnh đó còn phải kể đến tranh chấp thương mại lớn của Mỹ -Trung Quốc vẫn chưa được giải quyết.

Thị trường chứng khoán thế giới cũng đã giảm mạnh sau khi Tổng thống Mỹ cảnh báo sẽ áp dụng nhiều mức thuế đối với lĩnh vực ô tô và phụ tùng ô tô nhập khẩu từ nước ngoài. Trong khi đó, Ngân hàng Trung ương châu Âu đã cảnh báo rằng thị trường trái phiếu của các nước sẽ bị ảnh hưởng nếu khối này tiếp tục cho thấy sự yếu kém về kinh tế. Sau một thời gian dài bình lặng, lo ngại về khả năng tồn tại của Liên minh châu Âu đã phát sinh trở lại sau mối quan ngại về việc thành lập chính phủ liên minh ở Italia.

Phân tích về mặt kỹ thuật cho thấy, trong khi giá vàng vẫn đang trong xu hướng giảm 2 tháng trên đồ thị ngày, thì mức đóng cửa hôm nay trên ngưỡng kháng cự tâm lý quan trọng 1.300 USD cho thấy thị trường đã đặt đáy trong ngắn hạn. Mức kháng cự đầu tiên được nhìn thấy ở mức cao nhất hiện nay là 1,306.40 USD và sau đó là 1,309.00 USD. Hỗ trợ đầu tiên được nhìn thấy tại $ 1,300.00 và sau đó ở mức thấp hiện nay là $ 1,292,20. 

Còn tại thị trường trong nước, giá vàng kết thúc phiên giao dịch hôm qua 24/5 cho thấy vàng nội lình xình tăng/giảm trái chiều.

Cụ thể, giá vàng SJC ở cả đầu cầu Hà Nội và Tp Hồ Chí Minh chốt phiên ngày hôm qua cho thấy đã tăng nhẹ so với thời điểm mở cửa phiên giao dịch, ghi nhận ở mức, 36,54 - 36,7 triệu đồng/lượng, tăng khoảng 20.000 đồng/lượng ở chiều mua vào.

Giá vàng hôm nay 24/5: Vàng lình xình tăng/giảm ở biên độ hẹp(VietQ.vn) - Giá vàng hôm nay 24/5: Mở cửa phiên giao dịch sáng nay 24/5 (khoảng 12 giờ Việt Nam), giá vàng thế giới tăng gần 2 USD khi sắp chạm mốc 1.300 USD/ounce.

Trong khi đó, giá vàng SJC giao dịch tại Công ty đá quý Doji phía đầu cầu Hà Nội tăng nhẹ khoảng 10.000 đồng/lượng ở cả chiều mua và bán, ghi nhận ở mức 36,59 - 36,66 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra).

Giá vàng Rồng Thăng Long của Công ty Bảo Tín Minh Châu cũng cho thấy nhích giảm nhẹ khoảng 5.000 đồng/lượng ở cả 2 chiều, ghi nhận ở mức 36,08 - 36,53 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra).

Trong bối cảnh đồng USD suy yếu, giá vàng thế giới ghi nhận cột mốc tăng trưởng mới khá ấn tượng sau các mối quan ngại chính trị tiếp tục leo thang... sẽ là những điều kiện hỗ trợ cho vàng trong nước tăng giá.

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang