Giá vàng hôm nay 26/1: Giá vàng giảm mạnh

authorMinh Nguyệt 07:41 26/01/2017

(VietQ.vn) - Giá vàng hôm nay 26/1 trên thị trường thế giới giảm mạnh. Trong khi đó giá vàng trong nước ngày giáp Tết lại tăng lên khá nhanh.

Sự kiện: GIÁ VÀNG HÔM NAY

Theo tin tức mới nhất về giá vàng, giá vàng thế giới hôm nay 26/1 trên sàn Comex giảm 13 USD, tương đương 1.1%, chốt phiên giao dịch ở mức 1,197.80 USD/ounce.

Tính tới thời điểm hiện tại giá vàng cao hơn 12,9% so với đầu năm 2016. Quy đổi tiền Việt, vàng thế giới hiện có giá gần 33 triệu đồng/lượng, chưa tính thuế và phí, thấp hơn giá vàng trong nước khoảng 3,8 triệu đồng/lượng.

Thị trường vàng diễn biến thất thường

 Thị trường vàng diễn biến thất thường

Giá vàng hôm nay 26/1 giảm mạnh bất chấp việc đồng USD sụt giảm. Chỉ số US Dollar Index (DXY), đo lường biến động đồng bạc xanh với 6 đồng tiền chủ chốt (EUR, JPY, GBP, CAD, SEK, CHF) giảm 0,22% xuống 100,05 điểm.

Kim loại vàng giảm giá giữa bối cảnh tâm lý giới đầu tư bị chi phối bởi các động thái chính sách đầu tiên của tân Tổng thống Mỹ Donald Trump. Các chuyên gia phân tích cho biết, thị trường vàng hiện đang tìm kiếm thông tin rõ ràng về các chính sách thuế và chi tiêu của chính quyền Tổng thống Donald Trump. Những nhân tố này được cho là sẽ tác động tới tăng trưởng kinh tế và cung cấp manh mối về hướng đi của lãi suất Mỹ.

Giá vàng giảm mạnh còn do chịu ảnh hưởng của thị trường chứng khoán thế giới. Rất nhiều TTCK thế giới đêm và chiều qua tăng điểm mạnh. Lần đầu tiên trong lịch sử, chỉ số công nghiệp Dow Jones của Mỹ vượt qua ngưỡng 20.000 điểm.

Người đứng đầu nước Mỹ mới đây đã tuyên bố rằng ông đang chuẩn bị để đưa ra kế hoạch kinh tế cụ thể để thúc đẩy sự phát triển đất nước. Ông Trump cũng tuyên bố sẽ xây bức tường ngăn cách với Mexico. Các tín hiệu mới cho thấy, nhiều khả năng những cam kết của Tân tổng thống sẽ được thực hiện.

Ngân hàng Thế giới (WB) cho biết trong năm 2017 giá các kim loại quý sẽ giảm khoảng 7% chủ yếu do nhu cầu đầu tư yếu, khả năng đồng USD sẽ mạnh lên và lãi suất thực tế tăng. Trong đó, giá vàng được dự đoán giảm 8%.

Trong phiên giao dịch hôm qua 25/1, giá vàng trong nước diễn biến trái chiều với thế giới và khoảng cách mua bán tăng lên khá nhanh trong những ngày áp Tết. Giá vàng doanh nghiệp mua vào giảm vài chục cho tới vài trăm ngàn, trong khi giá bán ra tăng thêm 40-50 ngàn đồng/lượng.

Giá vàng hôm nay 25/1: Vàng vẫn ở mức cao(VietQ.vn) - Giá vàng hôm nay 25/1 trên thị trường thế giới vẫn ở mức cao do nhiều nhà đầu tư có nhu cầu mua vàng tích trữ.

Tới cuối phiên giao dịch 25/1, Tập Đoàn Vàng bạc đá quý DOJI niêm yết giá vàng SJC ở mức: 36,75 triệu đồng/lượng (mua vào) và 36,90 triệu đồng/lượng (bán ra). Công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết vàng SJC ở mức: 36,10 triệu đồng/lượng (mua vào) và 36,82 triệu đồng/lượng (bán ra).

Theo các chuyên gia phân tích, để hạn chế rủi ro, nhà đầu tư cần tính toán kỹ lưỡng trước khi đổ tiền vào những giao dịch lớn.

Minh Nguyệt

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang