Giá vàng hôm nay 26/3: Chuyên gia dự báo vàng sẽ tăng trong tuần tới

authorHòa Lê 08:04 26/03/2017

(VietQ.vn) - Giá vàng hôm nay ngày 26/3/2017 trên thị trường thế giới diễn biến khá mờ nhạt. Tuy nhiên, các chuyên gia dự đoán giá vàng thế giới sẽ tăng trở lại trong tuần tới.

Sự kiện: GIÁ VÀNG HÔM NAY

Nhìn lại giá vàng thế giới tuần qua, sau khi đạt mức cao nhất trong 1 tháng gần đây, giá vàng giao kỳ hạn tháng 4 đang giữ mức cao nhất kể từ giao dịch cuối ở mức 1249 USD/ounce, tăng gần 1,5% kể từ thứ Sáu tuần trước. Đây là tuần mà vàng tăng điểm liên tiếp.

Theo phân tích của các chuyên gia, những bất ổn xoay quanh cuộc bầu cử Hà Lan, Pháp và những chính sách mới của Tổng thống Donald Trump cũng là một nhân tố thúc đẩy giá vàng đi lên.

Dự đoán về giá vàng tuần tới, được Kitco News thực hiện thông qua Wall Street và Main Stree với đa số ý kiến giá vàng sẽ tăng trở lại vào tuần tới do sự suy yếu của USD.

Giá vàng hôm nay 26/3: Chuyên gia dự báo vàng tăng trở lại

Nhiều chuyên gia dự báo giá vàng thế giới sẽ tăng trong tuần tới. Ảnh: Kitco News

23 chuyên gia thị trường đã tham gia một cuộc khảo sát hàng tuần tại Wall Street. Trong số này có 15 ý kiến (tỷ lệ 65%) cho biết giá vàng sẽ tăng mạnh vào thứ Sáu tuần tới. 3 chuyên gia (tỷ lệ 13%) nhận định giá vàng sẽ giảm trở lại và 5 người còn lại (22%) cho rằng giá vàng đi ngang.

Trong khi đó, 1.286 độc giả của Kitco đã đưa ra phiếu bầu trong cuộc thăm dò trực tuyến đường phố trực tuyến. Trong đó có 900 người (tỷ lệ 70%) đều lạc quan về giá vàng trong tuần tới; 237 người (tỷ lệ 18%) cho rằng vàng sẽ giảm trong khi 149 người (tỷ lệ 12%) giữ ý kiến trung lập.

Giá vàng trong nước ngày 24/3/2017 mờ nhạt, nhà đầu tư hờ hững(VietQ.vn) - Giá vàng hôm nay ngày 24/3/2017 mờ nhạt, giao dịch ở mức thấp. Hiện tại, giá vàng trong nước dao động quanh ngưỡng 36,45 triệu đồng/lượng.

Trong cuộc khảo sát giá vàng vào cuối tuần trước, có 61% chuyên gia ở phố Wall và 69% cử tri tại Main Street dự đoán vàng sẽ tăng. Kết quả là chốt tuần giao dịch vừa qua, giá vàng đã tăng 1.4% trong tuần đạt mức 1247,30 USD/ounce.

Nhiều chuyên gia cho rằng chính sự suy yếu của USD là một yếu tố có thể giúp vàng trở lại.

Adam Button, chuyên gia phân tích tiền tệ của Forexlive.com đưa ra quan điểm, đồng USD sẽ mất giá trong tuần tới và điều này sẽ khiến giá vàng đi lên.

Afshin Nabavi, trưởng bộ phận kinh doanh của MKS (Thụy Sĩ) cho rằng USD và thị trường chứng khoán thời gian gần đây đã giúp giá vàng hồi phục trong tuần qua khi trước đó không ai nghĩ nó có thể vượt qua ngưỡng 1250 USD/ounce. Ông cũng cho biết thêm, mặc dù ở thời điểm hiện tại, giá vàng đang giảm, tuy nhiên nó có thể vọt tăng trở lại.

Giá vàng hôm nay 26/3: Chuyên gia dự báo vàng tăng trở lại

 Giá vàng sẽ tăng trở lại vào tuần tới do sự suy yếu của USD. Ảnh minh họa

Nhìn lại giá vàng trong nước tuần qua, vàng diễn biến khá mờ nhạt không ghi nhận những chuyển động rõ nét về xu hướng giá. Các yếu tố của thị trường thế giới như: diễn biễn của USD, chính sách hỗ trợ tăng trưởng kinh tế của ông Trump khó thành hiện thực hay yếu tố giảm mạnh của thị trường chứng khoán Mỹ và châu Âu tác động không nhỏ tới thị diễn biến giá vàng thế giới. Tuy nhiên, thị trường trong nước phản ứng khá mờ nhạt, có thời điểm không song hành với xu hướng tăng của giá vàng thế giới.

Thị trường chỉ đón nhận lực bán là chủ yếu, phương án mua vào chỉ tập trung một số ít nhà đầu tư. Tuy nhiên, nhiều nhà đầu tư vẫn tiếp tục kỳ vọng kim loại quý trong nước sẽ có cơ hội bứt phá ở các phiên kế tiếp.

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang