Giá vàng hôm nay 26/3: Vàng trong nước dùy trì ngưỡng 37 triệu đồng/lượng

authorThái Đạt 16:17 26/03/2018

(VietQ.vn) - Tuần mới giá vàng trong nước tiếp tục duy trì ở ngưỡng khá cao, dù có tăng - giảm nhưng đều vẫn ở ngưỡng xấp xỉ 37 triệu đồng/lượng.

Sự kiện: GIÁ VÀNG HÔM NAY

Đồng đô la hay vàng đều rất nhạy cảm với mọi biến động, đặt biệt là những lo ngại của các nhà đầu tư về chiến tranh thương mại Mỹ - Trung Quốc sẽ ảnh hưởng tiêu cực đến thị trường. Trong khi đó, đồng đô la sụt giảm khiến cho vàng rẻ hơn đối với người nắm giữ ngoại tệ và do đó làm tăng nhu cầu tài sản bảo đảm bằng kim loại quý.

Những diễn biến đó cũng kích thích các nhà đầu tư trong nước quay lại với vàng, khiến thị trường trong nước duy trì được đà tăng tốt từ cuối tuần qua.

Tuần mới giá vàng trong nước tiếp tục duy trì ở ngưỡng khá cao, dù có tăng - giảm nhưng đều vẫn ở ngưỡng xấp xỉ 37 triệu đồng/lượng.

Cụ thể, giá vàng niêm yết tại tập đoàn Doji niêm yết ở mức  36,89- 36,97 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra), tăng 50 ngàn đồng/lượng.

Giá vàng niêm yết tại Công ty vàng bạc đá quy Sài Gòn - SJC đầu cầu Hà Nội ghi nhận ở mức 36,82 - 37,02 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra), tăng 100 ngàn đồng/lượng so với đầu phiên.

Diễn biến giá vàng trong nước ngày đầu tuần 26/3. 

Riêng tại Công ty cổ phần vàng bạc đá quý Phú Nhuận (PNJ), giá vàng hiện niêm yết tại Hà Nội duy trì ở mức khá cao 36,90 - 37,02 triệu đồng/lượng.

Với thương hiệu vàng Rồng Thăng Long của Bảo Tín Minh Châu, Giá vàng niêm yết đối với vàng 9999 (24k) ở mức 36,91 – 37,97 triệu đồng/lượng.

Trên thị trường thế giới, tính đến cuối giờ sáng nay, mỗi ounce vàng giao ngay đang được bán với giá $1347.40/ouzce, tăng nhẹ so với đầu giờ. Tuần trước, quý kim đã lấy thêm 2.6% và thiết lập bước tăng tuần lớn nhất kể từ tháng 9/2017.

Tại châu Á, giá vàng có phần chững lại do giá tăng. Người mua tại Ấn Độ có phần chùn chân khi khoảng cách giá nội- ngoại leo lên mức cao hơn 6 tháng.

Tuần này, giới đầu tư đặc biệt quan tâm nhiều đến các số liệu kinh tế như dữ liệu lòng tin tiêu dùng, dữ liệu GDP quý IV năm trước cũng như dữ liệu về lạm phát.

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang