Giá vàng hôm nay: Vàng đang giảm mạnh, giới đầu tư nên xem đây là cơ hội để mua vào?

authorThái Đạt 14:46 26/06/2018

(VietQ.vn) - Giá vàng hôm nay 26/6: Thị trường vàng trong nước và thế giới hôm nay đồng loạt quay đầu giảm mạnh trong bối cảnh đồng USD đã suy giảm so với một số loại tiền tệ khác. Tuy nhiên, đây có thể là cơ hội để mua vào chờ thời cơ.

Sự kiện: GIÁ VÀNG HÔM NAY

Trên thị trường trong nước, giá vàng trong phiên giao dịch ngày hôm nay (26/6) đã quay đầu giảm so với chốt phiên ngày hôm qua, mức giảm bình quân 20.000 - 50.000 đồng mỗi lượng.

Cụ thể, tính đến 14 gờ chiều nay (26/6), giá vàng SJC niêm yết tại Công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn (SJC) đầu cầu Tp Hồ Chí Minh và Hà Nội sau những giằng co trong sáng nay đã quay đầu giảm 20.000 đồng mỗi lượng. Hiện tại, giá vàng SJC phía đầu cầu Hà Nội ghi nhận ở mốc 36,73 - 36,92 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra).

Giá vàng hôm nay 26/6: Vàng đang giảm mạnh, giới đầu tư nên xem đây là cơ hội để mua vào?

 Giá vàng trong nước chịu tác động từ thị trường vàng quốc tế đã quay đầu giảm trong ngày hôm nay

Trong khi đó, giá vàng SJC niêm yết tại Công ty đá quý Doji sau những lình xình tăng/giảm sau thời điểm mở cửa vẫn giữ nguyên mức giá so với chốt phiên ngày hôm qua. Ghi nhận vào 14 giờ chiều nay, vàng SJC giao dịch tại Doji nằm ở mốc 36,76 - 36,87 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra).

Tuy nhiên, không giống như giá vàng SJC tại các thương hiệu vàng khác trên thị trường trong nước, giá Nhẫn tròn trơn Vàng Rồng Thăng Long tại Bảo Tín Minh Châu trong phiên giao dịch hôm nay đã có mức giảm khá mạnh. Hiện giá Vàng Rồng Thăng Long đang niêm yết ở mốc 35,73 - 36,18 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra), giảm 50.000 đồng mỗi lượng ở cả chiều mua và bán.

Không như dự báo, dù trong bối cảnh đồng USD đã suy giảm song những tác động từ cuộc chiến thương mại Mỹ - Trung vẫn chưa có dấu hiệu lắng dịu khiến giá vàng thế giới chưa thể phục hồi. Điều đó đã tác động mạnh tới thị trường vàng trong nước, bởi giá trị của vàng cũng như những giá trị quy đổi so với đồng USD đã khiến giới đầu tư quan ngại, các giá trị giao dịch hàng hóa khác trước những căng thẳng thương mại khiến giới đầu tư quan ngại.

Những tác động mạnh từ các vấn đề trên, trong bối cảnh những căng thẳng vẫn chưa có dấu hiệu hạ nhiệt càng khiến giới đầu tư thiếu niềm tin dẫn đến việc lực bán tăng... dẫn đến thị trường vàng quay đầu giảm mạnh.

Giá vàng hôm nay 26/6: Vàng đang giảm mạnh, giới đầu tư nên xem đây là cơ hội để mua vào?

 Thế giới vẫn lình xình dưới đáy, chưa có dấu hiệu hồi phục

Cùng chung đà suy giảm từ những phiên trước, giá vàng thế giới cũng không mấy khởi sắc, trái lại còn tiếp tục suy giảm sâu dưới đáy. Tính đến 14 giờ chiều nay, thời điểm mở cửa phiên giao dịch ngày hôm nay, giá vàng thế giới giao ngay đã quay về mốc 1,263 USD/ounce, trong khi đó, giá vàng kỳ hạn giao tháng 8 trên sàn Comex New York đã quay đầu giảm tiếp xấp xỉ 2 USD, khoảng 0,15% xuống mức 1,264 USD/ounce.

Vàng tiếp tục giảm sâu bởi nhiều nguyên nhân, đặc biệt là giới đầu tư vẫn chưa thể yên tâm trước những đòn "ăn miếng trả miếng" trong chính sách thương mại giữa 2 cường quốc số 1 thế giới là Mỹ và Trung Quốc. Nhưng lo sợ đối với các giao dịch thương mại giữa 2 cường quốc đang khiến giới đầu tư lo ngại vàng sẽ không còn là tài sản trú ẩn thực sự an toàn. Do đó, các nhà đầu tư vẫn chưa thực sự quan tâm nhiều tới kim loại quý.

Giá vàng hôm nay 24/6: Giới đầu tư vẫn thận trọng về dự đoán giá vàng tuần tới khi USD suy yếu(VietQ.vn) - Giá vàng hôm nay 24/6: Một tuần đã trôi qua, giá vàng thế giới trước sức mạnh của đồng USD đã lình xình đi ngang dưới đáy. Tuy nhiên, đồng USD đã quay đầu giảm dần và đó sẽ là cơ hội cho vàng đi lên.

Trong khi đó, đồng USD đã quay đầu suy giảm, những dự báo các giới phân tích thị trường đối với vàng so với đồng USD vẫn không mấy lạc quan. Vàng hiện tại vẫn chưa thể phục hồi và quay trở lại đà tăng, tuy nhiên giới phân tích chuyên sâu và các nhà đầu tư có kinh nghiệm, thì đây là thời điểm có thể đầu cơ vào vàng.

Giới phân tích cho rằng, cơ hội để vàng hồi phục và trở lại đà tăng có thể trong thời gian ngắn, do đó các nhà đầu tư cần cân nhắc và tính toán. Vì đây có thể là thời điểm phù hợp để mua vàng, chờ cơ hội chốt bán kiếm lời.

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang