Giá vàng hôm nay 27/11: Chuyên gia lạc quan về giá vàng

authorMinh Nguyệt 07:15 27/11/2016

(VietQ.vn) - Giá vàng hôm nay 27/11: Giá vàng tuần qua giảm mạnh trước áp lực của đồng USD và giá cổ phiếu tăng cao chóng mặt.

Sự kiện: GIÁ VÀNG HÔM NAY

Chốt cuối tuần qua, giá vàng thế giới đã có sự phục hồi nhẹ. Vàng thế giới đóng cửa phiên giao dịch 26/11 ở mức 1183.71 USD/ounce.

Tuy nhiên, tính chung trong cả tuần qua, giá vàng liên tục giảm mạnh trước áp lực của đồng USD và giá cổ phiếu tăng cao đạt mức khó tin từ nhiều năm nay. Chỉ số S&P 500 và Dow Jones Industrial Average đạt mức cao kỷ lục.

Giá vàng tuần tới được kỳ vọng sẽ tiếp tục hồi phục

 Giá vàng tuần tới được kỳ vọng sẽ tiếp tục hồi phục

Giá vàng đi xuống còn bởi giới đầu tư bán mạnh khi cuộc họp chính sách của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) sắp diễn ra. Đồng USD sau nhiều lần thiết lập những mức cao của nhiều năm thì thì đã có sự điều chỉnh giảm đóng cửa chỉ số USD Index 101.50 giảm 0,19 %

Giá dầu đã giảm mạnh trong ngày giao dịch cuối tuần đóng cửa giảm 2.01 usd tương đương giảm 4,19 % dừng ở mức 46 USD, báo VietNamNet cho biết.

Khảo sát về giá vàng tuần tới do Kitco News tiến hành với Wall Street đã có 15 thương nhân và nhà phân tích tham gia. Trong số này có 9 ý kiến (chiếm tỷ lệ 60%) dự đoán vàng sẽ phục hồi. 3 ý kiến khác lại cho rằng giá vàng tiếp tục giảm (tỷ lệ 20%) và 3 nhà phân tích khác nhận định vàng giữ giá.

Trái ngược với những nhận định đưa ra từ Wall Street, cuộc khảo sát trực tuyến do Main Street tiến hành với 766 số phiếu hồi đáp lại chỉ có 232 ý kiến (30%) cho biết lạc quan về giá vàng trong tuần tới. Trong khi đó lại có đến 428 phản hồi (tỷ lệ 56%) ủng hộ nhận định vàng tiếp tục trượt dốc và 106 số phiếu còn lại đưa ra ý kiến giá vàng đi ngang, báo VOV đưa tin.

Sean Lusk, giám đốc bảo hiểm rủi ro thương mại tại Walsh Trading thì nhận định, trong ngắn hạn, một số thương nhân đầu cơ vàng sẽ đẩy mạnh hoạt động chốt lời khi giá vàng giảm, điều này sẽ nâng giá vàng ít nhất đến cuối tháng 11.

“Giá vàng giảm giá nhanh và đang là thời điểm tốt để các nhà đầu tư đẩy mạnh hoạt động mua vào. Tuy nhiên về lâu dài, giới thương nhân đều nhận thấy còn khá nhiều yếu tố không chắc chắn, nhất là khi thị trường chứng khoán và giá USD đã tăng quá mức”, Sean Lusk cho biết.

Chiến lược gia cao cấp về thị trường tại RJO Futures - Phillip Streible cũng cho biết, giá vàng sẽ tăng trở lại từ chính các hoạt động thanh khoản quá mức diễn ra trong tuần trước do áp lực tăng giá mạnh của đồng USD.

Tuần qua, giá vàng trong nước diễn biến theo khá sát tình hình vàng thế giới. Cụ thể, kết thúc phiên giao dịch cuối tuần, giá vàng miếng SJC tại Hà Nội được một số doanh nghiệp vàng lớn niêm yết giao dịch ở mức 35,6 triệu đồng/lượng (mua vào) - 35,61 triệu đồng/lượng (bán ra) đối với giao dịch bán lẻ và 35,61 triệu đồng/lượng - 35,69 triệu đồng/lượng đối với giao dịch bán buôn.

Giá vàng chủ yếu xoay quanh ngưỡng 35,80 triệu đồng/lượng ở những phiên đầu tuần rồi di chuyển về ngưỡng thấp hơn 35,50 triệu đồng/lượng ở những phiên cuối tuần. Như vậy, chỉ tính trung bình trong tuần mỗi lượng vàng miếng đã tụt giảm khoảng 300 nghìn đồng.

Giá vàng hôm nay 26/11: Vàng tiếp tục giảm sốc, hồi hộp chờ tin từ Fed(VietQ.vn) - Giá vàng hôm nay 26/11 tiếp tục giảm sốc. Áp lực bán tháo của giới đầu tư diễn ra ngày một mạnh mẽ trước cuộc họp lãi suất đang tới gần của Fed.

Những xu hướng chưa rõ ràng ở những phiên đầu tuần khiến thị trường vàng không dung nạp thêm những diễn biến đặc biệt. Xu hướng tham gia giao dịch của nhà đầu tư đều phát sinh trong phạm vi hẹp.

Có thể nói trong ngắn hạn, những mốc giá thăng trầm sẽ còn phụ thuộc rất lớn vào nguồn cung cầu của thị trường trong nước và sự dẫn nhịp của giá vàng thế giới. Nhà đầu tư nên cẩn trọng hơn trong các quyết định tham gia giao dịch của mình.

 Minh Nguyệt (T/h)

 

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang